5 เหตุผลที่มอเตอร์ไซค์มีดีกว่ารถยนต์

เหตุผลที่มอเตอร์ไซค์มีดีกว่ารถยนต์

หลายคนอาจจะมีข้อสงสัยว่าทำไมสิงห์นักบิดอย่างเราๆ ถึงหลงในเสน่ห์ของรถมอเตอร์ไซค์นัก วันนี้แอดจะมาบอก 5 เหตุผลที่มอเตอร์ไซค์มีดีกว่ารถยนต์ เป็นเหตุผลเล็กๆที่สามารถตอบได้ว่าทำไมเราถึงเลือกซื้อมอเตอร์ไซค์แทนที่จะซื้อรถยนต์ครับ

1.ความมีสไตล์  อย่างแรกที่เรานึกถึงถ้าพูดถึงมอเตอร์ไซค์ คงหนีไม่พ้นความเท่ห์ มีสไตล์ของคนขับ ไม่ว่าจะเป็นผู้ชาย หรือ ผู้หญิง ถ้าลองได้รู้ว่า ขี่มอเตอร์ไซค์ ก็จะเปลี่ยนลุคเป็นหนุ่ม หรือ สาว เท่ห์ไปเลย ผมเชื่อว่านี่คงเป็นเหตุผลอันดับแรกๆเลยที่ทำให้เราเลือกที่จะขี่มอเตอร์ไซค์

2.ความเป็นอิสระ เวลาได้ขี่มอเตอร์ไซค์ หลายคนคงรู้สึกถึงความมีอิสระ รู้สึกเหมือนได้ปลดปล่อยนี่ก็เป็นอีกความแตกต่างหนึ่งขอมอเตอร์ไซค์กับรถยนต์ ยิ่งเวลาที่ถนนโล่งๆแล้ว ยิ่งรู้สึกว่าใช่เลย แต่ก็จะต้องระวังไม่ให้ความเร็วเกินกำหนดด้วยนะครับ

  1. หมดปัญหาเรื่องรถติดในสถานการณ์เร่งรีบ มอเตอร์ไซค์ถือเป็นทางเลือกที่ดีที่สุดที่จะทำให้เราไปถึงที่หมายได้ทันเวลา ยิ่งโดยเฉพาะสภาพจราจรที่ย่ำแย่แบบนี้ แต่กว่าจะเรียกพี่วินมอไซค์ได้ก็ไม่ใช่เรื่องเล่นๆ หลายคนเลยเลือกที่จะมีมอเตอร์ไซค์เป็นของตัวเองเพื่อหลีกเลี่ยงปัญหารถติดโดยเฉพาะ

  1. เป็นเจ้าของได้ง่ายกว่าจะตัดสินใจซื้อรถยนต์แต่ละคัน คงเป็นเรื่องยุ่งยากปวดหัวไหนจะค่าเงินดาวน์ เงินผ่อนแต่ละงวด แต่ถ้าเป็นมอเตอร์ไซค์แล้ว เรื่องที่เราจะต้องคิดหนักก็จะหมดไป เพราะเงินดาวน์ที่ต่ำกว่า ค่าผ่อนแต่ละงวดก็สบายกระเป๋ากว่าเยอะ และค่าบำรุงรักษาที่เรียกได้ว่าคุ้มค่ากับการใช้งานแบบสุดๆ

  1. หาที่จอดง่ายปัญหาเรื่องที่จอดรถของรถยนต์เป็นปัญหาที่กวนใจแบบสุดๆ เพราะกว่าจะหาที่จอดได้ ต้องวนแล้ววนอีก หรือถ้ามีที่จอดแล้วก็จะต้องถอยหลัง หักเลี้ยว โยกรถจนหมดแรง แต่กับมอเตอร์ไซค์ปัญหาเรื่องที่จอดรถเป็นเรื่องเล็กๆ ชิวๆ มีที่ว่างเล็กๆก็จอดได้แล้ว หาที่จอดง่าย ไม่ขวางทางคนอื่นอีกด้วย

 

นี่ก็เป็นเหตุผล 5 ข้อที่มีส่วนให้เราตัดสินใจเลือกซื้อรถมอเตอร์ไซค์แทนรถยนต์ แต่แอดก็เชื่อว่าคงมีเหตุผลที่มากกว่านี่อย่างแน่นอน เพราะนี่เป็นเพียงส่วนเล็กๆเท่านั้น เพื่อให้คนที่กำลังลังเล หรือสงสัยว่ามอเตอร์ไซค์มีดีกว่ารถยนต์ยังไง ก็หวังว่าหลายคนคงจะได้คำตอบจากโพสนี้นะครับ

Leave a Reply

อีเมลของคุณจะไม่แสดงให้คนอื่นเห็น ช่องที่ต้องการถูกทำเครื่องหมาย *