ทดสอบประสบการณ์การขับขี่ที่เหนือชั้น กับCBR-150R และCBR-250RR ที่งานTest Ride Experience 

ทดสอบประสบการณ์การขับขี่ที่เหนือชั้น กับCBR-150R และCBR-250RR ที่งานTest Ride Experience

 

          เมื่อวันเสาร์ที่ 29 มิถุนายน 2562 ที่ผ่านมา ทางค่าย Honda ได้จัดกิจกรรมทดสอบรถฮอนด้า “Test Ride Experience” เปิดให้ทุกคนได้สัมผัสความมันส์ในสนาม ทางแอดก็ได้ไปร่วมกิจกรรมทดสอบนี้ด้วย ในงานได้มีรถสำหรับเทสอยู่ด้วยกันทั้งหมด 4 รุ่น คือ CB 150R, CB 300R, CBR 150R  และ CBR 250RR  โดยตัวพีคมันก็คือเจ้า CBR 250RR นี้ละครับ

 

          ไหนๆก็ได้ลองขับ CBR 150R แล้ว แอดอยากขอสาธยายสมรรถนะสักหน่อย จากสนาม Motor Sports Land ซึ่งเป็นสนามของโกคาร์ท สนามจึงมีขนาดเล็กทำความเร็วได้ไม่ค่อยสูงมาก ทำให้ฟิลลิ่งในการขับจึงเหมือนกับการใช้งานรถปกติในชีวิตประจำวันมากกว่า และเจ้า CBR 150R นี้ก็จัดได้เหมาะมากกับสนามนี้หรือในการใช้งานแบบปกติ เพราะว่า รอบเครื่องสมูทมากสมดุลสุดๆ ไม่กระชากรุนแรงแม้จะเปิดคันเร่งหนัก บาลานซ์ออกแบบมาได้ดีมากๆ แม้ว่าจะเจอโค้งตัวเอส ก็สามารถพลิกตัวกลับเข้าโค้งได้อย่างงดงาม ถือว่าเป็นอีกหนึ่งความสำเร็จของค่ายปีกนกอย่าง Honda เลยก็ว่าได้

          และแล้วเราก็มาถึงตัวพระเอกกับ CBR 250RR สุดเก๋า  ด้วยสมรรถภาพของรถมอเตอร์ไซค์ CBR 250RR ที่ทางเราได้ไปทดสอบที่สนาม Motor Sports Land จะเห็นว่าตัวรถมีการทำแฟริ่งออกมาโอบได้ค่อนข้างกว้างมาก ทำให้ตัวรถดูใหญ่ขึ้น  แต่เมื่อลองนั่งคร่อมในท่าขับขี่ และลองเทสในสนาม  ก็พบว่า ช่วงเข่าไปถึงขาไม่กระชับเท่าที่ควร เนื่องด้วยตัวถังน้ำมันที่มีทรงสูง และมีขนาดกว้างทำให้การขับขี่ไม่คล่องตัว  ส่วนตัวแฮนด์ได้มีการออกแบบที่ต่ำกว่าตัว CBR 150R ก็พบว่าทำให้ท่าทางการขับขี่ของรถนั้นดูหมอบมากกว่าตัว CBR 150R พอสมควร ประกอบกับตัวเบรกที่มาพร้อมระบบป้องกันล้อล็อค ABS 2 Channel ช่วยเพิ่มความมั่นใจในการหยุดรถมากขึ้น รวมถึงมีโหมดการขับขี่ที่เลือกเองได้ 3 ระดับ เริ่มจากโหมด COMFORT (คอมฟอร์ท)  โหมด SPORT (สปอร์ต)  และโหมด SPORT+ (สปอร์ตพลัส) ที่ให้คุณได้สัมผัสกับความหลากหลายของแต่ละโหมดในเจ้าตัว CBR 250RR ตัวนี้  การออกตัวของเจ้าตัว CBR 250RR อาจดูฝืดๆไปบ้าง แต่การเปลี่ยนเกียร์ในการเร่งเครื่องนั้นดู Smooth มาก และในการขับขี่จังหวะที่เข้าโค้งแต่ละโค้ง  เจ้าตัวรถมอเตอร์ไซค์ CBR 250RR ก็ค่อนข้างทำได้ดีเลยทีเดียว โดยรวมแล้ว ตัวรถมอเตอร์ไซค์ CBR 250RR นั้นก็ค่อนข้างครบเครื่อง สำหรับสาย BIG BIKE ไม่ควรพลาด!!!


Leave a Reply

อีเมลของคุณจะไม่แสดงให้คนอื่นเห็น ช่องที่ต้องการถูกทำเครื่องหมาย *