EVO Vll CT9A STEP TURBO PRECISION 466 /700HP

EVO Vll CT9A STEP TURBO PRECISION 466 /700HP

          พิกัดเครื่องยนต์สี่สูบขับเคลื่อนสี่ล้อต้องยกให้รถในตระกูล EVOLUTION จริงๆครับ ด้วยเครื่องยนต์ที่มีความแรงจัดจ้านเอาเรื่องตั้งแต่ออกจากโรงงาน แถบยังมากับระบบส่งกำลังแบบขับเคลื่อนสี่ล้อ ซึ่งทำให้ EVOLUTION สามารถกระโจนออกได้อย่างสมบูรณ์แบบตามสไตล์รถขับสี่ เอาละครับสำหรับในคอลัมน์นี้ก็เป็นอีกหนึ่งผลงานความแรงจากทางอู่ TNC RACING ซึ่งก็เป็นอีกหนึ่งคันที่ปรับแต่งออกมาได้อย่างสวยงามลงตัวมากครับกับ EVO Vll คันนี้ เราเข้าไปดูกันเลยดีกว่า

  

          ก่อนอื่นเรามาสำรวจภายนอกกันก่อนเลยครับกับ MITSUBISHI EVOLUTION Vll  สวยงามโดดเด่นด้วยสีเหลือง ซึ่งก็เป็นอีกหนึ่งสีที่เป็นเอกลักษณ์ของรถค่ายนี้ เปลี่ยนฝากระโปรงหน้ามาเป็นงานคาร์บอน เพิ่มความดุดันได้อย่างลงตัวตัดกับสีตัวรถได้อย่างชัดเจน ที่กันชนหลังด้านล่างติดตั้ง DIFFUSER ช่วยรีดอากาศใต้ท้องออกสู่ด้านหลัง ช่วยลดอาการลมหวนใต้ท้อง โดยรวมของEVO Vll คันนี้รูปลักษณ์ภายนอกมีความสวยงามเป็นทุนเดิมอยู่แล้ว เพิ่มความสวยงามกันต่อด้วยล้อแม็กซ์ VOLK RACING TE37  สีทองฟอร์จ หล่อเหลาเอาการเข้ากันได้ดีจริงๆ

     

         เปิดฝากระโปรงเข้ามาดูเรื่องของความแรงกันบ้างดีกว่าครับ สำหรับคันนี้เป็นว่ามีม้าซุกอยู่ใต้ฝากระโปรงถึง 700ตัวกันเลยทีเดียว กับเครื่องยนต์รหัส 4G-63T ขนาดความจุ2,000cc. แต่เพื่อความจัดจ้านและการตอบสนองได้อย่างสมบูรณ์ยิ่งขึ้นในเรื่องของความแรงและความทนทาน ทางอู่ TNC RACING จึงได้ทำการขยายความจุของเครื่องตัวนี้มาเป็นขนาด 2,300cc.แน่นอนที่สุดครับว่า ลูกสูบ ก้านสูบ ข้อเหวี่ยงถูกปรับเปลี่ยนใหม่ทั้งหมด เปลี่ยนระบบอัดอากาศให้มีขนาดใหญ่กว่าเดิมเพื่อให้สามารถมีกำลังบูสท์เพิ่มมากขึ้น ระบบกรองอากาศเปลี่ยนมาเป็นกรองเปลือยเพื่อให้การดูดอากาศโล่งขึ้น จากนั้นเปลี่ยนอินเตอร์คูลเลอร์ใหม่ใหญ่กว่าเดิมเพื่อการระบายความร้อนของอากาศที่ดีขึ้น คอไอดีเปลี่ยนมาเป็นของบางมดเรซซิ่ง มาดูเรื่องของระบบน้ำมันเชื้อเพลิง เปลี่ยนหัวฉีดใหม่ใหญ่กว่าเดิมขนาด 2,200cc. ส่งผ่าน้ำมันเชื้อเพลิงด้วยปั๊มติ๊กแรงดันสูง 3ลูก ที่ถูกติดตั้งไว้อย่างเป็นระเบียบที่ด้านท้ายรถ ควบคุมการทำงานของเครื่องยนต์ด้วยกล่อง HKS F-CON VERSION 3.24 ระบบน้ำมันที่ใช้เป็น E85 สเต็ปนี้สามารถเรียกแรงม้าออกมาได้ถึง 700ตัวกันเลยทีเดียวครับ

          จัดว่าเป็น EVO Vll อีกหนึ่งคันที่มากันแบบครบๆทั้งเรื่องของความสวยงามและความแรงในพิกัด 700ม้า ในสเต็ปของเครื่องยนต์ที่ถูกขยายความจุใหม่จากเดิม 2,000cc.มาเป็น 2,300cc ซึ่งวิธีนี้ได้ทั้งความแรงที่เพิ่มมากขึ้นและความอึดทนทาน สามารถใช้ประสิทธิภาพของเทอร์โบได้มากขึ้น ฝากกันไว้ด้วยครับสำหรับผลงานจากอู่ TNC RACING