คอกซิ่ง FULL STEP 1KD F55V ฉีด NOS ECU ALPHATECH

คอกซิ่ง FULL STEP 1KD F55V ฉีด NOS ECU ALPHATECH

       สำหรับในคอลัมน์นี้เอาใจสายบรรทุกกันซะหน่อย กับสเต็ปของรถคอก ก็อย่างที่รู้ๆกันอยู่นั่นแหละครับว่ารถประเภทนี้เน้นขับใช้งานบรรทุกของ แต่ละคันจากที่ได้พูดคุยกันต้องแบกน้ำหนักกันไม่น้อยกว่า 2 ตันกันเลยทีเดียว ก็คงจะไม่ใช่เรื่องแปลกหรอกครับ ว่ารถแต่ละคันมันก็ต้องมีอะไรพิเศษกันบ้าง มีหมกเม็ดกันบ้างเพื่อจะได้ขับลื่นขึ้นในช่วงที่ต้องแบกน้ำหนัก สำหรับคันที่นำมาให้ได้ดูกันนี้บอกเลยครับว่าไม่ธรรมดาอย่างแน่นอน หลายคนเห็นแล้วต้องบอกว่า “นี่หรือรถคอก” ไปดูกันดีกว่าครับ

            มาดูที่รูปลักษณ์ภายนอกกันก่อนเลยครับกับ TOYOTA VIGO CHAMP ดุดันด้วยสีดำ เปลี่ยนฝากระโปรงหน้ามาเป็นงานคาร์บอน ตรงกลางเป็นอะคริลิคใสโชว์ความสวยงามของห้องเครื่องยนต์ กระจกมองข้างเปลี่ยนมาเป็นของ CRAFT SQUARE ในส่วนของด้านท้ายกระบะติดตั้งคอกบรรทุกชุดใหญ่สำหรับขนสินค้า

     

          เข้ามาดูในเรื่องของการปรับแต่โมดิฟายเครื่องยนต์กันบ้าง สำหรับคันนี้มากับเครื่องยนต์รหัส 1KD- FTV ขนาดความจุ 3000cc. ในส่วนของตัวเครื่องยนต์จัดเต็มครับสำหรับคันนี้ตั้งแต่ แคมชาร์ฟ ลูกสูบ ก้านสูบ ข้อเหวี่ยง ปรับเปลี่ยนเป็นของซิ่งทั้งหมดจากช่างแจ็คบางหญ้าแพรก ส่วนทางด้านของระบบอัดอากาศหันมาคบหากับเทอร์โบ IHI F55V ใช้บูสท์อยู่ที่ 48Psi ระบบกรองอากาศเป็นกรองเปลือยแบบดูดสด ท่อทางเดินอากาศเดินใหม่ทั้งหมดเป็นอะลูมิเนียมแบบโชว์ลอยเชื่อม ระบายความร้อนของอากาศด้วยอินเตอร์คูลเลอร์จาก GREDDY  ส่วนท่อร่วมไอดีได้ทำการเปลี่ยนใหม่จากช่างแจ็คบางหญ้าแพรก  ลดอุณหภูมิของเครื่องยนต์ด้วยหม้อน้ำอะลูมิเนียม

  

          ยังไม่หมดเรื่องราวของความแรงสำหรับคันนี้ทางเจ้าของรถต้องการความแรงแบบสั่งได้ เลยต้องมีตัวช่วยชุดใหญ่กันซะหน่อยด้วยการติดตั้ง NOS เข้าไป โดยเอาถังไว้ที่ด้านหลังเบาะคนขับ ติดตั้งระบบโซลินอยไว้ที่ด้านในห้องเครื่อง ตำแหน่งที่ฉีด ฉีดที่ทางเข้าของท่อร่วมไอดี มาดูเรื่องของระบบน้ำมันเชื่อเพลิงกันบ้าง ในส่วนของปั๊มคอมมอนเรลโมดิฟายเพิ่มแรงดันจากช่างแจ็คบางหญ้าแพรก หัวฉีด BOSCH 901 ปั๊มติ๊ก BOSCH ถ่ายทอดกำลังจากเครื่องยนต์ด้วยคลัตช์จาก มงคลคลัตช์ ส่งกำลังผ่านชุดเกียร์ VGS เฟืองท้ายอัตราทด 3.1 ควบคุมการทำงานของเครื่องยนต์ด้วยกล่องดันรางและกล่องยกหัวฉีดจาก ALPHATECH จูนโดยช่างแจ็คบางหญ้าแพรก