“มุกข์ลดา” นำทัพนักบิด เอ.พี.ฮอนด้าล่าแชมป์ ซูซูกะ ยึดหัวตาราง เอเชีย โร้ด เรซซิ่ง ที่ญี่ปุ่น

  • …ข่าวความเคลื่อนไหว เอเชีย โรดฯ ( 28 มิ.ย.62 )
  •   

ทัพนักบิดไทยจาก “เอ.พี.ฮอนด้า เรซซิ่ง ไทยแลนด์” นำโดย “มุกข์” มุกข์ลดา สารพืช ยอดนักบิดสาวแกร่งจ่าฝูงในรุ่น เอเชีย โปรดักชั่น 250 ซี.ซี. เผยความพร้อมของทีมก่อนลุยศึก เอเชีย โร้ด เรซซิ่ง แชมเปี้ยนชิพ สนาม 4 ว่าทุกคนมีความฟิตเต็มร้อยก่อนชิงชัยในสนาม ซูซูกะ เซอร์กิต ประเทศญี่ปุ่นสุดสัปดาห์นี้ พร้อมตั้งเป้าล่าแชมป์เพื่อรักษาตำแหน่งจ่าฝูงบนแชมเปี้ยนชิพให้ได้

ศึกจักรยานยนต์ทางเรียบชิงแชมป์เอเชีย รายการ เอเชีย โร้ด เรซซิ่ง แชมเปี้ยนชิพ 2019 เดินทางเข้าสู่สนามที่ 4 ของฤดูกาล โดยมีคิวดวลความเร็วระหว่างวันที่ 28-30 มิถุนายนนี้ ที่ สนามซูซูกะ อินเตอร์เนชั่นแนล เซอร์กิต ประเทศญี่ปุ่น

ล่าสุดทัพทีมแข่งไทยอย่าง “เอ.พี.ฮอนด้า เรซซิ่ง ไทยแลนด์” ที่เดินทางถึงประเทศญี่ปุ่นในช่วงกลางสัปดาห์นี้ ได้เดินทางถึง สนามซูซูะ อินเตอร์เนชั่นแนล เซอร์กิต พร้อมกับทีมข่างไทยร้อยเปอร์เซ็นต์ เพื่อเซ็ตอัพพิตและเตรียมความพร้อมด้านต่างๆ

ด้านนักบิดไทยจาก เอ.พี.ฮอนด้า เรซซิ่ง ไทยแลนด์ ซึ่งประกอบด้วย “มุกข์” มุกข์ลดา สารพืช นักบิดสาวแกร่ง หมายเลข 44 จ่าฝูงบนตารางแชมเปี้ยนชิพในคลาส เอเชีย โปรดักชั่น 250 ซี.ซี. รวมถึงทีมเมทดาวรุ่งจากโครงการ “เรซ ทู เดอะ ดรีม” อย่าง “ก๊อง” ธัชกร บัวศรี หมายเลข 149 และ “ฟิล์ม” ปิยวัฒน์ ประทุมยศ เจ้าของหมายเลข 188 รวมถึง “แชมป์” ภาสวิชญ์ ฐิติสรารักษ์ เจ้าของหมายเลข 123 และ “นิว” กฤชพร แก้วสนธิ หมายเลข 35 คู่หู ในคลาส ซูเปอร์สปอร์ต 600 ซี.ซี. ก็ได้เข้าหารือกับทีมและเดินตรวจสภาพแทร็กเพื่อเช็กไลน์ของการแข่งขัน

มุกข์ลดา ที่รั้งจ่าฝูงในคลาส เอเชีย โปรดักชั่น 250 ซี.ซี. เปิดเผยว่า “ในปีนี้สภาพทีมของเราแข็งแกร่งมาก โดยรถแข่ง CBR250RR ของเรามีความสมบูรณ์มากขึ้นทั้งอัตราเร่งและความเร็วทางตรง ส่วนจุดแข็งในการเข้าโค้งก็ยังคงมีอยู่ สนามที่แล้วเราทำผลงานกันได้ดี ทังตัว มุกข์ และน้องก๊องส์ ที่คว้าแชมป์ได้ในเรซที่ 2 ส่วน มุกข์ โชคร้ายที่ไปเหยียบชิ้นส่วนในสนามทำให้รถยางรั่ว พลาดแต้มไปอย่างน่าเสียดาย และพลาดโอกาสในการเป็นผู้นำเดี่ยวๆ”

“แต่จากผลงานสนามที่แล้ว พิสูจน์ให้เห็นว่ารถของเรามีการพัฒนาที่ชัดเจน และไม่เป็นรองคู่แข่ง ซึ่งใน สนามซูซูกะ เรามั่นใจว่าจะทำผลงานได้ดี เพราะเราแข่งขันที่นี่มาหลายครั้ง แต่ก็ต้องรอดูการเซ็ตอัพอีกครั้ง และขึ้นอยู่กับสภาพอากาศด้วย” มุกข์ลดา เผย

ส่วน ธัชกร กล่าวว่า “ในการแข่งขันในประเทศไทย พวกเราทำงานกันได้ดีมากครับ เป็นแชมป์และโพเดี้ยมแรกของผมในคลาส เอเชีย โปรดักชั่น 250 ซี.ซี. โดยตอนนี้คะแนนผมขยับขึ้นมาอยู่ที่อันดับ 4 และมีโอกาสลุ้นกับกลุ่มหน้ามากขึ้น แต่การทำงานก็ยังคงมีขั้นตอนเหมือนเดิม ค่อยๆ ขยับไปทีละสเต็ป แบบไม่เร่งรีบ เป้าหมายคือติดท็อป 5 และลุ้นโพเดี้ยมในทุกๆ สนามที่เหลืออยู่ครับ”

สำหรับ ทัพนักบิด เอ.พี.ฮอนด้า เรซซิ่ง ไทยแลนด์ รักษาผลงานบนตารางแชมเปี้ยนชิพในศึก เอเชีย โร้ด เรซซิ่ง แชมเปี้ยนชิพ 2019 ได้อย่างยอดเยี่ยม โดย มุกข์ลดา รั้งจ่าฝูงในรุ่น เอเชีย โปรดักชั่น 250 ซี.ซี. มี 86 คะแนนเท่ากับคู่แข่งชาวอินโดนีเซียนอย่าง แอนดี้ มูฮัมหมะด ฟาดลี ส่วน ธัชกร ดาวรุ่งไทยรั้งอันดับ 4 มี 74 คะแนน ส่วน ปิยวัฒน์ รั้งอันดับ 11 มี 37 คะแนน ด้านสถานการณ์ในรุ่น ซูเปอร์สปอร์ต 600 ซี.ซี. ภาสวิชญ์ รั้งอันดับ 10 มี 35 คะแนน ตามด้วย กฤชพร ในอันดับ 12 มี 29 คะแนน

ทั้งนี้ ศึก เอเชีย โร้ด เรซซิ่ง แชมเปี้ยนชิพ 2019 สนาม 4 จะออกสตาร์ทโปรแกรมการซ้อมในวันศุกร์ที่ 28 มิถุนายนนี้ ก่อนจะจับเวลารอบควอลิฟายในวันเสาร์ที่ 29 มิถุนายน และแข่งขันรอบชิงชนะเลิศเรซแรกในช่วงบ่ายของวันเดียวกัน จากนั้นจะแข่งขันเรซที่ 2 ในวันอาทิตย์ที่ 30 มิถุนายนนี้

แฟนความเร็วสามารถติดตามชมการถ่ายทอดสดผ่านทางออนไลน์ได้จากแฟนเพจเฟซบุ๊ก Asia Road Racing Championship และยูทูบ AsiaRoadRacing หรือ ทางเฟซบุ๊กแฟนเพจ รถจักรยานยนต์ฮอนด้า (Honda Motorcycle Thailand) www.facebook.com/hondamotorcyclethailand/