MAGNA โชว์ศักยภาพด้านวิศวกรรมการผลิตรถยนต์ทั้งคันที่งาน เจนีวา มอเตอร์ โชว์

MAGNA โชว์ศักยภาพด้านวิศวกรรมการผลิตรถยนต์ทั้งคันที่งาน เจนีวา มอเตอร์ โชว์

งานเจนีวา มอเตอร์ โชว์ ครั้งที่ 89 (ตั้งแต่ 7 ถึง 17 มีนาคม 2019) แมกน่าแสดงผลงานด้านวิศวกรรมรถยนต์และศักยภาพในการผลิตรถยนต์ทั้งคันให้ลูกค้า โดยโชว์ผลงานที่สมบูรณ์แบบของ VinFast รถยนต์แบรนด์น้องใหม่ผู้ผลิตจากประเทศเวียดนาม ซึ่งเพิ่งประกาศเปิดตัวในงาน ปารีส มอเตอร์ โชว์ ไปเมื่อปีก่อน

          นอกจากแสดงผลงานของ VinFast ซึ่งเป็นโปรเจคที่แมกน่ารับผิดชอบดูแลด้านวิศวกรรมทั้งคัน พร้อมด้วยช่วยศึกษาความเป็นไปได้ตั้งแต่เริ่มต้นโปรเจค ทดสอบและตรวจสอบรถยนต์ทั้งสองรุ่นของแบรนด์น้องใหม่ อีกทั้งยังผลิตรถยต์ตัวอย่างทั้งคันให้ลูกค้าอีกด้วย แสดงถึงศักยภาพด้านวิศวกรรมที่โดดเด่น และความสามารถในการรับจ้างผลิตรถยนต์ทั้งคัน ความเชี่ยวชาญรอบด้านนี้ทำให้แมกน่าโดดเด่นและสามารถสนับสนุนผู้ผลิตรถยนต์ทั้งที่เป็นที่นิยมในตลาดอยู่แล้วและแบรนด์น้องใหม่ได้อย่างไม่น่าแปลกใจ

          “เราสามารถช่วยบริษัทผลิตรถยนต์โดยใช้ความเชี่ยวชาญของเราในการประกอบรถยนต์และความสามารถด้านวิศวกรรม เราดูแลให้บริการตั้งแต่ร่างภาพรถยนต์ตัวอย่าง ไปจนถึงวันที่รถยนต์ของลูกค้าเปิดตัว ผมพูดได้เลยว่าแมกน่าเป็นผู้ผลิตชิ้นส่วนหนึ่งเดียวที่สามารถให้บริการผู้ผลิตรถยนต์หน้าใหม่ได้อย่างครบวงจร ไม่มีผู้ผลิตชิ้นส่วนรายไหนที่สามารถทำได้เหมือนที่แมกน่าทำ เรามีประสบการอันช่ำชองทั้งการผลิตชิ้นส่วนและผลิตรถยนต์” นาย Günther Apfalter ประธาน แมกน่ายุโรปและ Magna Steyr กล่าว

          นอกจากผลิตชิ้นส่วนและให้บริการด้านวิศวกรรมแล้ว ปัจจุบันนี้แมกน่า ผลิตรถยนต์ทั้งคันให้กับผู้ผลิตหลายแบรนด์และหลายรุ่นดังนี้ Mercedes-Benz G-Class, Jaguar I-PACE, Jaguar E-PACE, BMW 5-Series และ BMW Z4 รวมทั้งผลิตรถสปอร์ตของผู้ผลิตเอเชียซึ่งจะเผยละเอียดในอนาคตอันไกล้ รถยนต์เหล่านี้ผลิตที่โรงงานแมกน่าในเมือง Graz ประเทศออสเตรีย

          ในปี 2018 แมกน่าได้ประกาศร่วมทุนในจีนถึงสองแห่ง หนึ่งในนั้นบริษัทลูกของ BAIC (Bejing Automotive Industry Holding Co., Ltd.) ชื่อว่า BJEV (Beijing Electric Vehicle) ซึ่งแมกน่าจะร่วมพัฒนารถยนต์ไฟฟ้าอัจฉริยะ