1KD-FTV STEP F55 พ่วงกล่อง ALPHATECH

1KD-FTV STEP F55 พ่วงกล่อง ALPHATECH

       เรายังคงอยู่กับเรื่องราวของการปรับแต่งและโมดิฟายรถกระบะเครื่องยนต์ดีเซลคอมมอนเรล สำหรับในคอลัมน์นี้ยังคงเอาใจสาวกวีโก้กันอยู่ครับ ใครที่ขับวีโก้ต้องไม่ควรพลาดเป็นอย่างยิ่งครับ เพราะคันนี้มากันในสเต็ปของเทอร์โบขนาดกลางๆ ไม่เล็กไม่ใหญ่จนเกินไป หลายคนอาจมองว่ารถทำไม่เยอะใส่เทอร์โบลูกเท่านู้นเท่านี้จะวิ่งได้หรอ..อะไรต่างๆนานาก็ว่ากันไป แต่บอกได้เลยครับว่าในคอลัมน์นี้มีคำตอบให้สำหรับคนที่มองหาแนวการโมดิฟายกันอยู่ครับ

            TOYOTA VIGO CHAMP PRERUNNER คือรถตัวแรงของเราในคอลัมน์นี้ครับ รูปลักษณ์ภายนอกมากันแบบทูโทนเลยก็ว่าได้ กับพื้นฐานตัวรถทำเป็นสีเขียว จัดทรงด้านหน้าใหม่ด้วยการแปลงหน้ามาเป็นฟอร์จูนเนอร์ ก็ดูสวยงามไปอีกแบบนึงครับ จากนั้นยังซิ่งไม่พอจึงได้จัดการเปลี่ยนฝากระโปรงหน้ามาเป็นงานคาร์บอนจาก GP RACING ตามด้วยกันชนหน้า แก้มข้างซ้าย/ขวา และประตูคู่หน้าเปลี่ยนมาเป็นงานคาร์บอนจาก AKANA กระจกคู่หน้าเป็นอะคริลิค กระจกมองข้างเปลี่ยนมาเป็นของ CRAFT SQUARE ด้านหลังกระบะติดตั้ง V-BAR ค้ำฝาท้ายเพิ่มความแข็งแรง

   

          ได้เวลาเรื่องของความแรงกันแล้วเปิดฝากระโปรงเข้ามาดูขุมพลัง 1KD-FTV กันเลยดีกว่า เรามาดูเรื่องของระบบECU กันก่อนเลยครับ สำหรับคันนี้ติดตั้งกล่องพ่วงสองใบ กล่องดันรางและกล่องยกหัวฉีดจาก ALPHATECH ปรับจูนโดยช่างแจ็คบางหญ้าแพรก ทางด้านของระบบอัดอากาศหันมาคบหากับเทอร์โบ IHI F55V ปรับบูสท์ไว้ที่ 40psi ระบบกรองอากาศเป็นแบบกรองเปลือย ส่วนทางด้านของท่อทางเดินอากาศได้ทำการเดินใหม่ทั้งหมดเป็นอะลูมิเนียมแบบโชว์ลอยเชื่อม สวยงามตามสไตล์กระบะยุคนี้ ระบายความร้อนของอากาศด้วยอินเตอร์คูลเลอร์จาก BLITZ ลดอาการตัวร้อนของเครื่องยนต์ด้วยหมอน้ำอลูมิเนียมขนาดเล็กกะทัดรัดประหยัดพื้นที่ จากนั้นเปลี่ยนแคมชาร์ฟจากช่างแจ็คบางหญ้าแพรก ระบบปั๊มน้ำมันเชื้อเพลิงปรับแต่งโดยช่างแจ็คบางหญ้าแพรก จ่ายน้ำมันด้วยหัวฉีด BOSCH 901+ ส่งน้ำมันเชื่อเพลิงด้วยปั๊มติ๊ก BOSCH ควบคุมแรงดันน้ำมันเชื่อเพลิงด้วยเรกูเรต FLEX  ถ่ายทอดกำลังจากเครื่องยนต์ด้วยชุดคลัตช์จาก BRC ส่งกำลังด้วยเกียร์ VGS เฟืองท้ายอัตราทด 3.5 ขับสนุกแน่นอนครับสำหรับวีโก้แชมป์คันนี้