Alvaro Bautista ทุบสถิติสนามช้างฯ!!! พร้อมคว้าแชมป์ Race1 ที่บุรีรัมย์

Alvaro Bautista ทุบสถิติสนามช้างฯ!!! พร้อมคว้าแชมป์ Race1 ที่บุรีรัมย์

          จบไปแล้วสำหรับการแข่งขัน Race 1 รถจักรยานยนต์ World Superbike Championship 2019 ในการแข่งขันสนามที่ 2 ณ สนาม ช้างฯ จังหวัดบุรีรัมย์ในประเทศไทย ท่ามกลางเสียงเชียร์จากแฟนๆอย่างไม่ขาดสาย

          โดยที่ผ่านมาตลอด 4 ปี เราก็จะคุ้นชินกับนักบิดแชมป์โลกอย่าง Jonathan Rea เเห่ง Kawasaki Racing Team ที่กวาดแชมป์ไปเกือบทุกเรซการแข่งขัน และหาคนมาต่อกรนั้นค่อนข้างยาก แต่ในปีนี้มีความน่าติดตามกว่าทุกๆปีที่ผ่านมา เมื่อ Alvaro Bautista อดีตนักแข่ง MotoGP ที่เพิ่งย้ายมาแข่งในรายการนี้เป็นครั้งเเรก ได้แผลงฤทธิ์ที่สนาม Phillip Island ประเทศออสเตเรียเมื่อช่วงปลายเดือนที่แล้ว โดยเขี่ยแชมป์โลกตกไปอยู่อันดับที่ 2 แถมระยะห่างของเวลาอีกกว่า 14 วินาที

          ซึ่งผลในการแข่งขันใน Race 1 แชมป์ตกเป็นของ Alvaro Bautista ขุนศึกชาวสเปนที่มาพร้อมกับรถแข่ง Ducati V4R จากทีม Aruba.it Racing-Ducati ที่เจ้าตัวได้ทำผลงานและเวลาได้ดีมาตลอดทั้ง 2 วัน พร้อมกับควบตำแหน่ง Superpole หรือ Pole Position ในกริดสตาร์ทแรกอีกด้วย และยังทำสถิติใหม่ที่ดีที่สุดของสนามช้างอยู่ที่ 1 นาที 31.917 วินาที ซึ่งเร็วกว่า Jonathan Rea ที่เคยทำไว้เมื่อปี 2017 กับเวลา 1 นาที 33.436 วินาที

          โดยการแข่งขันใน Race 1 พอเกมส์การแข่งขันเริ่มได้เพียง 3 รอบ เป็นทางด้าน Jonathan Rea ของ KRT ที่สามารถชิงจังหวะขึ้นไปนำจ่าฝูงได้ ก่อนที่จะมีการกระทบกระทั่งกันในโค้ง 3 ของรอบที่ 4 กับ Bautista ทำให้พ่อหนุ่มนักบิดชาวสเปนที่ออกสตาร์ทในกริดที่ 1 หล่นออกไปอยู่ในอันดับที่ 3

          จากนั้น Alex Lowe นักแข่งชาวไอริชของ Yamaha Pata WorldSBK Team ก็ขึ้นมารั้งในอันดับที่ 2 ได้ระยะหนึง ก่อนที่จะโดนความแรงของ Bautista ช่วงชิงโอกาสแซงขึ้นไปได้

          ในช่วงท้ายเกมส์ Alvaro Buatista ก็ยังคงพยายามไล่ตาม Jonathan Rea อย่างเต็มที่ ก่อนที่จะใช้ความเก๋าแซง Rea ขึ้นไป และค่อยๆยืดระยะห่างเหมือนที่ Phillip Island จนจบการแข่งขันและคว้าแชมป์ใน Race 1 ไปครองได้สำเร็จ โดยทิ้งห่าง Jonathan Rea ของ Kawasaki Racing Team ไปถึง 8.217 วินาทีอีกด้วย

          ส่วนอันดับที่ 2 ก็ตกเป็นของ Jonathan Rea ตามมาด้วยอันดับที่ 3 Alex Lowes