ลืมแล้วหรือยังชิวปรอทยังผิดกฎหมายอยู่นะ

ลืมแล้วหรือยังชิวปรอทยังผิดกฎหมายอยู่นะ

ในช่วงปี พ.ศ.2558 ได้เกิดเหตุการณ์  มีประชาชนได้ถูกเจ้าหน้าที่ตำรวจปรับในเรื่องของ หมวกกันน็อคชิวบังลมสีดำ สีทึบ สีปรอท และเป็นกระแสที่ดังมากในปีนั้น จากทั้งโซเชียลแห่กันคอมเม้นต์และวิพากษ์วิจารณ์ไปต่างๆนาๆ และสุดท้ายก็ได้มีเจ้าหน้าที่ตำรวจระดับสูงออกมาชี้แจงเกี่ยวกับข้อกฎหมาย และระบุไว้ชัดเจนแล้วว่าบังลมหน้าหรือชิวหน้าของหมวกกันน็อคประเภทแบบไหนที่ถูกกฎหมาย และประเภทไหนที่ผิดกฎหมาย

            ที่แอดอยากนำเสนอเรื่องนี้เพราะว่าหลังจากเกิดเหตุการณ์ในครั้งนั้น ชิวปรอท ก็แถบจะเรียกว่าหายไปจากประเทศเลยก็ว่าได้ แต่ว่าในปัจจุบันได้เริ่มมีผู้คนหันกลับมาใช้ชิวปรอทกันเยอะมากขึ้นเรื่อยๆ ทั้งนี้แอดแค่จะเตือนเพื่อนสองล้อทุกคน ว่าปัจจุบันชิวปรอทนั้นยังไม่ได้ถูกต้องตามกฎกระทรวงฉบับที่ 14 ( พ.ศ. 2535 ) : บังลมด้านหน้า จะต้องเป็นแบบใส หรือสีชา ที่แสงรอดผ่านได้เกิน 50% ขึ้นไปเท่านั้น ถ้าเป็นสีดำสนิทหรือสีปรอทจะผิดกฎหมายและถูกจับปรับไม่เกิน 500

            ทั้งนี้ถึงกระแสทางโซเชียลจะเงียบสงบลงไป แต่เจ้าหน้าที่ก็ยังสามารถบังคับใช้กฎหมายฉบับนี้มาปรับผู้ที่สวมใส่ชิวปรอท หรือบังลมหน้าที่ผิดกฎหมายอยู่เรื่อยมา เพราะงั้นเพื่อเป็นการเซฟเงินในกระเป๋า เซฟเวลา และความรู้สึก ทางแอดขอเชิญชวนให้ชาวสองล้อทุกคนร่วมสวมใส่ชิวหน้าที่ถูกต้องตามกฎหมายกำหนดนะครับ


Leave a Reply

อีเมลของคุณจะไม่แสดงให้คนอื่นเห็น ช่องที่ต้องการถูกทำเครื่องหมาย *