“สมเกียรติ” บินกลับพักฟื้นเมืองไทย “เอ.พี.ฮอนด้า” พอใจผลงานครึ่งปีแรก มั่นใจพักฟื้นไม่นานพร้อมกลับมาลุยต่อ

สมเกียรติ” บินกลับพักฟื้นเมืองไทย “เอ.พี.ฮอนด้า” พอใจผลงานครึ่งปีแรก มั่นใจพักฟื้นไม่นานพร้อมกลับมาลุยต่อ

               “คิงคองก้อง” สมเกียรติ จันทรา ยอดนักบิดไทยจากโครงการ “เรซ ทู เดอะ ดรีม” หมายเลข 35 ของ“เอ.พี.ฮอนด้า” หนึ่งเดียวในศึก โมโตทู ชิงแชมป์โลก บินกลับเมืองไทยเพื่อรักษาอาการบาดเจ็บหลังผ่าตัดแขนซ้ายหัก จากการพลาดล้มที่ประเทศเนเธอร์แลนด์ ก่อนพักครึ่งฤดูกาลแรกในช่วงฤดูหนาว ขณะ ดร.อารักษ์ พรประภา บอสใหญ่ เอ.พี.ฮอนด้า พร้อมด้วยทีมงาน ต้อนรับอบอุ่น พอใจผลงานครึ่งปีแรก เชื่อมั่นคัมแบ็กสร้างชื่อเสียงให้ประเทศไทยได้อีกครั้ง

              สมเกียรติ เป็นนักบิดไทยเพียงคนเดียวของไทยในสนามแข่งระดับโลกที่เข้าร่วมการแข่งขัน จักรยานยนต์ทางเรียบชิงแชมป์โลก ในคลาส โมโตทู เวิลด์ แชมเปี้ยนชิพ 2019 แบบเต็มฤดูกาล ภายใต้สังกัด อิเดมิตสึ ฮอนด้า ทีม เอเชีย ด้วยหมายเลข 35 และสร้างผลงานอย่างโดดเด่นใน 8 สนามแรกของปี

           อย่างไรก็ดี สมเกียรติ ต้องเข้ารับผ่าตัดรักษาอาการอาร์มปั๊ม หลังจบการแข่งขันสนามที่ 5 จากนั้นสามารถกลับมาสร้างผลงานที่ยอดเยี่ยมในการแข่งขันที่ บาร์เซโลน่า และทำเวลาติดท็อป 11 ของ ดัตช์ ทีที ที่ แอสเซ่น เมื่อสุดสัปดาห์ที่ผ่านมา

             ทว่าในการอุ่นเครื่องรอบวอร์มอัพเมื่อเช้าวันอาทิตย์ที่ผ่านมา นักบิดไทยที่กำลังไล่กดเวลาพลาดล้มรุนแรง จนได้รับบาดเจ็บแขนซ้ายหัก ต้องเข้ารับการผ่าตัดอย่างเร่งด่วน ส่งผลให้พลาดการแข่งขันที่ แอสเซ่น และสนามถัดมาที่ประเทศเยอรมนี

              ล่าสุดในช่วงเช้าวันศุกร์ที่ 5 กรกฎาคมที่ผ่านมา สมเกียรติ เดินทางกลับถึงเมืองไทย เพื่อกลับมาพักฟื้น โดยมี ดร.อารักษ์ พรประภา รองประธานกรรมการบริหาร บริษัท เอ.พี. ฮอนด้า จำกัด พร้อมด้วยทีมงาน ให้การต้อนรับกลับเมืองไทยอย่างอบอุ่น

              ดร.อารักษ์ เปิดเผยว่า “ผลงานครึ่งปีแรกของ สมเกียรติ เป็นที่น่าพอใจ แต่ยังขาดประสบการณ์ในการรักษาความคงที่ และประสบอาการบาดเจ็บถึง 2 ครั้ง ซึ่งตอนนี้เชื่อว่า น้องก้อง ได้มีประสบการณ์และเรียนรู้มาแล้วจากการแข่งขันครึ่งปีแรก และการกลับมาพักในช่วงครึ่งแรกของฤดูกาล เขาจะกลับไปสร้างผลงานที่ดีขึ้น และสร้างความสำเร็จให้กับประเทศไทยในการแข่งขันจักรยานยนต์ทางเรียบชิงแชมป์โลก”

               ด้าน “คิงคองก้อง” สมเกียรติ จันทรา ที่เพิ่งบินถึงเมืองไทยเปิดเผยว่า “ที่ แอสเซ่น ผมล้มด้วยอาการไฮไซด์ในรอบวอร์มอัพ ส่งผลให้แขนซ้ายหัก แพทย์ทำการผ่าตัดใส่เหล็กดามเป็นที่เรียบร้อย คาดว่าจะใช้เวลาพักฟื้น 3 สัปดาห์ หลังจากนั้นต้องรอดูความพร้อมอีกครั้ง”

              “ส่วนหนึ่งเป็นเพราะความตั้งใจของผมที่อยากจะทำผลงานให้ดีที่สุด จึงพยายามเร่งตัวเอง แต่ด้วยประสบการณ์ของผมยังน้อยจึงพลาดล้มไปทำให้บาดเจ็บ อยากขอฝากแฟนๆ ชาวไทยเป็นกำลังใจให้ด้วยนะครับ ผมจะพยายามสู้เต็มที่ในทุกๆ สนามที่เหลือ และคว้าแต้มมาให้ได้มากที่สุดมาฝากชาวไทยให้ได้ ต้องขอขอบคุณทุกแรงใจจากประเทศไทย และ เอ.พี.ฮอนด้า ที่ดูแลผมเป็นอย่างดีครับ” สมเกียรติ กล่าวทิ้งท้าย

              สำหรับ สมเกียรติ ที่เดินทางกลับมาเมืองไทยจะพักฟื้นในช่วงครึ่งฤดูกาลแรกเป็นเวลาร่วม 1 เดือน จากนั้นจะกลับไปแข่งขัน โมโตทู เวิลด์ แชมเปี้ยนชิพ 2019 สนามที่ 10 ในรายการ เช็ก กรังด์ปรีซ์ ระหว่างวันที่ 2-4 สิงหาคมนี้ ที่สนาม ออโตโมโตโดรม เบอร์โน สาธารณรัฐเช็ก

แฟนๆ ความเร็วชาวไทยสามารถติดตามและให้กำลังใจ สมเกียรติ จันทรา นักบิดดาวรุ่งหนึ่งเดียวของไทยในศึก โมโตทู เวิลด์ แชมเปี้ยนชิพ ได้ทางเฟซบุ๊กแฟนเพจ รถจักรยานยนต์ฮอนด้า (Honda Motorcycle Thailand) www.facebook.com/hondamotorcyclethailand/