รู้หรือไม่ วิธีเตรียมรถมอเตอร์ไซค์รับหน้าฝน ต้องทำอะไรบ้าง

รู้หรือไม่ วิธีเตรียมรถมอเตอร์ไซค์รับหน้าฝน ต้องทำอะไรบ้าง

มารู้กันก่อนดีกว่าว่าหน้าฝนรถเราต้องเจอกับอะไรบ้าง

           เมื่อฤดูเปลี่ยนการดูแลรักษาการเตรียมความพร้อมการแต่งรถให้เข้ากับสภาพอากาศที่เราต้องเจอก็เป็นเรื่องที่สำคัญ และฤดูที่ชาวไบค์เกอร์ทั้งหลายต้องเตรียมรถให้พร้อมเป็นพิเศษก็คือหน้าฝนนี้ละ ที่เราจะเจอทั้งเปียก น้ำดีด โคลน ถนนลื่น สตาร์ทรถไม่ติด สนิมขึ้น ระบบไฟรวน และอื่นๆอีกมากมาย วันนี้ทาง Realtime Car Magazine ก็จะมาแนะนำการเตรียมต่างๆของรถมอเตอร์ไซค์ให้พร้อมรับสถานการณ์ต่างๆที่เราจะต้องเจอในหน้าฝนนี้กันครับ

                กันดีดหน้าและกันดีหลัง อุปกรณ์เบสิกที่จำเป็นมากที่สุดสำหรับชาวไบค์เกอร์ เพราะสองชิ้นนี้จะทำให้น้ำที่ดีดขึ้นมาจากล้อจะไม่ไปโดนตัวรถ รถเราก็จะไม่เลอะน้ำที่เน่าเสียจากพื้นถนนและที่สำคัญ ช่วยลดการเป็นสนิมช่วยยืดอายุการใช้งานได้อีกมากเลยทีเดียวครับ

                ไฟตัดหมอก ในกรณีที่ฝนตกหนักมาก ทัศนวิสัยการมองเห็นแย่และไฟหน้ารถเราอาจส่องสว่างไม่มาพอให้รถคันอื่นที่สวนมามองไม่เห็นไฟหน้ารถเรา เจ้าไฟตัดหมอกตัวนี้จะช่วยให้เราปลอดภัยจากรถคันอื่นได้ดีมาก แต่หากไฟหน้ารถเป็น LED ส่องสว่างสูง ก็ไม่จำเป็นต้องติดตั้งก็ได้เพราะอาจส่องสว่างเกินไปจนรถที่สวนทางมองไม่เห็นเลนของตัวเอง

                กันล้มชนิดแบบกันล้มแปะ แน่นอนหน้าฝนปัญหาที่พบบ่อยคือถนนลื่นและผลที่ตามมาจนชาวไบค์เกอร์ทั้งหลายปวดหัวจี๊ดๆก็คือการล้มแปะ ทั้งจากการจอดและการกลับรถก็มีหลายคนลื่นล้มแปะกันหลายราย

นี่ก็เป็นอุปกรณ์สำหรับรถมอเตอร์ไซค์ที่ควรมีติดไว้สำหรับไบค์เกอร์นะครับ และแน่นอน ตัวไบค์เกอร์เองก็อย่าลืมดูแลตัวเองด้วยการพกเสื้อกันฝนไปด้วยนะครับ

Leave a Reply

อีเมลของคุณจะไม่แสดงให้คนอื่นเห็น ช่องที่ต้องการถูกทำเครื่องหมาย *