Jorge Lorenzo ทุบ Marquez เบิ้ลแชมป์ 2 สนาม Catalunya

Jorge Lorenzo ทุบ Marquez เบิ้ลแชมป์ 2 สนาม Catalunya

          การแข่งขันรถจักรยานยนต์ทางเรียบชิงแชมป์โลก MotoGP ฤดูกาล 2018 ได้เดินทางมาถึงการแข่งขันในสนามที่ 7 กันแล้ว โดยการดวลความเร็วในครั้งนี้จัดขึ้นที่ประเทศสเปน ในเมืองบาร์เซโลน่า ซึ่งหลายๆคนรู้กันอยู่ว่านักบิดแถวหน้าชั้นนำระดับโลกต่างก็เป็นดาวบิดชาวสแปนิชกันทั้งนั้น ไม่ว่าจะเป็น Dani Pedrosa, Marc Marquez หรือจะเป็น Jorge Lorenzo ก็ตาม ต่างก็จ้องกับการที่จะคว้าแชมป์ในบ้านเกิดของตัวเองให้ได้

          เมื่อการแข่งขันได้เริ่มต้นขึ้น ด้วยการแข่งขันทั้งสิ้น 24 รอบสนาม เมื่อไฟแดงดับเป็นทางด้านของ Marc Marquez แชมป์โลกคนปัจจุบันของ Repsol Honda ออกสตาร์ทได้ดีกว่า Jorge Lorenzo จาก Ducati Team ที่ได้ตำแหน่ง Pole Position และออกไปนำในหัวแถวได้เพียง 1 รอบเท่านั้น ก่อนจะโดน Lorenzo ไล่กดดันจนแซงขึ้นไปได้ และทิ้งห่าง Marquez ไปได้แบบม้วนเดียวจบคว้าแชมป์ในสนามนี้ไปครอง และยังเป็นแชมป์ครั้งที่ 2 ของ Lorenzo ในคราบของ Ducati ตามมาด้วย Marquez ที่เข้าเส้นชัยไปในอันดับที่ 3

          ขณะที่อันดับที่ 3 ก่อนจบการแข่งขันในรอบที่ 8 เป็นทางด้านของ Andrea Dovizioso ทีมเมทจาก Ducati Team ที่กำลังไล่บี้ Marquez อย่างเมามันส์จนเกิดเหตุการณ์ไม่คาดฝันเกิดขึ้น Dovizioso เกิดล้มในรอบที่ 9 ของการแข่งขัน ทำให้ Valentino Rossi พ่อหมอตัวเก๋าจาก Movistar Yamaha MotoGP ที่กำลังตามมาในอันดับที่ 4 ส้มหล่นเข้าเส้นชัยพร้อมขึ้นโพลเดี้ยมในอันดับที่ 3 ไปอย่างสวยงาม

Leave a Reply

อีเมลของคุณจะไม่แสดงให้คนอื่นเห็น ช่องที่ต้องการถูกทำเครื่องหมาย *