ม้วนเดียวจบ! Marc Marquez เด็กระเบิด ย้ำชัยที่สนาม COTA สมัยที่ 6

ม้วนเดียวจบ! Marc Marquez เด็กระเบิด ย้ำชัยที่สนาม COTA สมัยที่ 6

          จบกันไปอีกหนึ่งสนามสำหรับการแข่งขัน MotoGP 2018 ในประเทศอเมริกาที่สนาม Circuit of The Americas กับการแข่งขันทั้งสิ้น 20 รอบสนาม โดยในสนามนี้แชมป์ก็ยังคงเป็นไปตามคาด หลังจากที่เจ้าเด็กแสบ Marc Marquez แชมป์โลกคนปัจจุบันจาก Repsol Honda Team  สามารถย้ำชัยชนะที่สนามแห่งนี้เป็นสมัยที่ 6

          หลังจากเกิดเหตุการณ์ดราม่าในสนามที่แล้วที่ Termas de Rio Hondo ประเทศอาร์เจนติน่า กับการที่แฟนๆได้เห็น Marquez ผีเข้าไล่บี้ไล่แซงนักบิดคนอื่นๆแบบไม่ไว้หน้า จนกระทั่งมาถึงจังหวะในช่วงท้ายเกมส์ที่เจ้าตัวกำลังจะแซงเสียบด้านในของ Valentino Rossi เจ้าพ่อแห่ง Movistar Yamaha MotoGP จนเกิดเหตุการณ์ไม่คาดฝัน เมื่อ Marquez ได้เกิดไปกระแทก Rossi จนทำให้พ่อหมอที่กำลังรั้งอยู่ในอันดับที่ 6 ล้มลง จนไม่สามารถเก็บแต้มกลับบ้านไปได้ ขณะที่กรรมการสนามก็ได้ลงโทษปรับเวลาของ Marquez ออกไปอีก 30 วินาที ซึ่งทำให้เจ้าตัวอดเก็บคะแนนไปเช่นกัน โดยในสนามนี้แฟนๆต่างก็จับจ้องสายตาไปที่นักบิดทั้ง 2 รายนี้ ว่าจะมีเหตุการณ์เอาคืนกันนั้นหรือไม่ แต่ก็ต้องผิดหวัง เพราะ Marquez สามารถโชว์ฟอร์มได้อย่างสุดยอด บิดแซงขึ้นตำแหน่งจ่าฝูงตั้งแต่ในช่วง 5 รอบแรกของการแข่งขัน จนจบการแข่งขันแบบทิ้งระยะห่างกับอันดับที่ 2 กว่า 3 วินาที

          และเป็นทางด้าน Maverick Vinales ดาวรุ่งสุดหล่อจาก Movistar Yamaha MotoGP ที่สามารถคว้าโพลเดี้ยมแรกในอันดับที่ 2 ให้กับตนเองได้ในฤดูกาล 2018 เฉือน Andrea Iannone นักบิดชาวอิตาเลี่ยนจาก Suzuki ECSTAR ที่คว้าโพลเดี้ยมเป็นครั้งแรกในคราบ Suzuki หลังจากที่เจ้าตัวได้โยกย้ายมาจาก Ducati และไม่มีผลงานในการคว้าโพลเดี้ยมมากกว่า 20 สนาม

Leave a Reply

อีเมลของคุณจะไม่แสดงให้คนอื่นเห็น ช่องที่ต้องการถูกทำเครื่องหมาย *