ตามคาด!!! Marc Marquez คว้าแชมป์เก็บ 25 แต้มกลับบ้านที่สนาม Assen

ตามคาด!!! Marc Marquez คว้าแชมป์เก็บ 25 แต้มกลับบ้านที่สนาม Assen

         เกมส์การแข่งขันรถจักรยานยนต์ทางเรียบชิงแชมป์โลก MotoGP ฤดูกาล 2018 สนามที่ 8 ในรายการ Motul TT Assen ที่สนาม Assen Circuit ประเทศเนเธอร์แลนด์ โดยการแข่งขันในรุ่นใหญ่ Premier Class ในกริดสตาร์ทแถวแรกของการแข่งขันนำโดย Marc Marquez เด็กแสบของ Repsol Honda Team ตามมาด้วยกริดสตาร์ทอันดับที่ 2 อย่าง Cal Crutchlow อดีตแชมป์ World Superbike จากทีม LCR Honda และ Valentino Rossi ที่ทำเวลาในช่วง Qualify มาในอันดับที่ 3

         กลับไปที่เกมส์การแข่งขันในช่วงบ่ายวันอาทิตย์ มีการแย่งชิงตำแหน่งผู้นำกันถึง 6 คนในกลุ่มหน้า ไม่ว่าจะเป็น Jorge Lorenzo กับ Andrea Dovizioso 2 คู่หูจาก Ducati Team ตามมาด้วย Marc Marquez แชมป์โลกจาก Repsol Honda Team และยังถูก 2 คู่หูของ Movistar Yamaha MotoGP อย่าง Valentino Rossi และ Maverick Vinales ไล่บี้มาติดๆ และอีกหนึ่งนักบิดดาวรุ่งชาวสเปน Alex Rins ของ Suzuki ECSTAR

         ซึ่งผลการแข่งขันออกมาเป็นทางด้านของ Marc Marquez จาก Repsol Honda Team ที่สามารถออกสตาร์ทการแข่งขันตั้งแต่รอบแรกมาได้ดี ขึ้นไปนำในอันดับที่ 1 ก่อนที่จะฉีก บิดหนีกลุ่มที่กำลังแย่งชิงอันดับที่ 2 ในช่วงสุดท้ายของการแข่งขัน และคว้าแชมป์ในสนามนี้ได้ตามคาดหมาย ตามมาด้วย Alex Rins นักบิดดาวรุ่งที่ทำผลงานได้อย่างน่าทึ่งกับการคว้ารองแชมป์ หลังไล่แซง Maverick Vinales จาก Yamaha ไปได้อย่างฉิวเฉียด

Leave a Reply

อีเมลของคุณจะไม่แสดงให้คนอื่นเห็น ช่องที่ต้องการถูกทำเครื่องหมาย *