D-Max ตัวแข่ง Turbo ปาก 44

D-Max ตัวแข่ง Turbo ปาก 44

           กลับมากันอีกแล้วครับ กับสเต็ปการปรับแต่ง รถซิ่งสายพ่นหมึก สำหรับครั้งนี้ทางทีมงาน REAL TIME ได้จับเอาตัวแข่งในรุ่น เลดี้ มาให้ชมกัน ว่ามีการปรับแต่งยังไงบ้าง…..ไปชมกันเลยกับเจ้า Isuzu D-max ตัวแข่ง Turbo ปาก 44

     

           มาเริ่มสำรวจกันเลยกับ ภายนอก สีเดิมๆภายนอก จากโรงงาน  Isuzu มันคงเชย ไปสำหรับที่จะเอามาทำเป็นรถแข่ง จึงจัดการส่งไปสาดสีใหม่ ให้เข้ากับตัวนักแข่งรุ่น เลดี้ ที่เป็นสีชมพู แบบหวานแหวว สะดุดตา เลยทีเดียว ต่อมาเริ่มจัดการเลาะรื้อในส่วนที่ไม่ได้ใช้ออกไปเพื่อลดน้ำหนักให้กับตัวรถ จากนั้นถอดฝากระโปรงเดิมออก เปลี่ยนมาเป็นฝากระโปรงคาร์บอนไฟเบอร์ งานของ M junior ที่มีน้ำหนักเบากว่า ฝากระโปรงเดิมหลายกิโล เพื่อความปราดเปรียวลู่ลม ถอดกระจกมองข้างเดิมๆออก เป็นมาใช้กระจกมองข้างของ  Craft square เพิ่มความแข็งแรงกันในส่วนของกระบะท้ายฉีก ด้วยชุดเอ็กบาร์สเตนเลสแบบไดร์สี งานของ Iron bar เท่านี้ก็ดูดุโหดแบบหวานๆกันแล้ว

     

           นั่นแน่…รู้นะอยากรู้กันแล้วล่ะซิว่า Isuzu D-max ตัวแข่งคันนี้ ภายในเค้าปรับแต่งอะไรกันบ้าง…ตามมากันเลย ภายใน อุปกรณ์ส่วนไหนที่ไม่ได้ใช้เราก็รื้อถอดออกไปซิครับแบบว่า มันหนักรถ พวงมาลัยเปลี่ยนออกเพื่อความกระชับมือในการคอนโทรลรถ ในยามขับแข่ง ใช้เป็นพวงมาลัยแบบก้านยก ของ Nardi บนคอนโทรลหน้าด้านขวามือเป็นที่วางของ วัด boost หน้าน้ำมันสีดำของAuto meter เพื่อไว้คอยดูแรงดันของ Boost turbo ว่าแรงดันตกไหมหรือว่าเกินหรือป่าว อีกหนึ่งปัจจัยที่ขาดไม่ได้ นั่นคือเบาะนั่งด้านคนขับเพิ่มความกระชับในการขับขี่ด้วยเบาะหลังแข็ง ของ Kirkey

     

           เริ่มจัดทรงรถได้ละทีนี้ก็มาถึง ในเรื่องการ modified ของระบบเครื่องยนต์ 4jk  มัวรอช้าอยู่ใย จัดการยกลงมารื้อซิครับ ขอกล่าวสักนิดเริ่มแรกเดิมที เจ้า Isuzu D-max 4jk1 นี้มีความจุกระบอกสูบที่ 2,500 ซีซี ทางอู่เอ้ แม่กลอง ได้ทำการอัพไซส์เพิ่ม ซีซี เป็นขนาดความจุ 3,000 ซีซี เริ่มจากเปลี่ยน ตับหรือข้อเหวี่ยงมาใช้เป็นรหัส 4jj1 จากนั้นส่งเข้าโรงกลึงเพื่อบาลานซ์ หาศูนย์ที่ดีกว่าเดิมและเบากว่าเดิม เพื่อลดภาระให้กับเครื่องยนต์ ลูกสูบก็เปลี่ยนมาใช้เป็นลูกสูบ ของ 4jj1 เช่นกันเลือกใช้ไซส์ 75 มิล ก้านสูบต้องใช้แบบพิเศษกันหน่อย เพื่อเพิ่มการรับแรงบิดแรงทอร์คให้ได้มากขึ้นเป็นก้านสูบซิ่งเป็นงานของ mrx ส่วนแคมชาร์ฟทางอู่เอ้ แม่กลอง ใช้เป็นแคมชาร์ฟสูตรของทางอู่เอ้เอง ฝาสูบส่งให้ทาง กฤษ ลาดกระบัง เป็นผู้จัดการบรรเลงมาให้ ระบบน้ำมันทางอู่เอ้ แม่กลอง ได้ใช้เป็นหัวฉีด สูตรของทางอู่เอ้เช่นกัน ตัวปั้มคอมมอนเรลนั้นได้ยกหน้าที่ให้ พงษ์ศักดิ์ ดีเซล เป็นผู้ดูแล เพื่อมาจับคู่ใช้งานกับ Regulator ของ Aero motive และถังน้ำมัน A ของ HPD เพื่อคุมแรงดันน้ำมันเชื้อเพลิงให้คงที่ กำลังไม่ตก ลดอาการตัวร้อนให้เครื่องยนต์ด้วย พัดลมหม้อน้ำแบบอลูมิเนียมควบคู่กับชุดอินเตอร์ อลูมิเนียมเดินท่อแบบควั่น turbo ที่ใช้ในการแข่งขันนี้ใช้เป็น turbo ihi 3000 std ที่มีการนำมาปรับแต่ง ล้วงคว้านเพื่อเพิ่มบูสให้ได้มากกว่าเดิม พร้อมเพิ่มยอดใบให้มีขนาด 44 มม. เพื่อให้ตรงกับรุ่นการแข่งขันและกติกา ควบคุมการทำงานของเครื่องยนต์ด้วยกล่องอัจฉริยะ Power D ของค่าย Prospeed

แน่นอนครับปรับแต่งมาขนาดนี้ มีหรือที่ช่วงล่างจะใช้ของเดิมจาก Isuzu ได้ มันก็ต้องมีการปรับเซทเพื่อให้เข้ากันกับเครื่องยนต์และสภาพรถ เริ่มด้วยการจับเปลี่ยนโช้คอัพ ทั้ง 4 ต้นให้เป็นโช้คที่มีความหนึบนุ่ม ไม่แข็งและไม่นิ่มจนเกินไปเข้ามาใส่ทางอู่เอ้ แม่กลอง ได้เลือกใช้เป็น โช้คอัพของ Race track มาแทนที่ และแน่นอนที่ขาดไม่ได้คือชุดอาร์มแขนเดี่ยวที่เสริมเข้าไปเพื่อช่วยในการออกตัว ให้รถได้ทรงตรงเวลาออกตัวไม่ดิ้นไม่เด้านั่นเอง ด้วยพละกำลังขนาดนี้ แน่นอนครับกับระบบเบรคที่ต้องมีการปรับเซ็ทด้วยเช่นกัน ทางอู่เอ้ แม่กลอง ได้เลือกใช้เปลี่ยนมาเป็นระบบเบรคแบบ ดิสเบรค ทั้ง 4 ล้อเลยใช้เป็นปั้มเบรคของ wilwood เพื่อความแม่นยำในการหยุดฝูงม้าทั้งฝูง

ถึงกับกระจ่างกันไปเลย ว่ารถที่เค้าใช้ในการแข่งขันนั้น มีการปรับแต่งต่างจากรถเดิมๆไปมากพอสมควร และก็ยังมีอีกหลายรูปแบบสเต็ปในการปรับแต่งให้ท่านได้ติดตาม ทางทีมงาน Rael time จะจัดสรรมาให้ชมกันเรื่อยๆนะครับ ถ้ามีอะไรผิดพลาดทางเราต้องขออภัยมา ณ ที่นี้ด้วย…สวัสดีครับ / Realgolf