ดีแม็กฟ้าใส ตัวแข่งสะท้านปฐพี ปาก46 พกความแรงมาเต็มกระบอกสูบ

ดีแม็กฟ้าใส ตัวแข่งสะท้านปฐพี ปาก46 พกความแรงมาเต็มกระบอกสูบ

          ว่าไงเพื่อนๆ เบื่อกันหรือยัง กับการปรับแต่งรถของสายพ่นหมึกดำ งั้นมานี่เลยรับรองเจอคันนี้ไม่เบื่อแน่นอน ของดีเมืองแม่กลอง ที่เอ่ยชื่อปุ๊บต้องรู้ปั๊บ นั่นคือ อู่เอ้ แม่กลอง นั่นเอง ว่าแล้วไปเข้าเรื่องเลยดีกว่า พล่ามมากไปเจ็บคอ

   

          ขอนำเสนอตัวแข่งรถบ้านยางบวม เฮ้ย รถบ้านยางบาง ดีแม็กฟ้าใส ตัวแข่งสะท้านปฐพี ปาก46 เรามาเริ่มกันจากภายนอกก่อนเลยนะครับ เนื่องด้วยเจ้าของรถเบื่อสีเดิมโรงงาน เลยจัดการจับไปอาบน้ำปะแป้งใหม่ เป็นสีฟ้าสดใส โดนใจวัยรุ่น ตามความชอบของเจ้าของรถ…(ตังกูจะทำไงก็ได้) เสริมความหล่อแบบฉบับรถซิ่ง ด้วยกระจกมองข้าง craft square ด้านในท้ายกระบะจัดการจับเอาค้ำ v มาใส่เพื่อการทรงตัวที่ดีขึ้น แค่นี้ก็เท่ละครับในแบบฉบับรถซิ่ง

  

          ถัดมาที่ภายในกันบ้าง ยังคงตามกฏกติกาแข่ง ต้องแอร์เย็นเพลงเพราะ เพิ่มความกระชับในการขับขี่ ด้วยการเปลี่ยนพวงมาลัยแบบก้านยก เพิ่มความปลอดภัยในการนั่งขับขี่ด้วยเบาะ kirkey ทั้งด้านคนขับและคนนั่ง บนคอนโทรลด้านคนขับจับเอาวัดบูสท์หน้าน้ำมันของ auto meter 60 ปอนด์มาสถิตติดตั้งไว้เพื่อดูแรงดันของ turbo

        

          มาเปิดฝากระโปรงกันบ้าง เครื่องยนต์มีชื่อรหัสคือ  4jj1 ก็เป็นที่รู้จักกันอยู่แล้วนะสำหรับเครื่องยนต์ ตัวนี้เป็นตัวยอดฮิต ที่นำมาปรับแต่ง ทางอู่บอกไม่มีไรมาก ก็จับมันยกลงมาก่อน แล้วจัดการชำแหละซิครับรอไร ส่งเข้าโรงกลึงเพื่อคว้านขยายไซส์ เริ่มด้วยตับหรือข้อเหวี่ยง เลือกใช้เป็นข้อเหวี่ยงตัวเครื่อง 3000 cc.ทำการปรับบาลานซ์กันให้ ก้านสูบก็เลือกใช้เป็นก้านซิ่งของ mrx ลูกสูบก็เพิ่มไซส์เป็นไซส์ 75 ของ D-max นั่นเอง ระบบปั๊มคอมมอนเรลทางอู่ได้ยกหน้าที่ให้ทางสำนัก พงษ์ศักดิ์ ดีเซล เป็นผู้จัดการ ส่วนฝาสูบนั้นส่งให้ทางสำนัก กฤษ ลาดกระบัง เป็นผู้จัดการ แคมป์ชาร์ปได้ใช้เป็นแคมป์ชาร์ปสูตรของทางอู่เอ้  turbo ใช้เป็นturbo d-max 3000 ทำการคว้านล้วงตามสูตรให้มียอดใบหน้า 46 mm. ระบบเกียร์เลือกใช้เป็นตัวยอดฮิต คือเกียร์ vgs นั่นเอง เฟืองท้ายปรับเปลี่ยนมาใช้เป็นขนาด 2.9 ในส่วนของสมองกลที่นำมาใช้ในการควบคุมความแรง ทางอู่เอ้ เลือกใช้ กล่องดันราง และกล่องยกหัวฉีด ของทางค่าย prospeed

     

          มาถึงส่วนสุดท้ายที่น่าสนใจอีกส่วนนึงนั่นคือช่วงล่าง นั่นเอง ทำการปรับเปลี่ยนโช้ค มาใช้เป็นโช้ค super J จับคู่กับ อาร์มแขนเดี่ยวกันเพลาพลิก ของ msr เพิ่มความมั่นใจในการหยุดฝูงม้าด้วย ระบบเบรกจาก strange เท่านี้ก็สุดติ่งกระดิ่งแมว แบบสไตล์ชาวรถซิ่งกันแล้ว

       ฝากไว้เท่านี้ก่อนละกันนะครับ สำหรับดีแม็กฟ้าใส ตัวแข่งสะท้านปฐพี คันถัดไปไว้จะเอาสเต็ปไหนจากสำนักไหนมาให้ชมกันอีกคอยติดตามเด้ออ้าย…ไปละครับ