ทีมนักบิด “เอ.พี.ฮอนด้า” บินลัดฟ้า เตรียมล่าโพเดียมในศึกบิดมาราธอนสุดทรหด ซูซูกะ 4 ชั่วโมง 

ทีมนักบิด “เอ.พี.ฮอนด้า” บินลัดฟ้า เตรียมล่าโพเดียมในศึกบิดมาราธอนสุดทรหด ซูซูกะ 4 ชั่วโมง 

          เมื่อเวลา 08.00 น. ของวันที่ 19 กรกฏาคม 2561 ทีมนักบิด เอ.พี.ฮอนด้า เรซซิ่ง ไทยแลนด์ พร้อมทีมช่างชาวไทยทั้งทีม พร้อมกัน ณ ท่าอากาศยานสุวรรณภูมิ เพื่อเดินทางไปเข้าร่วมการแข่งขันรถจักรยานยนต์รายการระดับโลก “ซูซูกะ เอ็นดูรานซ์ 4 ชั่วโมง” ที่สนาม ซูซูกะ เซอร์กิต ประเทศญี่ปุ่น โดยทีม เอ.พี.ฮอนด้า เรซซิ่ง ไทยแลนด์ เดินทางโดยสารเที่ยวบิน TG 646 ของสายการบินไทย เวลา 10.05 น.

          ก่อนเดินทางครั้งนี้ มร.โยอิจิ มิซึทานิ ประธานกรรมการบริหาร บริษัท เอ.พี.ฮอนด้า จำกัด ได้เดินทางมาส่งและให้กำลังใจแก่นักบิดและทีมงานของ เอ.พี.ฮอนด้า เรซซิ่ง ไทยแลนด์ ทุกคน

          ฝากทีมให้ทำให้เต็มที่ เก็บเกี่ยวประสบการณ์ให้มากที่สุด เรามีประสบการณ์จากปีที่ผ่านมา นำมาปรับกับการแข่งขันในครั้งนี้ ใช้อากาศร้อนถึง 40 องศา ให้ดื่มน้ำเยอะๆ สู้ๆ อยากให้แฟนๆ ชาวไทยช่วยให้กำลังใจและเชียร์ทีม แฟคทอรี่ทีม

          ขณะที่ทีมนักแข่ง เอ.พี.ฮอนด้า เรซซิ่ง ไทยแลนด์ ครั้งนี้ส่ง 3 นักบิดดาวรุ่งฝีมือดีลงแข่งขัน ประกอบด้วย “บิว” วริทธิ์ ทองนพคุณ, “ฟิล์ม” ปิยวัฒน์ ประทุมยศ และ“นิว” กฤชพร แก้วสนธิ โดยทั้ง 3 ล้วนผ่านเวทีการแข่งขันระดับประเทศมาแล้วมากมาย และการฟอร์มทีมครั้งนี้ภายใต้การดูแลของ “โค้ชฟิล์ม” รัฐภาคย์ วิไลโรจน์ อดีตนักบิดระดับโลกของรุ่น โมโตทู กล่าวมั่นใจว่านักแข่งทุกคนจะทำหน้าที่กันสุดความสามารถ และนำผลการแข่งขันที่ดีกลับมาฝากคนไทย

          รัฐภาคย์ พูดถึงการเตรียมทีมก่อนแข่งว่า “การเตรียมทีมครั้งนี้เราแบ่งเป็น 2 ส่วน คือทีมช่างในเรื่องของการเตรียมรถและการแก้ปัญหาต่างๆ ที่จะเกิดขึ้นในสนามเช่น การเติมเชื้อเพลง การเปลี่ยนยาง และการรับมือกับสถานการณ์ต่างๆ ที่อาจเกิดขึ้นหน้างาน ขณะที่อีกส่วนคือนักแข่งทั้ง 3 คน เราเตรียมความพร้อมเรื่องสภาพร่างกายกันมาอย่างดี ทุกคนแข็งแรงเต็มที่ 100 สำหรับการแข่งขันตลอด 4 ชั่วโมง และได้ทดลองขับขี่ในสนามจริง เก็บข้อมูลกันมาตลอด”

          นอกจากนี้ เพื่อเป็นการติดตามผลงานของทีมแข่งไทยอย่างใกล้ชิด บริษัท เอ.พี. ฮอนด้า จำกัด ร่วมกับ สนามซูซูกะ เซอร์กิต จะเป็นผู้ริเริ่มการถ่ายทอดการแข่งขันรายการ ซูซูกะ เอ็นดูรานซ์ 4 ชั่วโมง และรายการซูซูกะ เอ็นดูรานซ์ 8 ชั่วโมง โดยบรรยายเป็นภาษาไทยส่งตรงจากประเทศญี่ปุ่นให้แฟนๆในเมืองไทย ติดตามรับชมกันการแข่งขันอย่างจุใจทั้งสองวันผ่านทาง Facebook Fan Page : AP Honda Racing Thailand โดยแฟนๆ กีฬามอเตอร์สปอร์ต ร่วมส่งแรงใจแรงเชียร์ รับชมการแข่งขัน ซูซูกะ เอ็นดูรานซ์ 4 ชั่วโมง ได้ในวันที่ 28 กรกฎาคม 61 ในช่วงเช้าตั้งแต่เวลา 6.30 น. และรับชมการแข่งขันซูซูกะ เอ็นดูรานซ์ 8 ชั่วโมง ได้ในวันที่ 29 กรกฎาคม 61 ตั้งแต่เวลา 9.00 น.  ตามเวลาประเทศไทย