VIGO PRERUNNER UP STEP TURBO 3000ปาก44

VIGO PRERUNNER UP STEP TURBO 3000ปาก44

       มีมาให้ได้ชมกันอีกแล้วกับรูปแบบการปรับแต่งโมดิฟายในสเต็ปซิ่งที่ยังคงสามารถขับขี่ใช้งานในชีวิตประจำวันได้อยู่ เรียกได้ว่าปรับแต่งทีเดียวได้ทั้งอัตราเร่งที่ดีและขับใช้งานในสเต็ปของเทอร์โบเล็กแต่อัตราการใช้บูสท์ของคันนี้ก็ไม่เล็กนะครับ ก็จัดว่าเป็นอีกหนึ่งสเต็ปที่เหล่าบรรดาขาซิ่งสิงห์ควันดำนิยมปรับแต่งกันมาก เพราะงบประมาณในการปรับแต่งใช้ไม่มากแต่สิ่งที่ได้กลับมามันค่อนข้างจะคุ้มค่าคุ้มราคาสำหรับสเต็ปนี้

            มาเดินสำรวจรอบๆตัวรถกันก่อนเลยครับกับ TOYOTA VIGO PRERUNNER CAB  สีบรอนซ์เงิน เปลี่ยนฝากระโปรงหน้ามาเป็นงานคาร์บอนจาก MONZA ตามด้วยประตูคู่หน้าเป็นคาร์บอนจาก MONZA กระจกคู่หน้าเปลี่ยนเป็นอะคริลิค ส่วนทางด้านของกระจกมองข้างเปลี่ยนมาเป็นของ CRAFT SQUARE เพิ่มความสวยงามโฉบเฉี่ยวได้อย่างลงตัว

  

          เปิดฝากระโปรงเข้ามาดูเรื่องของความแรงกันบ้างกับเครื่องยนต์รหัส 1KD-FTV เปลี่ยนระบบอัดอากาศมาเป็นเทอร์โบ 3000ปาก44 ปรับบูสท์ไว้ที่ 48psi ระบบกรองอากาศเปลี่ยนมาเป็นกรองเปลือยทรงดอกเห็ดจาก HKS ท่อทางเดินอากาศเดินใหม่ทั้งหมดเป็นอลูมิเนียมแบบโชว์ลอยเชื่อมสวยงามตามสมัยนิยม ระบายความร้อนของอากาศด้วยอินเตอร์คูลเลอร์หนา 3 นิ้ว ลดอาการตัวร้อนของเครื่องยนต์ด้วยหม้อน้ำอะลูมิเนียม ตามด้วยพัดลมไฟฟ้า 2 ตัว ท่อร่วมไอดีเปลี่ยนใหม่สามารถเพิ่มปริมาณอากาศได้มากกว่าเดิมจากช่างแจ็คบางหญ้าแพรก แคมชาร์ฟจากช่างแจ็คบางหญ้าแพรก มาดูเรื่องของปั๊มน้ำมันเชื้อเพลิงกันบ้าง ปรับแต่งโมดิฟายใหม่จากช่างแจ็คบางหญ้าแพรก จ่ายน้ำมันเชื้อเพลิงด้วยหัวฉีด BOSCH 901 ปั๊มติ๊ก BOSCH X 2 ควบคุมแรงดันน้ำมันเชื้อเพลิงด้วยเรกูเรต  FLEX ถ่ายทอดกำลังจากเครื่องยนต์คลัตช์ BRC ส่งกำลังผ่านชุดเกียร์ VGS  เฟืองท้ายอัตราทด 3.5 ควบคุมการทำงานของเครื่องยนต์ด้วยกล่องดันรางและกล่องยกหัวฉีดจาก ALPHATECH จูนโดยช่างแจ็คบางหญ้าแพรก