อัพเดทอาการบาดเจ็บ “ติ๊งโน้ต” ฐิติพงศ์ วโรกร นักบิดไทย 1 เดียวในเกม WorldSBK ที่บุรีรัมย์

อัพเดทอาการบาดเจ็บ “ติ๊งโน้ต” ฐิติพงศ์ วโรกร นักบิดไทย 1 เดียวในเกม WorldSBK ที่บุรีรัมย์

                จากเกมการแข่งขันในรุ่นท็อปสุดของรายการ FIM Superbike World Championship 2019 ในวันอาทิตย์ที่ 17 มีนาคม 62 ที่ผ่านมา ท่ามกลางอุณหภูมิอันร้อนระอุบนสนามแข่งช้างอินเตอร์เนชั่นแนลเซอร์กิต จ.บุรีรัมย์

                โดยในช่วงบ่ายโมงตรงซึ่งเป็นเวลาลงสนามของรุ่น WorldSBK ในรอบ TISSOT Superpole Race และจะต้องทำการแข่งขันกันทั้งหมด 10 รอบสนาม หลังการออกสตาร์ท “ติ๊งโน้ต” ฐิติพงศ์ วโรกร ซึ่งใช้รถแข่งหมายเลข#99 และเป็นนักแข่งไทยคนเดียวที่ได้รับสิทธิ์ไวล์ดการ์ดเพื่อลงทำการแข่งขันในครั้งนี้ ได้ออกสตาร์ทในอันดับที่ 16 และใช้ความพยายามอย่างสุดความสามารถเพื่อให้ตัวเองได้ขยับตำแหน่งไปอยู่ในอันดับที่ดีที่สุด หลังการแข่งขันผ่านไปเพียง 3 รอบสนาม “ติ๊งโน้ต” สามารถไต่อันดับขึ้นได้เรื่อยๆ จนสามารถขยับแซงคู่แข่งขึ้นมาอยู่ถึงอันดับที่ 12 ได้ในบางช่วง และเมื่อเข้าสู่การแข่งขันในรอบที่ 6 ซึ่งขณะนั้น “ติ๊งโน้ต”สามารถแซงคู่แข่งขึ้นมาอยู่ในอันดับที่ 13 ก่อนพลาดล้มไปอย่างน่าเสียดายจนเกิดอุบัติเหตุทำให้กรรมการสนามตัดสินใจตีธงแดงเพื่อระงับการแข่งขันรอบ TISSOT Superpole Race ในทันที

                สำหรับอาการบาดเจ็บของ “ติ๊งโน้ต” ในขณะนี้อยู่ในความดูแลของแพทย์เป็นที่เรียบร้อยแล้ว ในเบื้องต้น นายแพทย์ทายาท บูรณกาล ผู้เชี่ยวชาญด้านศัลยกรรมกระดูก โรงพยาบาลกรุงเทพ แพทย์ผู้ดูแลได้ให้ข้อมูลว่า ตรวจพบอาการบาดเจ็บกระดูกหักบริเวณกระดูกสันหลังส่วนบน ซึ่งสามารถทำการรักษาได้ด้วยวิธีการผ่าตัดเพื่อรักษาอาการบาดเจ็บดังกล่าว โดยแพทย์ได้ทำการผ่าตัดไปเป็นที่เรียบร้อยแล้วเมื่อช่วงค่ำของวันจันทร์ที่ 18 มีนาคม 2562 ที่ผ่านมา ความคืบหน้าล่าสุดหลังการผ่าตัดผ่านพ้นไปได้ด้วยดี อาการโดยรวมทั้งร่างกายและระบบประสาทสัมผัสของ “ติ๊งโน้ต” สามารถตอบสนองการผ่าตัดได้เป็นอย่างดี ซึ่งอาจต้องใช้เวลาในการพื้นตัวระยะหนึ่ง คาดว่าประมาณ 2-3 วัน “ติ๊งโน้ต” จะสามารถลุก-นั่งได้ตามปกติ