All New D-Max Concept Green Devil

All New D-Max Concept Green Devil

          ก่อนอื่นต้องกล่าวคำว่า สวัสดีครับเพื่อนๆ สาวก สายซิ่งทุกท่าน วันนี้ทีมงาน  REAL TIME ได้จัดเอาของดีดินแดนแม่กลองมาฝากกันอีกแล้วครับท่าน ไปชมกันเลยดีกว่า กับเจ้า All new D-max euro3 super green

        

          มาดูกันที่ภายนอกก่อนเลย เป็นที่รู้ๆกันว่า บอดี้คันนี้ คือ Isuzu all new d-max  คือขับสีเดิมๆโรงงานมันไม่เฟี้ยวไม่ค่อยสะดุดตาเท่าไหร่ เลยจัดการสาดสีใหม่เป็นสีเขียว สดใส โดนใจสาวๆกันไป เสริมเติมความหล่อด้วยการจับเอาฝากระโปรงคาร์บอน งานของ Akana มาแทนที่ฝากระโปรงเดิมเพื่อลดน้ำหนักให้รถได้เป็นอย่างดี พร้อมจัดการเปลี่ยนต่างหูคู่ใหม่ที่ดูโดดเด่น รับกับแนวรถซิ่งด้วยการจับเอากระจกมองข้างของ  craft square มาแทนที่ของเดิมช่วยให้ลดแรงเสียดทาน ตามแอโรไดนามิคโลก มาถึงส่วนบั้นท้ายอันอวบอิ่มนั้น จัดการเปลี่ยนเป็นฝาท้าย คาร์บอนของ Akana เช่นกัน เพิ่มความแข็งแกร่งให้บั้นท้ายด้วยการใส่ เอ็กซ์บาร์ เพื่อการทรงตัวและความสวยงาม เป็นงานของเจี๊ยบ บาร์ซิ่ง ใช้สเตนเลสแบบไดร์สี

           

          ยลโฉมภายนอกกันมาพอประมาณ ได้เวลาล้วงลับเข้าสู่ ภายในกันดีกว่า ว่ามันจะเป็นไงกันบ้าง แน่นอนว่าของมันต้องมี ที่พลาดไม่ได้ เริ่มจาก พวงมาลัยแบบก้านยก ของ nadai ที่จับคู่มากับคอแบบพับได้ของ Works Bell  ถัดมาก็บรรดาฝูงเกจ์วัดค่าต่างๆของเครื่องยนต์ ของ DEFi สิ่งที่ขาดไม่ได้ วัดบูสหน้าน้ำมัน 60 ปอนด์ ของ auto meter  และเพื่อความเท่ในยามขับขี่และความปลอดภัย จึงทำการใส่เบาะ Kirkey ผ้าลายทหาร ทั้งด้านคนขับและด้านผู้โดยสาร  นี่แค่ภายในยังน่าตื่นตากันขนาดนี้

          

          ไปต่อกันในส่วนของ เครื่องยนต์ รหัส 4jk1 euro 3 ขอเท้าความกันซักเล็กน้อย เครื่องยนต์คันนี้เดิมๆเป็นเครื่องยนต์ รหัส 4jk1 ที่มีความจุ 2,500 ซีซี ทางอู่เอ้ แม่กลองได้ทำการอัพสเต็ปใหม่เป็นเครื่องซิ่งด้วยการขยายเป็นใช้ข้อเหวี่ยงเป็นตัว 3,000 ซีซีคือรหัส 4jj1 นั่นเองนำไปส่งโรงกลึงบาลานซ์หาค่าแคมเบอร์กันใหม่เพื่อลดภาระเครื่องยนต์ ต่อด้วยขยายกระบอกสูบเป็นลูกสูบ 3,000 ซีซี ใช้เป็นขนาด 75 มม. ก้านสูบนั้นเลือกใช้เป็นก้านซิ่งงานของ  mrx  ที่ทนแรงบิดแรงทอร์คได้ดีกว่าก้านเดิม แคมป์ชาร์ปนั้นใช้เป็นแคมป์ชาร์ปสูตรของทางอู่เอ้ แม่กลองเอง ส่วน turbo ใช้เป็นturbo 3000 ทำการล้วงโมเพื่อทนแรงบูสท์ได้เยอะกว่าเดิมโดยมียอดใบขนาด 44 มม.(หรือที่เรียกกันว่าปาก 44) ฝาสูบนั้นทางอู่เอ้ แม่กลองได้ส่งให้สำนัก กฤษ ลาดกระบังเป็นผู้บรรเลง ระบบน้ำมันส่งมอบให้ทาง พงศักดิ์ ดีเซล เป็นผู้จัดการโมดิฟายด์ ในส่วนของปั้มคอมมอนเรล จับมาใช้งานคู่กับ regulator ของ aeromotive เพื่อคุมแรงดันน้ำมันให้คงที่เพียงพอต่อการใช้งาน หัวฉีดก็เป็นสูตรของทางอู่เอ้ แม่กลองเช่นกัน ระบบส่งกำลังทางอู่เอ้ แม่กลองได้เลือกใช้เป็นเกียร์ นิวเชฟ แบบ 5 เกียร์ ควบคุมระบบสมองกลกล่อง ECU ด้วยกล่อง ดันราง กล่องยกหัวฉีด ของค่าย prospeed และเพื่อความเรียบร้อยสวยงามของห้องเครื่องทางอู่เอ้ แม่กลอง ได้ทำงานเก็บงานใหม่ทั้งหมด ด้วยชุดแต่งห้องเครื่องของ MS (เม้งซัง) เท่านี้ก็หล่อสุดละ..ส่วนเรื่องของการระบายความร้อนของเครื่องยนต์ ทางอู่เปลี่ยนมาใช้หม้อน้ำอลูมิเนียมจับคู่กับพัดลมไฟฟ้าเท่านี้ก็หายอาการตัวร้อนกันละครับ

          มาถึงตรงนี้ได้เห็นกันชัดๆไปแล้วกับระบบเครื่องยนต์ มาต่อกันที่ช่วงล่าง มาดูกันว่าทำไมมันหนึบ ทำไมออกตัวดีจัง เริ่มที่ระบบโช้คกันก่อนเลย ทางอู่เลือกใช้โช้คของ AZTEX FORCE ที่มีความหนึบนุ่มจับคู่กับ อาร์มแบบแขนเดี่ยว ที่ใส่ไว้เพื่อกันเพลาพลิกเวลากระชากออกตัวแรงๆ เท่านี้ 60 ฟุต ก็เห็นเวลาดีๆ กันอย่างแน่นอน

          ก็ประมาณนี้นะครับ สำหรับ Euro3 Super green คันนี้ ฝากติดตามผลงานเวลาของรถคันนี้ด้วย สำหรับน้องๆ ที่ต้องการแต่งรถในสเต็ปนี้ ก็จัดกันได้ตามความต้องการ แต่อย่างไรก็ตาม ขอให้ไปแข่งกันในสนามนะครับ ทั้งหมดก็คงจะเป็นประโยชน์กับเพื่อนๆนะครับไว้จะเอาข้อมูลการปรับแต่งรถสเต็ปอื่นๆ มาฝากกันใหม่นะครับ

ผิดพลาดประการใดทางทีมงาน  REAL TIME ขออภัย ณ ที่นี้ด้วย… ขอบคุณครับ / Realgolf