4JK1 พิกัด 2500cc. พ่วงเทอร์โบ 3000+ดัน,ยก ALPHATECH

4JK1 พิกัด 2500cc. พ่วงเทอร์โบ 3000+ดัน,ยก ALPHATECH

       เรายังคงอยู่กับเรื่องราวการปรับแต่งรถกระบะเครื่องยนต์ดีเซลคอมมอนเรลกันอยู่อย่างต่อเนื่อง เครื่องยนต์ของรถกระบะในยุคนี้ที่เป็นระบบคอมมอนเรลถือว่าเป็นการปรับเปลี่ยนรูปแบบของระบบเครื่องยนต์ดีเซลได้อย่างสมบูรณ์ เรียกได้ว่าลืมภาพเก่าๆของเครื่องยนต์ดีเซลในยุคแรกๆกันไปเลยทีเดียว ผู้ที่ขับขี่รถกระบะเครื่องยนต์ดีเซลในสมัยนี้สามารถสัมผัสความแรงได้อย่างไม่ยากนัก ด้วยเครื่องยนต์ที่ถูกพัฒนาไปในทิศทางที่ดี จึงทำให้มีอุปกรณ์เพิ่มความแรงผลิตตามออกมาได้อย่างไม่ยากนักว่าแล้วเราก็ไปชมการปรับแต่งรถกระบะแห่งยุคนี้กันเลยดีกว่าครับ

            และนี่ก็เป็นรถอีกหนึ่งคันที่ปรับแต่งโมดิฟายมาจากสำนักแบ่งปันเรซซิ่ง แน่นอนที่สุดคับกับ ISUZU ALL NEW D-MAX CAB สีบรอนซ์เงิน สำหรับรูปลักษณ์ภายนอกของคันนี้ยังคงความสวยงามในแบบสเต็ปโรงงานอยู่ เพิ่มเติม V-BAR ค้ำกระบะ เพิ่มความแข็งแรงเข้าไปหนึ่งชุด แต่งเติมเสริมหล่อให้กับภายนอกกันด้วยล้อแม็กซ์ ENKEI RPF-1 ขอบ 18 นิ้วเข้าไปหนึ่งชุด

  

          จากนั้นมาดูเรื่องของการปรับแต่งโมดิฟายเครื่องยนต์กันบ้าง กับเครื่องยนต์รหัส 4JK1 ขนาดความจุ 2500cc. เปลี่ยนเทอร์โบมาเป็นเทอร์โบ 3000 ปรับแต่งโมดิฟายกันตามสูตรของทางแบ่งปันเรซซิ่ง ท่อทางเดินอากาศได้ทำการเดินใหม่ทั้งหมดเป็นอลูมิเนียมแบบโชว์ลอยเชื่อม ระบบกรองอากาศเป็นแบบกรองเปลือย ระบายความร้อนของอากาศด้วยชุดอินเตอร์คูลเลอร์หลอดเหลี่ยมหนา 3 นิ้ว มาดูเรื่องของการจ่ายน้ำมันเชื้อเพลิงกันบ้างสำหรับคันนี้เน้นขับใช้งานในชีวิตประจำวันด้วยแต่ก็ยังอยากจะซิ่งอยู่จึงจบที่หัวฉีด GTX-V2 และควบคุมแรงดันน้ำมันเชื้อเพลิงด้วยเรกูเรต AEROMOTIVE สำหรับสเต็ปนี้เรื่องของระบบน้ำมันเชื้อเพลิงเท่านี้ก็เพียงพอแล้ว

          จากนั้นเรามาดูกันต่อเรื่องของการถ่ายทอดกำลังจากเครื่องยนต์กันบ้างกับชุดคลัตช์จาก BRC มีหน้าที่ถ่ายทอดความแรงจากเครื่องยนต์ไปสู่ระบบส่งกำลัง มาดูกันต่อเรื่องของระบบ ECU คันนี้ได้ทำการติดตั้งกล่องพ่วงจากค่าย ALPHATECH โดยเลือกใช้กล่องดันราง RP-3และกล่องยกหัวฉีด GT-2 ปรับจูนโดยพี่กบแบ่งปันเรซซิ่ง สเต็ปนี้พี่กบบอกขับมันแน่นอน หลังถนนก็วิ่งดี ในสนามก็วิ่งมันครับ