Dovi ควง Lorenzo ยึดโพลเดี้ยมแชมป์ MotoGP ที่สนาม Brno

Dovi ควง Lorenzo ยึดโพลเดี้ยมแชมป์ MotoGP ที่สนาม Brno

          สำหรับเกมส์การแข่งขันรถจักรยานยนต์ทางเรียบชิงแชมป์โลก MotoGP ฤดูกาล 2018 สนามที่ 10 ในรายการMonster Energy Grand Prix České republiky ที่สนาม Brno ประเทศ Czech Republic กับระยะทางรอบสนามอยู่ที่ 5.4 กิโลเมตร โดยการแข่งขันในรุ่นใหญ่ Premier Class ในกริดสตาร์ทแถวแรกของการแข่งขันนำโดย Andrea Dovizioso จอมเก๋าของ Ducati Team ตามมาด้วยกริดสตาร์ทอันดับที่ 2 อย่าง Valentino Rossi ดาวบิดชาวอิตาเลี่ยนจากทีมแข่งโรงงาน Movistar Yamaha MotoGP กับรถ YZR-M1 คู่ใจ และตามด้วยเด็กระเบิด Marc Marquez แชมป์โลก MotoGP คนล่าสุดชาวสเปนจากทีม Repsol Honda Team ที่ทำเวลาได้ดีในช่วง Qualify มาในอันดับที่ 3

          กลับไปที่เกมส์การแข่งขันในช่วงบ่ายวันอาทิตย์ ทำการแข่งขันกันทั้งสิ้น 21 รอบสนาม เริ่มเกมส์เป็นทางด้านของ Valentino Rossi ที่ออกสตาร์ทในการแข่งขันได้อย่างยอดเยี่ยม ออกจากจุดสตาร์ทไล่คันเร่งขึ้นไปนำรักษาในตำแหน่งจ่าฝูงได้อยู่ในช่วงแรก ตามมาด้วย Jorge Lorenzo กับ Dovisiozo คู่หูจรวดทางเรียบของ Ducati ทีม แต่ยังพ่วงเด็กระเบิดที่กำลังเกาะอยู่ในกลุ่มผู้นำได้อย่างเหนียวแน่น

          แต่เกมส์ดวลความเร็วในวันนี้ มามีจุดเปลี่ยนในช่วงการของการแข่งขัน ในขณะที่ผู้นำอย่าง Valentino Rossi จาก Movistar Yamaha MotoGP เกิดเสียจังหวะในการเข้าโค้ง ทำให้นักแข่งอีก 3 คนที่กำลังไล่ตามหลัง ฉวยโอกาสเดินคันเร่งขึ้นแซงไปได้ถึง 3 คัน

          มาถึงในช่วงสุดท้ายของการแข่งขันทางด้าน Andrea Dovizioso ที่ขึ้นไปรั้งในตำแหน่งจ่าฝูงได้อย่างหายห่วง และค่อยๆทิ้งระยะห่างจาก Jorge Lorenzo และ Marc Marquez เด็กแสบจากทีม Repsol Honda Team ที่กำลังดวลกันแบบโค้งต่อโค้งในการชิงพื้นที่บนโพลเดี้ยมในอันดับที่ 2 ก่อนที่การแข่งขันจะจบลงในรอบสุดท้าย Marc Marquez ก็ไม่สามารถเอาชนะ Jorge Lorenzo ได้สำเร็จ ทำให้ Marquez คว้าอันดับที่ 3 ไปครอง

          ส่วนทางด้านพ่อหมอ Valentino Rossi ขวัญใจมหาชนของ Movistar Yamaha MotoGP จบการแข่งขันเข้าเส้นชัยไปในอันดับที่ 4 ขณะที่ทีมเมทอย่าง Maverick Vinales ไม่จบการแข่งขัน จากเหตุการณ์เกี่ยวกันล้มในรอบแรกระหว่า Vinales, Bradley Smith และ Stafan Bradl

Leave a Reply

อีเมลของคุณจะไม่แสดงให้คนอื่นเห็น ช่องที่ต้องการถูกทำเครื่องหมาย *