6 เหตุผลว่าทำไมฝนตกจึงทำให้ “รถติด”

6 เหตุผลว่าทำไมฝนตกจึงทำให้ “รถติด”

ทุกคนเคยสงสัยไหมว่าทำไมฝนตกแล้วรถติด ในเมื่อถนนก็เป็นเส้นเดิมที่เราใช้ทุกวัน กับแค่มีน้ำเจิ่งนองอยู่บนถนน ถึงทำให้รถติดได้เลยหรือ เรามีข้อสรุปมาฝากทุกคน ว่าทำไมฝนตกแล้วรถถึงติด

1.ใช้ความเร็วได้น้อย

                ฝนที่ตกลงมาส่งผลให้การมองเห็นในการขับขี่แย่ลง จึงทำให้ผู้ขับขี่ใช้ความเร็วได้น้อยไปด้วย พื้นถนนที่เปียกและแฉะมีความลื่นมาก หลายคนจึงต้องระมัดระวังด้วยการใช้ความเร็วต่ำ

 2.เกิดอุบัติเหตุหลายจุด

ฝนตกถนนลื่น การมองเห็นก็ไม่ดี จึงไม่แปลกเลยที่จะเกิดอุบัติเหตุในหลายที่ รถที่เกิดอุบัติเหตุนั้นไม่สามารถหลบหลีกเข้าข้างทางได้ ก็ยิ่งส่งผลให้การจราจรนั้นเคลื่อนตัวได้ช้า หากเกิดอุบัติเหตุหลายจุด ก็จะส่งผลให้รถติดเป็นวงกว้าง

 3.มีน้ำท่วมขังบนถนน

                หากจุดไหนมีน้ำท่วมถนน ก็จะทำให้รถชะลอตัว และจะส่งผลต่อเนื่อง ทำให้การจราจรชะลอตัวเป็นวงกว้าง ซึ่งน้ำที่ท่วมบนถนน ก็เกิดจากมีเศษขยะเข้าไปอุดตัน ทำให้น้ำระบายได้ช้า

 4.รถยนต์ถูกนำมาใช้เพิ่มขึ้น

                ช่วงฤดูฝนที่มีฝนตกทุกวัน หลายคนก็เลือกจอดมอเตอร์ไซค์ไว้ที่บ้าน แล้วนำรถยนต์มาใช้ จะได้ไม่เปียกฝน จึงเป็นสาเหตุให้รถบนถนนเพิ่มขึ้นในฤดูฝน

5.หลายคนรีบกลับบ้านเพราะกลัวรถติด

พอมีเมฆตั้งเค้ามาแต่ไกล ก็ต้องรีบเคลียร์งานเพื่อจะได้กลับบ้านไวๆ แต่คนอีกไม่น้อยก็คิดเหมือนกัน เลยทำให้รถติดเป็นพิเศษโดยเฉพาะหลังเลิกงาน

6.หยุดรถค้างกลางสี่แยก

เมื่อรถติดอยู่แล้ว แต่หลายคนก็ยังซ้ำเติมด้วยการหยุดรถกลางสี่แยก ทำให้รถฝั่งที่พอเคลื่อนตัวได้ก็ต้องมาติดไปด้วย  และยังมีอีกส่วนมากที่หยุดรถกลางสี่แยก

ได้รู้กันแล้วนะครับว่า ทำไมเวลาฝนตกรถจึงติด ดังนั้นเพื่อไม่ให้รถติด จะต้องทิ้งขยะให้ถูกที่เพื่อจะได้ไม่ทำให้น้ำขัง  ควรขับรถอย่างระมัดระวังจะได้ไม่เกิดอุบัติเหตุ และเมื่อรถติดห้ามหยุดรถกลางสี่แยก สำหรับคอลัมน์ที่จะมานำเสนอต่อไปจะเป็นอะไร รอติดตามกันได้เลยกับ Realtime Car Magazine