Toyota fortuner turbo f55 v step 12.×× วิ

Toyota fortuner turbo f55 v step 12.×× วิ

          กลับมาอีกแล้วกับคอลัมน์..เอาใจนักซิ่ง วันนี้ทางทีมงาน Real time ได้จับเอารถครอบครัว แถบ suv  มาฝากบรรดา พ่อบ้านยุค 2018 กัน ว่าทำยังไงจึงจะไปส่งลูกให้ทันไปเรียน….ไปชมกันเลย

     

          รถ SUV ถือเป็นอีกทางเลือกสำหรับรถครอบครัว และที่เราจะพูดถึงกันวันนี้คือ Fortuner จากค่าย Toyota นั่นเอง ที่มีการออกแบบ มาได้ลงตัวและตอบโจทย์ต่อการใช้งานจริง ภายนอกสำหรับเจ้า Toyota fortuner  คันนี้ยังคงสภาพเดิมสีเดิมๆจากโรงงาน คือสีดำ จากนั้นเสริมหล่อและลดน้ำหนักให้กับตัวรถ ด้วยการเปลี่ยนฝากระโปรงหน้าเป็น คาร์บอนไฟเบอร์ งานของ monza และได้นำแก้มทั้งซ้ายและขวาไปหุ้มเป็น คาร์บอนด้วยเช่นกัน เท่านี้ก็ดูหล่อเท่ห์ ดุดันตามสไตล์ fortuner แล้ว

     

          มาดูกันที่ภายในรถกันบ้าง เนื่องด้วย fortuner คันนี้เป็นรถใช้งานจริงๆ จึงยังคงมิติเดิมของโรงงาน Toyota  ให้มากที่สุด บนคอนโทรลด้านขวามือเป็นที่ตั้งป้อมเพื่อใช้ วัดแรงดันของ turbo ด้วยวัดboost ของ auto meter ใกล้ๆกันเป็นตัว monster gauge เพื่อดูค่าการทำงานของเครื่องยนต์และลบโค้ดต่างๆของเครื่องยนต์

           

          ถัดมาเปิดฝากระโปรงกันต่อ คันนี้ยังคงเป็นเครื่องยนต์เดิมของทางโรงงาน ที่มีความจุกระบอกสูบ 3000 ซีซี เท่านี้ยังคงไม่เพียงพอ สำหรับในการทำเวลาในยามเร่งด่วนแน่นอน จึงจัดการปรับแต่งเพิ่มเติม โดยการเปลี่ยน แคมป์ชาร์ฟ 1 ข้างเป็นแคมป์ชาร์ฟแบบซิ่ง ซึ่งเป็นสูตรของทาง อู่ ช่างกู๋ สาย4 พร้อมใส่ชุดปั้มโยง ที่เป็นสูตรของทางอู่ช่าง กู๋ สาย4 อีกเช่นกัน หัวฉีดทำการเปลี่ยนใหม่ใช้เป็นของ Bosch ใช้งานร่วมกับ Regulater ของ Hyb ไว้ควบคุมแรงดันน้ำมันเชื้อเพลิงให้คงที่แรงดันไม่ตก ระบบเกียร์ เป็นเกียร์เดิมจากโรงงาน Toyota แบบ Autometric จากนั้นช่างกู๋ สาย4 ได้จัดการส่งให้ ช่างญา เป็นผู้ทำการปรับแต่งระบบเกียร์ให้ใหม่ ปิดท้ายด้วยพ่วงกล่อง ECU shop  เป็นตัวกล่อง  monmax  เพิ่มความสวยงามด้วยการเก็บสายไฟห้องเครื่อง และเดินท่อระบบอินเตอร์ใหม่

        

          ยกฝากระโปรงรถกันไปแล้ว เครื่องมาแล้ว ช่วงล่างก็ต้องตามมา โดยจัด Tein มาใส่ทั้ง 4 ต้นที่เป็นแบบไฟฟ้าควบคุมความนิ่มความแข็งตามอัตราเร่ง เสริมความหล่ออีกนิดด้วยชุดล้อ ของ yusta ขนาด 18 นิ้วรัดด้วยยางขนาด 265/60-18 ของFalken

          เท่านี้ก็จี๊ดจ๊าดโดนใจ พ่อบ้านยุค 2018 กันแล้วล่ะครับ ถ้ามีอะไรผิดพลาดประการใด ทางทีมงาน Real time  ต้องขออภัยด้วยนะครับ…ไว้พบกันใหม่ในคอลัมน์หน้า สำหรับวันนี้สวัสดีครับ