12 แชมป์อีซูซุเยาวชนสัมพันธ์  บินลัดฟ้าหาประสบการณ์ในแดนอาทิตย์อุทัย ด้วยรางวัล “อีซูซุพาน้องๆ ท่องญี่ปุ่น” ปีที่ 26

12 แชมป์อีซูซุเยาวชนสัมพันธ์  บินลัดฟ้าหาประสบการณ์ในแดนอาทิตย์อุทัย ด้วยรางวัล “อีซูซุพาน้องๆ ท่องญี่ปุ่น” ปีที่ 26

          กลุ่มตรีเพชร ร่วมกับ กระทรวงทรัพยากรธรรมชาติและสิ่งแวดล้อม และสำนักงานคณะกรรมการการศึกษาขั้นพื้นฐาน กระทรวงศึกษาธิการ จัดพิธีมอบรางวัลแก่เยาวชนที่ชนะการประกวด วาดภาพโปสเตอร์พร้อมคำขวัญ โครงการ “อีซูซุเยาวชนสัมพันธ์” ประจำปี 2561 จากหัวข้อ “เด็กไทยใส่ใจ     รีไซเคิล” พร้อมนำ 12 แชมป์เยาวชนคนเก่ง ร่วมเดินทางลัดฟ้าค้นหาประสบการณ์ล้ำค่าในดินแดนอาทิตอุทัยด้วยรางวัล “อีซูซุพาน้อง ๆ ท่องญี่ปุ่น”

          โครงการ “อีซูซุเยาวชนสัมพันธ์” ครั้งล่าสุดที่ผ่านมานี้  อีซูซุได้นำประเด็นการการรณรงค์  ลดการใช้พลาสติก เพื่อบรรเทาปัญหาขยะพลาสติกซึ่งเป็นวิกฤติทางสิ่งแวดล้อมที่ส่งผลกระทบต่อสังคมใน  วงกว้าง มาใช้เป็นหัวข้อในการแข่งขั้นทั้ง 2 รอบ นั่นคือ หัวข้อ “เลิก ลด ละ ขยะพลาสติก” ในรอบคัดเลือก และ หัวข้อ “เด็กไทยใส่ใจรีไซเคิล” ในรอบชิงชนะเลิศ เพื่อเป็นการกระตุ้นและย้ำเตือนให้เยาวชนเห็นถึงประโยชน์และเข้าใจความสำคัญในการจัดการขยะพลาสติกอย่างถูกวิธีมากขึ้น โดยเยาวชนกว่า 100 โรงเรียน จากทุกภูมิภาคทั่วประเทศ ต่างสมัครและส่งผลงานเข้าร่วมกิจกรรมเป็นประวัติการณ์มากกว่าทุกปี ซึ่งทีมที่มีผลงานโดดเด่นที่สุด ได้รับรางวัลชนะเลิศ “อีซูซุพาน้องๆ ท่องญี่ปุ่น” ระดับการศึกษาละ 3 รางวัล (รวม 6 รางวัล) จำนวน 12 คน และสำหรับทีมรองชนะเลิศ ได้รับ “ทุนการศึกษา ทีมละ 15,000 บาท” พร้อมโล่ประกาศเกียรติคุณ ระดับการศึกษาละ 7 รางวัล (รวม 14 รางวัล) จำนวน 28 คน  นอกจากนี้อีซูซุยังได้มอบรางวัลพิเศษ “ทุนการศึกษา ทุนละ 20,000 บาท” สำหรับสถานศึกษาที่ให้การสนับสนุนทีมชนะเลิศและ รองชนะเลิศ ทั้ง 20 ทีม (1 ทุนต่อ 1 ทีม) โดยได้รับเกียรติจาก มร.โทชิอากิ มาเอคาวะ กรรมการผู้จัดการ บริษัท ตรีเพชรอีซูซุเซลส์ จำกัด พร้อมด้วย คุณประลอง ดำรงค์ไทย อธิบดีกรมควบคุมมลพิษ กระทรวงทรัพยากรธรรมชาติและสิ่งแวดล้อม ศาสตราจารย์วิโชค มุกดามณี ศิลปินแห่งชาติ จากมหาวิทยาลัยศิลปากร และรองศาสตราจารย์ปิยะชาติ แสงอรุณ จุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย ร่วมมอบรางวัล

          ทั้งนี้กิจกรรมไฮไลท์ของการทัศนศึกษาด้วยรางวัล “อีซูซุพาน้องๆ ท่องญี่ปุ่น” ในครั้งนี้ คือ การเยี่ยมชม “อีซูซุ พลาซ่า” อาคารนิทรรศการขนาดใหญ่ที่รวบรวมประวัติศาสตร์ความเป็นมา และเทคโนโลยีต่างๆ ของรถ “อีซูซุ” ไว้อย่างครบครัน พร้อมโอกาสในการเข้าพบผู้บริหารจาก บริษัท   อีซูซุมอเตอร์ (ประเทศญี่ปุ่น) และบริษัท มิตซูบิชิคอร์ปอเรชั่น ซึ่งเป็นบริษัทแม่ของบริษัท ตรีเพชรอีซูซุเซลส์ จำกัด เพื่อนำเสนอผลงานภาพวาดที่ทำให้ได้รับรางวัลชนะเลิศ และร่วมงานเลี้ยงรับรองภาคค่ำสุดพิเศษอีกด้วย นอกจากนี้    น้อง ๆ  เยาวชน ยังได้ท่องเที่ยวในสถานที่ยอดนิยมต่าง ๆ  มากมาย อาทิ โตเกียว ดิสนีย์แลนด์ ดินแดนมหัศจรรย์แห่งโลกจินตนาการของเด็กทั่วโลก นมัสการ “หลวงพ่อโตไดบุตซึ” ซึ่งเป็นพระพุทธรูปกลางแจ้งที่ใหญ่ที่สุดในประเทศญี่ปุ่น ณ วัดโคโตคุอิน ชมพิพิธภัณฑ์ “MORI Building Digital Art” สีสันใหม่บนเกาะโอไดบะ และแปลงกายย้อนอดีตสู่ยุคเอโดะ ณ สวนสนุก เอโดะวันเดอร์แลนด์ นับเป็นทริปท่องเที่ยวเก็บประสบการณ์ล้ำค่าอย่างเต็มอิ่มตลอด 7 วันเลยทีเดียว

          ด.ญ.ณัฎฐณิชา วีรเสนีย์ (เปตอง) และ ด.ช.ธนวัฒน์ หัสรินทร์ (มอส) 1 ใน 3 ทีมชนะเลิศ ระดับมัธยมศึกษาตอนต้น จากโรงเรียนศรียาภัย จ.ชุมพร เผยว่า “ภูมิใจกับความสำเร็จของทีมเรามาก โครงการนี้ทำให้พวกเราได้มีโอกาสโชว์ความสามารถทางศิลปะที่เรียนมา ได้รับความรู้เพิ่มเติมมากมาย โดยเฉพาะเรื่องคัดแยกขยะก่อนทิ้ง การรีไซเคิลสิ่งของต่าง ๆ  ที่สำคัญยังเป็นการเดินทางไปต่างประเทศครั้งแรกในชีวิตของพวกเราด้วยความสามารถของตัวเองอีกด้วย ทั้งสนุกและตื่นเต้นมาก ได้เห็นความแตกต่างของบ้านเมืองระหว่างประเทศไทยกับญี่ปุ่น ทั้ง สภาพแวดล้อม การจราจร ความสะอาดในแต่ละสถานที่ มีโอกาสได้เที่ยวในสถานที่ท่องเที่ยวยอดนิยมหลายแห่ง ต้องขอขอบคุณโรงเรียน และอีซูซุมากค่ะ ที่สนับสนุนให้พวกเราได้มีประสบการณ์ที่ดีแบบนี้”

          นางสาวบุญสิตา เซี่ยงว่อง (จ๊ะมู) และ นางสาวกัญญานันท์ กิติประสาท (ออม)  จากโรงเรียนเฉลิมขวัญสตรีจ.พิษณุโลก อีกหนึ่งทีมที่สามารถคว้ารางวัลชนะเลิศ ระดับมัธยมศึกษาตอนปลาย เผยว่า “ตัดสินใจเข้าร่วมโครงการนี้เพราะอยากทดสอบฝีมือของตนเอง ทีมเราเป็นการร่วมมือของเพื่อนที่มีประสบการณ์ประกวดวาดภาพกับอีซูซุมาแต่ยังไม่มีโอกาสชนะกับมือใหม่ที่ลงสนามนี้เป็นครั้งแรก ซึ่งก็วางแผนงานร่วมกัน และพยายามทำออกมาอย่างเต็มที่ รู้สึกตื่นเต้นและมีความสุขไปพร้อม ๆ กันกับประสบการณ์ที่ได้ไปประเทศญี่ปุ่นก็ยอดเยี่ยมมาก ทั้งสนุกและได้ความรู้ตลอดการเดินทาง ส่วนเรื่องคัดแยกขยะ หรือลดการใช้พลาสติกที่ได้รับรู้จากโครงการนี้ เป็นประโยชน์มาก เพราะพอเรารู้วิธีการมากขึ้นก็เอามาปรับใช้ในชีวิตประจำวันได้มากด้วย อยากฝากถึงน้อง ๆ ที่สนใจเข้าร่วมโครงการ ให้หมั่นฝึกฝน อย่าท้อ เพราะจะต้องประสบความสำเร็จสมการรอคอยได้ในครั้งหนึ่งแน่นนอน”

          สำหรับน้องๆ เยาวชนที่สนใจ สามารถติดตามข่าวสารและสมัครเข้าร่วมโครงการครั้งต่อไปได้ทาง เว็บไซต์ www.isuzu-tis.com


รายชื่อเยาวชนที่ได้รับรางวัล “อีซูซุพาน้อง ๆ ท่องญี่ปุ่น”

  • ระดับมัธยมศึกษาตอนต้น จำนวน 3 ทีม

 

  • โรงเรียนสมคิดจิตต์วิทยา จ.ชลบุรี

ด.ญ. ไอริณ เหลืองอ่อน และ ด.ญ. อนุสสรา พฤกษ์เพิ่มพูล

  • โรงเรียนศรียาภัย จ.ชุมพร

ด.ญ. ณัฏฐณิชา วีรเสนีย์  และ ด.ช. ธนวัฒน์ หัสรินทร์

  • โรงเรียนสุราษฎร์พิทยา จ.สุราฎร์ธานี

นางสาวเปมิกา แสงมณี และ นายจักรี พรหมเมฆ

  • ระดับมัธยมศึกษาตอนปลาย จำนวน 3 ทีม

  • โรงเรียนมัธยมวัดบึงทองหลาง กรุงเทพฯ

นางสาวเมธาวี เดชพลกรัง และ นางสาววารินทร์ สุระเกรียงศักดิ์

  • โรงเรียนเฉลิมขวัญสตรี จ.พิษณุโลก

นางสาวบุญสิตา เซี่ยงว่อง และ นางสาวกัญญานันท์ กิติประสาท

  • โรงเรียนดอนตาลวิทยา จ.มุกดาหาร

นางสาวสิรินทรา พรหมเสนา และ นายวัชระ แสนศรี