Toyata Fortuner Turbo F55 รถส่งลูก ไม่แรงได้ไง

 Toyata Fortuner Turbo F55 รถส่งลูก ไม่แรงได้ไง

          พ่อบ้านยุค 2018 และการแข่งขันกับเวลาในยามไปส่งลูกตอนเช้านั้นเป็นของคู่กัน…พวกเราทีมงาน Real time ขอการันตี รถพ่อบ้านคันนี้เด็ดแน่นอน และรถคันที่ว่านั่นคือ Toyota Fortuner พิกัด 12.×× วิ turbo f55 เริ่มกันเลย

    

          แน่นอนว่าสิ่งแรกที่เราเห็นต้องเป็นภายนอกตัวรถ ยังคงความเป็นเอกลักษณ์ มิติเดิมของโรงงาน ที่มาพร้อมชุดพาร์ทแต่งของ TRD จากนั้นเพิ่มความสวยงาม และลดน้ำหนักให้ตัวรถด้วยฝา กระโปรงคาร์บอนของ Akana ผ้าสีเทา

     

          จบจากภายนอก มาต่อกันที่ภายใน เพื่อการใช้งานประจำวัน จึงเป็นของเดิมที่ทาง Toyota ได้ออกแบบจัดวางมาให้ จากนั้นติดตั้ง เกจ์วัดบูทส์ ของ Auto meter ไว้คอยดูแรงดัน ของ turbo ใช้ควบคู่กับ monster gauge ของ ECU shop

           

          มาดูขุมพลังกันบ้าง ทางด้านเครื่องยนต์ คือรหัส 1kd-ftv มีขนาดความจุ 3,000 ซีซี ซึ่งเป็นเครื่องยนต์ ตัวเดียวกับที่วางในบอดี้ ของ Toyota vigo มีขนาดกระบอก 96 มิลลิเมตร ช่วงชัก 103 มิลลิเมตร มีอัตราส่วนกำลังอัดที่ 17.9:1 มีขุมพลัง 163 แรงม้า ที่ 3,400 รอบต่อนาที แรงบิด343 นิวตัน-เมตรที่ 1,400-3,200 รอบต่อนาที โดยทางพี่พล ได้บอกขุมพลังเท่านี้ไม่ทันใจเวลาไปส่งลูกยามเช้า จึงจัดการส่งให้ ช่างกู๋ สายสี่ เป็นผู้สรรสร้างความแรง ให้ใช้งานแบบทันใจ ด้วยการ เปลี่ยนลูกสูบใหม่เป็นไซส์ 50 และเปลี่ยนเทอร์โบ มาใช้เป็น turbo f55 ระบบน้ำมัน ใช้เป็นปั้มโยงบน สูตรของทางอู่ ช่างกู๋ สายสี่ หัวฉีดใช้เป็นหัวฉีด สูตรทางอู่ ปั้มคอมมอนเรลส่งให้ทาง พงศักดิ์ ดีเซล เป็นผู้ดูแล ชุดท่ออินเตอร์คูลเลอร์ และชุดคอไอดี จัดการเปลี่ยนเป็นงานสร้างขึ้นใหม่ ควบคุมการทำงานด้วยกล่องของ ECU shop จูนโดย เก๋  ECU shop ระบบส่งกำลังเป็นแบบ Auto matic จัดการส่งให้ อู่ช่างญา เซอร์วิส เป็นผู้โมดิฟาย ปรับแต่งทางเดิน น้ำมัน พร้อมกล่องคอนโทรล

  

          ถัดมาที่ช่วงล่างจัดการปรับเปลี่ยน โช้คทั้งสี่ต้น เป็นของ super j ที่ให้ความหนึบนุ่ม ในยามขับขี่ ล้อเปลี่ยนมาใช้ ล้อ Te37 ตัวสุดฮิต รัดด้วยยางยอดนิยม คือ Nitto นั่นเอง

          จี๊ดได้ใจพ่อบ้านยุค 2018 กันบ้าง คอยติดตาม พวกเราทีมงาน Real Time กันต่อนะครับ ว่า รอบหน้าจะเอา แนวการปรับแต่งแบบไหนมาฝากกัน ผิดพลาดประการใด พวกเราน้อมรับมาแก้ไขและปรับปรุงครับ