ขับขี่เต็มตามสัญชาตญาณสปอร์ตกับทริป All new CBR-150R เส้นทาง กรุงเทพ-ทับลาน-เขาใหญ่

ขับขี่เต็มตามสัญชาตญาณสปอร์ตกับทริป All new CBR-150R เส้นทาง กรุงเทพ-ทับลาน-เขาใหญ่

          ทริปนี้ทางrealtime นำทุกท่านไปชมบรรยากาศการร่วมทดสอบรถจักรยานยนต์รุ่นใหม่อย่าง all new CBR-150R ในเส้นทาง กรุงเทพ-ทับลาน-เขาใหญ่ ในชื่องาน All new CBR-150R Instinct Exclusive First Riding By Press เพื่อทดสอบสมรรถนะที่จัดจ้าน สามารถขับขี่ได้บนถนนจริง บนเส้นทางที่พร้อมให้ขับทดสอบกันได้อย่างเต็มที่ ทั้งทางโค้งและทางตรงที่พร้อมท้าทายความสามารถของผู้ขับขี่และรถพร้อมด้วยนักแข่งชื่อดังอย่าง ฟิล์ม รัฐภาคย์ วิไลโรจน์และทีมสื่อต่างๆ

          ในทริปนี้เริ่มจากทุกคนจะมารวมตัวกันที่ศูนย์ขับขี่ปลอดภัยฮอนด้า ถนนรามคำแหง เมื่อมาาถึงได้มีการพูดคุยเกี่ยวกับเส้นทาง การแบ่งกลุ่มในการขับขี่และจุดพักต่างๆในวันนี้ ก่อนจะมีการเตรียมพร้อมในการขับขี่ก่อนออกเดินทางจริง โดยทีม A จะเริ่มขับออกจากศูนย์ขับขี่ปลอดภัยฯก่อนเป็นลำดับแรก  โดยเส้นทางด่านแรกก็จะเป็นการเน้นขับขี่ในเมืองที่มีสภาพการจราจรที่คับคั่ง แต่ All New CBR-150R ก็สามารถขับขี่ได้อย่างคล่องตัวไม่มีสะดุดด้วยรูปร่างที่เป็นโฉมใหม่ปราดเปรียวยิ่งขึ้นทำใหผ่านไปไม่ยากนัก

          เมื่อเดินทางผ่านจ.ปราจีนบุรี มาถึงจุดพักรถปั๊ม ปตท. รุ่งพิทักษ์ ก็ได้มีการตรวจสอบรถและให้ผู้ขับขี่กลุ่ม A ได้พักผ่อนและเปลี่ยนผู้ขับขี่เป็นกลุ่ม B เมื่อคนพร้อมและเช็คสภาพรถพร้อมก็เตรียมเดินทางไปยังจุดต่อไป โดยเส้นทางนี้จะเป็นถนนทางหลวงที่รถน้อยใหญ่สัญจรไปมาอยู่เรื่อยๆ ซึ่ง All New CBR-150R ก็สามารถทำความเร็วและอัตราเร่งได้ดีไม่มีสะดุดซึ่งขอบอกไว้เลยว่าช่วงรอบต้นของเจ้า All New CBR-150R นั้นจัดจ้านมาก สามารถทำอัตราเร่งได้ดีเยี่ยม โดยเท่าที่ลองทำอัตราความเร็วที่สุดเท่าที่จะทำได้นั่นก็คือ 130-135 กม./ช.ม. (ไม่แนะนำให้ไปตามบนถนนจริงที่ไม่มีการดูแลความปลอดภัยนะครับ) ให้คำนิยามสั้นๆว่า ต้นได้ปลายก็เอาเรื่อง  การเข้าโค้งก็สามารถทำได้อย่างมั่นใจด้วยโช็กอัพที่สามารถปรับตั้งค่า Preload ให้เหมาะกับผู้ขับขี่ได้ทำให้หายห่วงเรื่องการเข้าโค้งและเรื่องแรงกระแทกไปได้เลย

          มาถึงจุดพักรถต่อไปคือทางเข้าอุโมงค์ทับลาน ซึ่งจุดนี้ทีม B ที่ได้ขับขี่กันมาก็พักผ่อนและเตรียมเก็บภาพความประทับใจบริเวณอุโมงค์ทับลาน ซึ่งเป็นสถานที่เดียวกันกับการถ่ายทำโฆษณา All New CBR-150R บอกได้เลยว่าเมื่อได้ขับขี่ผ่านอุโมงค์ทับลานให้ความรู้สึกเดียวกันกับในภาพยนตร์โฆษณาเลยทีเดียวที่สื่อถึงความดุดันและความสปอร์ตเร้าใจของเจ้า All New CBR-150R กันเลยทีเดียว ต่อจากนั้นก็ได้แวะถ่ายภาพร่วมกันและรับประทานอาหารมื้อกลางวันกันที่ร้าน Black Wood @Verona ทับลานพร้อมด้วยการเปลี่ยนกลุ่มในการขับขี่เป็นกลุ่ม A อีกด้วย

           จุดต่อไปก็จะเป็นจุดสำหรับเก็บภาพของกลุ่ม A ณ อุโมงค์ทับลานเช่นกันโดยเส้นทางในช่วงนี้เริ่มมีเส้นทางที่คดเคี้ยวและลาดชันมากขึ้น ซึ่งเป็นการให้ผู้ขับขี่สามารถทดสอบการขับขี่ที่ยากยิ่งขึ้นในการขับขี่เจ้า All New CBR-150R ก็ยังสามารถทำอัตราเร่งในทางลาดชั้นและการเข้าโค้งที่คดเคี้ยวได้เป็นอย่างดีเช่นกัน แต่ก็มีอุปสรรคอีกอย่างหนึ่งที่เป็นสิ่งทดสอบสมรรถนะรถได้เป็นอย่างดีคือในเส้นทางจะสิ่งกีดขวางและเส้นทางที่มีเม็ดกรวดอยู่บ้าง แต่ในการขับขี่ All New CBR-150R ก็สามารถทำให้หลบอุปสรรคได้อย่างไม่ยากเลยเนื่องด้วยรูปร่างของตัวรถและออฟชั่นต่างๆที่ออกแบบมาลงตัวนั่นเอง

           เมื่อกลุ่ม A ได้ผ่านการขับขี่ทดสอบสมรรถนะกันมาแล้วก็มาถึงจุดพักต่อมานั่นก็คือ Cafe’ ท่ามกลางบรรยากาศจากธรรมชาติป่าเขา ทำให้ผ่อนคลายจากการเดินทางและการขับขี่ได้เป็นอย่างดี เมื่อพักผ่อนกันเป็นที่เรียบร้อย ก็จะเปลี่ยนกลุ่มขับขี่เป็นกลุ่ม B ซึ่งจะขับขี่กันในเส้นทางอ่างเก็บน้ำบ้านสันกำแพงซึ่งเต็มไปด้วยเส้นทางคดเคี้ยวและลาดชันขึ้นอีกด้วย และยังมีอุปสรรคที่เลี่ยงกันแทบไม่ได้เลยในช่วงนี้คือสภาพถนนที่เปียกหลังจากฝนตกใหม่ๆนั่นเอง ทำให้ท้าทายเหล่าผู้ขับขี่เป็นอย่างมากกับการขับขี่ที่มีอุปสรรคมากขึ้น แต่ก็สามารถขับขี่กันมาได้ด้วยการเน้นหลักการขับขี่ปลอดภัยเป็นหลักไว้เป็นสิ่งสำคัญบวกกับสมรรถนะที่ดีเยี่ยมจากรถ All New CBR-150R ก็สามารถผ่านมาได้อย่างปลอดภัยตลอดเส้นทาง จนถึงที่พัก ณ โรงแรมดุสิต ดีทู เขาใหญ่ จากนั้นผู้ขับขี่และทางทีมผู้จัดก็ได้พักผ่อนและเตรียมพบกับปาตี้สุดพิเศษในยามค่ำคืนสุดสนุก ที่ห้อมล้อมไปด้วยบรรยากาศธรรมชาติป่าเขา ณ โรงแรมดุสิต ดีทู เขาใหญ่

    

            หลังจากที่ได้พักผ่อนกันมาอย่างเต็มที่ก็เตรียมตัวสำหรับการเดินทางกลับกันโดยการเดินทางกลับก็ได้มีการเปลี่ยนกลุ่มในการขับขี่เช่นเคยโดยเริ่มจากกลุ่ม A กันก่อนเพื่อเดินทางไปร่วมกิจกรรมทำบุญที่วัดเนื่องในวันวิสาขบูชาและขับขี่กันต่อไปเส้นทางเขาใหญ่ที่คดเคี้ยวและท้ายทายการขับเช่นเคย โดยขับขี่ผ่านจุดชมวิวต่างๆและระหว่างนั้นก็ได้มีการสลับกลุ่มในการขับขี่ในช่วงทางลงเขาไปยังเส้นทางจ.ปราจีนบุรี ก็ได้มีการพักรับประทานมื้อเที่ยงกันต่อ เมื่อได้ผ่อนคลายความเหนื่อยล้าจากการเดินทางก็มาเดินทางกันต่อไปนั่งจิบกาแฟกับบรรยากาศสบายๆที่ร้าน Montreux Cafe’ and  farm เมื่อเสร็จภารกิจที่นี่กันแล้วก็เตรียมตัวเปลี่ยนกลุ่มการขับขี่และเดินทางกลับไปยังศูนย์ขับขี่ปลอดภัย กทม. เป็นอันเสร็จสิ้นการเดินทางของทริปนี้ครับ

    

            เป็นอย่างไรกันบ้างครับกับทริปสุดพิเศษที่ท่ง Realtime พาทุกท่านชมบรรยากาศสุดประทับใจกับการขับขี่รถจักรยานยนต์สายพันธุ์สปอร์ตเต็มขั้นอย่าง All New CBR-150R ที่ได้ผ่านการขับขี่ทดสอบบนถนนจริงผ่านเส้นทางรูปแบบที่หลากหลายเพื่อแสดงถึงสมรรถนะการขับขี่ที่พร้อมตอบโจทย์ผู้ที่หลงไหลรถสไตล์สปอร์ตอย่างแท้จริง ทริปต่อไปจะเป็นอย่างไร รอติดตามกันได้ที่นี่ ที่เดียว


Leave a Reply

อีเมลของคุณจะไม่แสดงให้คนอื่นเห็น ช่องที่ต้องการถูกทำเครื่องหมาย *