เชิญชม “งานประกวดรถโบราณ ครั้งที่ 43”กระหึ่ม ฟิวเจอร์พาร์ค วันนี้–16 มิย.

เชิญชม “งานประกวดรถโบราณ ครั้งที่ 43”กระหึ่ม ฟิวเจอร์พาร์ค วันนี้–16 มิย.

สมาคมรถโบราณแห่งประเทศไทย ร่วมกับ ศูนย์การค้าฟิวเจอร์พาร์ค และสเปลล์ จัด “งานประกวดรถโบราณ ครั้งที่43” แสดงรถโบราณ และรถคลาสสิคหายากกว่าร้อยคัน พร้อมกิจกรรมมากมาย

ขวัญชัย ปภัสร์พงษ์ นายกสมาคมรถโบราณแห่งประเทศไทย เปิดเผยว่า สมาคมฯ ร่วมกับศูนย์การค้าฟิวเจอร์พาร์ค และสเปลล์ จัด “งานประกวดรถโบราณ ครั้งที่ 43” ภายใต้แนวคิด “สุนทรียลักษณ์ จากอากาศพลศาสตร์ – Aerodynamically Derived Aesthetics” มีสมาชิก รวมถึงผู้สนใจส่งรถโบราณ และรถคลาสสิคเข้าประกวด และจัดแสดงกว่า 100 คัน พร้อมเปิดให้ชม และสัมผัสอย่างใกล้ชิด

สมาคมฯ แบ่งการประกวดออกเป็น รุ่น ได้แก่ รถรุ่นบรรพบุรุษ รถรุ่นผ่านศึก รถโบราณ รถรุ่นก่อนสงคราม รถรุ่นหลังสงคราม รถคลาสสิค และรถคลาสสิคร่วมสมัย โดยรถเด่น ได้แก่ Lancia Aprilia ปี 1938แบบโปสเตอร์งานปีนี้ ซึ่งเป็นหนึ่งในรถกลุ่มแรกที่ออกแบบตามหลักอากาศพลศาสตร์ และผ่านการทดสอบในอุโมงค์ลม

นอกจากนั้น ยังมี รถจำลอง รถดัดแปลง รถประดิษฐ์พิเศษ รถโฟล์คสวาเกน รถอเมริกัน รถแจกวาร์-เดมเลอร์ และรถมีนี อีกทั้งยังมีกิจกรรมอื่นๆ ได้แก่ ถ่ายรูปคู่รถโบราณ จำหน่ายสินค้าวินเทจ เช่น รถโบราณจำลอง สแตมป์รถโบราณ หนังสือ นิตยสาร การแสดงจากศิลปินรุ่นเก๋าบรรเลงเพลงย้อนวันวานยุค 60’s-70’s เป็นต้น

ด้าน รัตนา อนันทนุพงศ์ ผู้อำนวยการด้านการตลาด ศูนย์การค้าฟิวเจอร์พาร์ค และ สเปลล์ ผู้ให้การสนับสนุนสถานที่จัดงาน กล่าวว่า งานประกวดรถโบราณ ถือเป็นงานใหญ่ประจำปีของศูนย์การค้าฯ ปีนี้จัดขึ้นบนพื้นที่กว่า 5,000 ตารางเมตร โดยจำลองบรรยากาศของฮาวาน่า เมืองหลวงประเทศคิวบา ที่มีรถคลาสสิคสไตล์อเมริกันวิ่งพลุกพล่านเต็มเมือง ท่ามกลางตึกเก่าสีสันสดใสอายุกว่า 500 ปี เพื่อให้เป็นมุมถ่ายภาพทั่วบริเวณงาน