Lorenzo Baldassarri รักษาตำแหน่งผู้นำในการแข่งขัน ด้วยเครื่องยนต์ไทรอัมพ์

Lorenzo Baldassarri รักษาตำแหน่งผู้นำในการแข่งขัน ด้วยเครื่องยนต์ไทรอัมพ์ Moto2 รวมถึงการสร้างสถิติใหม่ของการแข่งขัน ณ ประเทศอาร์เจนตินา

          ไทรอัมพ์ มอเตอร์ไซเคิลส์ เผยเครื่องยนต์ไทรอัมพ์ 765 ซีซี สามารถสร้างสถิติใหม่ในการแข่งขันรถมอเตอร์ไซค์ชิงแชมป์รายการ Moto2 ประจำฤดูกาล 2019 รอบที่สอง ณ สนาม  Termas de Rio Hondo ประเทศอาร์เจนตินา โดย Lorenzo Baldassarri ยังคงรักษาตำแหน่งผู้นำในการแข่งขันด้วยเวลาที่ 51.5 วินาที ซึ่งเป็นเวลาที่เร็วกว่าเมื่อปี 2018 พร้อมกันนี้นักแข่งที่ผ่านรอบคัดเลือกทั้ง 19 คน ยังสามารถทำความเร็วได้ดีกว่าเวลาที่ชนะเลิศการแข่งขันของปีที่แล้วอีกด้วย

          มร.สตีฟ ซาร์เจนท์ ประธานเจ้าหน้าที่ฝ่ายผลิตภัณฑ์ ไทรอัมพ์ มอเตอร์ไซเคิลส์ กล่าวว่า “จากสถิติในรอบเปิดสนามสองรอบแรกของการแข่งขัน Moto2 ซึ่งถือเป็นฤดูกาลการแข่งขันแรกของไทรอัมพ์ ได้แสดงให้เห็นถึงผลลัพธ์ที่น่าพึงพอใจ โดยไทรอัมพ์ไม่ขออะไรไปมากกว่านี้ โดยเฉพาะการแข่งขันเมื่อสุดสัปดาห์ที่ผ่านมา ถือเป็นอีกครั้งที่ได้เห็นการแข่งรถที่สูสี รวมถึงการแสดงฝีมืออย่างเหลือเชื่อของนักแข่งในการสร้างสถิติใหม่ในอาร์เจนตินาเฉกเช่นเดียวกับในกาตาร์ โดยไทรอัมพ์รู้สึกภาคภูมิใจในประสิทธิภาพของเครื่องยนต์ และการที่นักแข่ง19 อันดับแรก สามารถทำเวลาได้เร็วกว่าเวลาที่ชนะการแข่งขันในปีที่แล้วในอาร์เจนตินา แสดงให้เห็นว่าเครื่องยนต์ไทรอัมพ์ 765 ซีซี สามารถให้พละกำลังกับนักแข่งมากขึ้นเท่าใดในการแข่งขันปีนี้”

          สำหรับการแข่งขันรอบที่สองของศึกรถมอเตอร์ไซค์ชิงแชมป์รายการ Moto2 ฤดูกาล 2019 ณ ประเทศอาร์เจนตินาเป็นอีกหนึ่งการแข่งขันที่น่าตื่นเต้น โดยมีการทำรอบสถิติการแข่งขันที่เพิ่มขึ้นโดยใช้รถมอเตอร์ไซค์ที่ใช้เครื่องยนต์ไทรอัมพ์ 765 ซีซี โดยการแข่งขันครั้งนี้จัดขึ้นที่สนาม Termas de Rio Hondo หลังจากการชนะที่ขาดลอยและการสร้างสถิติมากมายในการแข่งขันรอบเปิดสนามที่กรุงกาตาร์เมื่อสามสัปดาห์ก่อน

          โดยในรอบคัดเลือกผู้เข้าแข่งขันสี่อันดับแรก สามารถทำเวลาได้อย่างสูสีและใกล้เคียงกับรอบสถิติที่ Johann Zarco ได้ตั้งไว้ในปี 2015 และนักแข่ง 22 อันดับแรกเข้ารอบด้วยเวลาที่ห่างกันไม่ถึงหนึ่งวินาที ทั้งนี้การแข่งขันดำเนินมาถึงวันอาทิตย์ที่ผ่านมา โดยมีผู้ที่ผ่านรอบคัดเลือก 19 คนที่ทำความเร็วได้สูงกว่าเวลาที่ชนะการแข่งขันของปีที่แล้วในสภาพสนามที่คล้ายกัน อย่างไรก็ตามสถิติใหม่ของการแข่งขันที่เกิดขึ้น ประกอบด้วย

  • New Pole Position Record ได้แก่ Xavi Vierge ด้วยเวลา 1 นาที 42.726 วินาที
  • Circuit Best lap ได้แก่ Marcel Schrotter ด้วยเวลา 1 นาที 42.693 วินาที

  • ผู้ชนะการแข่งขันประจำปี 2019 ได้แก่ Lorenzo Baldassarri ทำเวลาได้เร็วกว่าในปี 2018 51.5 วินาที
  • นักแข่ง 19 อันดับแรกสามารถทำความเร็วได้ดีกว่าเวลาชนะการแข่งขันของปีที่แล้ว

          ทั้งนี้ Lorenzo Baldassarri ผู้ชนะการแข่งขันที่กาตาร์และผู้นำการแข่งขันชิงแชมป์ออกตัวจากแถวสามในตำแหน่งที่แปดแต่ไม่เสียเวลาในการฝ่าฟันผ่านสนามแข่งและขึ้นนำเป็นอันดับสี่ในรอบเปิดการแข่งขัน และด้วยความสูสีกับนักบิดคนอื่น ๆ ในสนาม Lorenzo Baldassarri สามารถขึ้นนำ Remy Gardner ซึ่งเป็นผู้ที่ทำรอบการแข่งขันได้เร็วที่สุดในรอบที่ 19 และ Remy Gardner ขึ้นนำในรอบที่ 14 และ 23 โดยมี Marcel Schrotter สลับขึ้นนำในห้ารอบการแข่งขัน แต่ Lorenzo Baldassarri กลับเป็นผู้ขึ้นนำในสี่รอบสุดท้ายและคว้าธงพร้อมตำแหน่งชัยชนะในการแข่งขันชิงแชมป์ครั้งนี้

          อย่างไรก็ตามเครื่องยนต์ไทรอัมพ์ Moto2 แบบ 3 สูบ ขนาด 765 ซีซี พัฒนามาจากเครื่องยนต์ที่ติดตั้งอยู่ในไทรอัมพ์ สตรีท ทริปเปิล อาร์เอส (Street Triple RS) โดยสามารถแสดงให้เห็นถึงพละกำลังมากกว่า 140 แรงม้า รวมทั้งเสียงของเครื่องยนต์อันทรงพลังได้อย่างน่าทึ่ง โดยผู้สนใจสามารถติดตามการแข่งขันรถมอเตอร์ไซค์ชิงแชมป์รายการ Moto2 อันน่าตื่นเต้นและดุเดือดได้ที่การแข่งขันกรังด์ปรีซ์ของอเมริกา ซึ่งการแข่งขันครั้งต่อไปจะจัดขึ้นในรัฐเท็กซัส ประเทศสหรัฐอเมริกา ในวันอาทิตย์ที่ 14 เมษายนนี้