D-Max ปาก44 ตัวแข่งแห่งลุ่มน้ำอัมพวา

D-Max ปาก44 ตัวแข่งแห่งลุ่มน้ำอัมพวา

    ว่าไงวัยรุ่น พร้อมกันรึยัง วันนี้ทีมงาน Real Time จะพาไปชมของเด็ด ตัวจี๊ด ที่เป็นตัวแข่ง นั่นคือ Isuzu D-max  อีส้มสมหวัง turbo ปาก44

     

    เริ่มจากภายนอกกันก่อนเลย จัดการแปลงโฉม อาบน้ำสาดสีใหม่ เป็นสีส้ม ฉูดฉาด บาดใจสาว ในสไตล์รถแข่ง พร้อมพาไปลดหุ่น ด้วยการลดน้ำหนักให้กับตัวรถ ด้วยการจัดเปลี่ยนฝากระโปรงหน้า เป็น ฝาคาร์บอนงานของ monza เท่านั้นยังไม่พอ จัดประตูคู่หน้าเป็น คาร์บอน อีกเช่นกันเป็นงานของ monza กระจกช่องแค็ปจัดการเลาะออกเปลี่ยนเป็นแผ่น อะคริลิค ใส่แทนเท่านี้ก็ช่วยลดน้ำหนักให้กับเจ้า Isuzu D-max ได้หลายสิบกิโลทีเดียว ในด้านบั้นท้าย จัดการเพิ่มความแข็งแรงและสวยงามให้กับ ตัวกระบะ ด้วยการ ติดตั้ง เอ็กซ์บาร์เข้าไปเป็นงานของ Jeab บาร์ซิ่ง ยังไม่สะใจวัยรุ่นแบบว่า อารมณ์กำลังได้ จัดการตัดเลาะ บอดี้ของเจ้า Isuzu D-max กันต่อในส่วนที่ไม่จำเป็น เพราะช่วยให้เวลาแข่งขัน ทำเวลาได้ดีเช่นกัน

  

     มาต่อกันที่ภายในกันบ้าง แน่นอนว่าคันนี้เป็นรถที่ใช้แข่งขัน  มันก็เลยจะดูโล่งๆหน่อย คงเหลือไว้แต่ คอนโทรลหน้าที่ยังคงมิติเดิมของ Isuzu D-Max แต่ทำการเปลี่ยนเรือนไมล์ ใหม่เป็นแบบ ดิจิตอล ของAim เคียงคู่กับ วัดBoots ของ auto meter  พวงมาลัยจัดเป็นของ vertex  เพิ่มความกระชับมือในยามแข่งขัน เพื่อวิสัยทัศน์ที่ดีในยามขับขี่ ได้ใช้เบาะสำหรับแข่ง ของ Kirkey หุ้มผ้าดำ

                 

     ถัดมาในส่วนไฮไลท์ของตัวรถเลย แน่นอนที่สุดครับ ว่ารถที่ใช้แข่งขัน ต้องทำการโมดิฟายเครื่องยนต์กันแน่ๆ เราไปดูกันดีกว่า ว่าเค้ามีการปรับแต่งอะไร แบบไหนกันบ้าง คงเป็นที่รู้ๆกันนะครับว่า Isuzu D-Max คันนี้เป็นเครื่องยนต์ 4jk1 ที่มีกระบอกความจุ 2,500 ซีซี จากนั้นได้ทำการเปลี่ยนเอาข้อเหวี่ยงของเครื่องยนต์ 4jj1 ที่มีกระบอกความจุ 3,000 ซีซี ก้านสูบได้เปลี่ยนมาใช้เป็นก้านสูบแบบใหม่ที่รับแรงบิด แรงทอค ได้มากกว่าก้านเดิม ซึ่งทางอู่เอ้ แม่กลอง ได้เลือกใช้ก้านซิ่งของ Mrx ลูกสูบนั้นใช้เป็นลูกสูบ 4jj1 เช่นกันแต่เลือกใช้เป็นขนาดไซส์ 75 มิล ฝาสูบทางอู่เอ้ แม่กลอง ได้ส่งให้ทาง สำนัก กฤษ ลาดกระบัง เป็นผู้จัดการขัดลื่น ขยายพอร์ทไอดีไอเสียให้ แคมป์ชาร์ฟ นั้นใช้เป็นแคมป์ชาร์ฟ สูตรของทางอู่เอ้ แม่กลองเอง ระบบหัวฉีดใช้เป็นสูตรของทางอู่เช่นกัน ระบบปั๊มคอมมอนเรล ทางอู่ได้ส่งมอบให้ สำนัก พงษ์ศักดิ์ ดีเซล เป็นผู้จัดการโมดิฟายให้ ส่วนของ  Turbo ใช้เป็น Turbo ที่ติดมากับ Isuzu D-max ในเครื่องยนต์ 4jj1 หรือที่เรียกกันว่า Turbo 3,000 นำไปจัดการปรับแต่งล้วงคว้านเปลี่ยนกันรุนใหม่ เปลี่ยนใบ Turbo ใหม่พร้อมขยายปาก ให้เป็นปาก 44 มิล ระบบอินเตอร์คูลเลอร์ยังใช้เป็นแบบอินเตอร์ อากาศแบบอลูมิเนียม พร้อมชุดท่ออินเตอร์งานสร้างเชื่อมแบบ ปล้องควั่น หม้อน้ำใช้เป็นหม้อน้ำอลูมิเนียมที่ระบายความร้อนได้ดีกว่า โดยใช้เป็นของ Aeflat ใช้ร่วมกับพัดลมไฟฟ้า ระบบส่งกำลังใช้เป็นเกียร์ VGS พร้อมเปลี่ยนไส้เกียร์เป็นไส้เกียร์แต่งของ Os เฟืองตรง รับกับเฟืองท้ายขนาด 2.9 ที่ใช้งานควบคู่กับ Limited ของ Mu7 ควบคุมระบบไฟและสั่งงานด้วยกล่องสมองกลของทางค่าย Prospeed

  

     มาดูกันที่ช่วงล่างกันบ้าง ส่วนนี้เป็นอีกส่วนหนึ่งหัวใจหลักในการทำรถยนต์ลงแข่งขันเช่นกัน เพราะต่อให้คุณทำเครื่องยนต์แรงแค่ไหนแต่ไม่มีการปรับเซ็ทช่วงล่างรับ บอกได้เลยรถคุณวิ่งเป็นงู และไม่เห็นเวลาตามใจหวังแน่นอน เริ่มกันที่โช้คอัพกันก่อนเลย ต้องเลือกโช้คอัพที่ไม่หดตัวเร็วเกินไปและเด้งตัวออกเร็วเกินไปเช่นกัน ยิ่งโช้คอัพที่เวลาเราเทกตัวออกสตาร์ทไปหดตัวลงและกดท้ายไว้ได้สัก60 ฟุตรับลองว่าได้เห็นเวลาสวยๆแน่นอน มาต่อกันด้วยที่แหนบ ได้มีการส่งไปดัดเพื่อให้ได้ขนาดความเตี้ยตามต้องการ พร้อมทั้งถอดแหนบแผ่นที่เป็นแหนบบรรทุกออกเพื่อไม่ให้ช่วงล่างแข็งเกินไป เสริมเพิ่มอุปกรณ์ในการช่วยพยุงตัวรถ ให้ออกได้ตรง ไม่เต้น ไม่เด้า ด้วยชุดอาร์มแบบแขนคู่ ล้อหน้าใช้เป็นล้อเดฟขนาด 15นิ้วของ Weld รัดด้วยยาง Drag ของHoosier ขนาด 25.0×5.0 R15 ล้อหลังใช้เป็นล้อของ Weld ขนาด 15 นิ้วเช่นกัน รัดด้วยยางสลิคของ Mickey Thompson ขนาด 275/60 R15 ระบบเบรคหยุดฝูงม้าใช้เป็น ดิสเบรคทั้ง 4 ล้อใช้เป็นปั้มเบรคของ Strange

นี่แหละครับสเต็ปการปรับแต่งรถยนต์ แบบไว้แข่งขัน หรือเพื่อนๆท่านใดสนใจอยากทำสเต็ปนี้ก็สามารถแต่งตามได้เลยครับ หรือจะเอาไปเป็นแนวทางการปรับแต่งก็ได้ครับ สำหรับรอบนี้ทางทีมงาน Real Time ต้องขอขอบคุณเพื่อนๆ พี่ๆน้องๆที่คอยเป็นกำลังใจและติดตาม เว็บไซด์รวมทั้งเพจ ของพวกเรา แนะนำติชมกันเข้ามาได้ครับ หากมีอะไรผิดพลาดต้องขออภัยมา ณ ที่นี้ด้วยนะครับ แล้วมาคอยชมกันว่าจะมีอะไรเด็ดๆเข้ามาให้ชมกัน สำหรับวันนี้ซาโยนาระครับ / RealGolf