Marc Marquez คัมแบ็ค!! คว้าแชมป์ Home Race ที่สเปน

Marc Marquez คัมแบ็ค!! คว้าแชมป์ Home Race ที่สเปน

          จบไปแล้วสำหรับการแข่งขันรถจักรยานยนต์ทางเรียบชิงเเชมป์โลก MotoGP ในการแข่งขันสนามที่ 4 ณ สนาม Circuito de Jerez ในประเทศสเปน ท่ามกลางเสียงเชียร์จากแฟนๆอย่างไม่ขาดสาย

          สนามนี้ต้องยอมรับว่ามีเซอร์ไพรส์สำหรับผลของการจัดอันดับออกสตาร์ทหรือ Qualify ในช่วงเย็นวันเสาร์ที่ผ่านมา โดยนักแข่งที่ได้ตำแหน่ง Pole Position ของการแข่งขันครั้งนี้เป็นนักบิด Rookie อย่าง Fabio Quartararo จากทีม Petronas Yamaha SRT ที่เจ้าตัวทำลายสถิติ Marquez ในการคว้าตำแหน่ง Pole Position ที่อายุน้อยที่สุดในวัย 20 ปีเท่านั้น และในกริดสตาร์ทที่ 2 ก็ยังเป็นของทีมเมทอย่าง Franco Morbidelli  ที่ทำเวลามาเป็นอันดับที่ 2 ก่อนที่จะตามมาด้วยนักบิดเจ้าถิ่นอย่าง Marc Marquez จาก Repsol Honda

โดยผลการแข่งขันออกมาเป็นทางด้าน Marc Marquez แชมป์โลกคนปัจจุบันชาวสเปน สังกัด Repsol Honda Team ที่ออกสตาร์ทในตอนเริ่มการแข่งขัน จนกระทั่ง ฉีกหนีกลุ่มที่แย่งอันดับที่ 2 ได้อย่างขาดลอย สามารถกลับมาคว้าแชมป์ในบ้านเกิดได้อีกครั้ง หลังจากที่เจ้าตัวได้พลาดล้มในขณะที่กำลังนำอันดับที่ 1 ในช่วงกลางของการแข่งขันจนไม่จบการแข่งขันไปในสนาม COTA

อันดับที่ 2 เป็นของทางด้าน Alex Rins นักบิดชาวสเปนอีกหนึ่งรายจากทีม Suzuki ECSTAR ที่เพิ่งคว้าแชมป์แรกในคลาส MotoGP ไปเมื่อสนามที่แล้ว สามารถโชว์ฟอร์มได้อย่างยอดเยี่ยม ไล่แซงขึ้นมาจนจบการแข่งขันในอันดับที่ 2 ได้สำเร็จ ส่วนที่ 3 ก็ยังคงเป็นนักบิดสเปนอีกราย โดยเป็นของทางด้าน พ่อหนุ่มท็อปกัน Maverick Vinales นักบิดทีมโรงงานของ Monster Energy Yamaha MotoGP ที่ทำผลงานได้อย่างดีเยี่ยมหลังจากที่เบียด Andrea Dovizioso จาก Ducati Team และ Franco Morbidelli ตกไปอยู่ในอันดับที่ 4 และ 5

Leave a Reply

อีเมลของคุณจะไม่แสดงให้คนอื่นเห็น ช่องที่ต้องการถูกทำเครื่องหมาย *