DIO STREET RACING UP STEP 125cc.

DIO STREET RACING UP STEP 125cc.

IMG_9799

            เสน่ห์ของชาวสองล้อถ้าใครไม่เคยสัมผัสคงจะเข้าไม่ถึงอย่างแน่นอน ไม่ว่าขนาดของตัวรถจะใหญ่หรือเล็ก ซีซีจะมากหรือน้อย นั่นไม่ใช่ขีดจำกัดของชาวสองล้อจริงๆครับ ถ้าคุณมีใจรักในการแต่งมันลงไป เหมือนอย่างตัวแรงของเราในคอลัมน์นี้ เล็กพริกขี้หนูจริงๆครับ กับการนำเอารถจ่ายกับเข้ามาทำให้มันแรงและขับสนุกมากขึ้นกว่าเดิมจนหลายคนลืมรูปแบบกันขับขี่ในสเต็ปเดิมกันไปเลยทีเดียว บางคนถามว่าเป็นไปได้ขนาดนั้นเลยหรอ ต้องตามไปดูกันครับ

IMG_9801 IMG_9812

          HONDA DIO เป็นรถ MINI SCOOTER อีกหนึ่งรุ่นที่บ้านเรานิยมนำมาปรับแต่งโมดิฟาย เพิ่มทั้งความสวยงามและความแรง เมื่อในอดีตรถรุ่นนี้จะเป็นที่นิยมในหมู่ของแม่บ้าน เพื่อใช้ขับขี่ในระยะทางใกล้ หาซื้อได้ตามเซียงกง ราคาค่าตัวก็ไม่กี่พันบาท แต่พอมาถึงในยุคนี้ เมื่อความนิยมทำให้มีการอยากจะชื่นชมกันมากขึ้น ราคาค่าตัวก็ดีดสูงขึ้นไปตามความต้องการของเหล่าบรรดาขาซิ่งสองล้อทั้งหลาย แต่สำหรับผู้ที่ชื่นชอบในความสวยงามและความแรงเรื่องของราคาคงไม่ใช่ปัจจัยหลักอย่างแน่นอน เรามาดูกันต่อครับว่าเจ้า DIO คันนี้ได้ทำการปรับแต่งอะไรลงไปบ้าง เริ่มต้นกันที่ชุดสียังคงเป็นสีเทา-ฟ้าเดิมอยู่ เลื่อนมาดูกันที่ด้านบนได้ทำการถอดชุดไมล์เดิมออกแล้วเปลี่ยนมาเป็นแบบ DIGITAL จาก STAGE6 สามารถติดตั้งเข้าไปได้อย่างลงตัว ลงมาดูทางด้านของระบบซับแรงกระแทกด้านหน้ากันซ้ะหน่อย หันมาคบหากับโช้คอัพแต่งจาก RGS ต่อด้วยชุดเบรกแบบ 2POT จาก STAGE6 มาพร้มกับจานดิสแต่งขนาด 200mm. มาดูเรื่องของความแรงกันบ้าง สำหรับคันนี้ได้ทำการปรับแต่งเครื่องยนต์ให้มีขนาด 125cc. เปลี่ยนคาร์บูมาเป็น คาร์บูเคเหลี่ยม ตามด้วยชุดท่อสูตร YFIS ระบายความร้อนของเครื่องยนต์ด้วยหม้อน้ำอลูมิเนียม ซึ่งถูกย้ายมาไว้ที่ด้านหน้าของตัวรถ ทางด้านของล้อแม็กซ์เป็นสีชมพูอโนไดท์ ตัดกับสีรถได้อย่างลงตัว

IMG_9827 IMG_9830 IMG_9838 IMG_9825

          จัดว่าเป็นรถเล็กอีกหนึ่งรุ่นจากค่ายฮอนด้าครับที่สายสองล้อให้การนิยมนำมาปรับแต่งกันเพิ่มมากขึ้น ถึงแม้ราคาค่าตัวในตอนนี้จะสูงขึ้นก็ตาม แต่ด้วยเสน่ห์ของตัวรถเมื่อปรับแต่งโมดิฟายเพิ่มเติมแล้ว ทำให้คุ้มค่าแก่การลงทุนจริงๆ ครับ

IMG_9844 IMG_9874 IMG_9873 IMG_9868 IMG_9863 IMG_9862 IMG_9855 IMG_9850 IMG_9846 IMG_9881

Leave a Reply

อีเมลของคุณจะไม่แสดงให้คนอื่นเห็น ช่องที่ต้องการถูกทำเครื่องหมาย *