Top Gun คัมแบ็ค!! คว้าแชมป์แรกในฤดูกาล 2019  ที่สนาม TT Assen

Top Gun คัมแบ็ค!! คว้าแชมป์แรกในฤดูกาล 2019  ที่สนาม TT Assen

          จบไปแล้วสำหรับการแข่งขันรถจักรยานยนต์ทางเรียบชิงเเชมป์โลก MotoGP ในการแข่งขันสนามที่ 4 ณ สนาม TT Circuit Assen ในประเทศเนเธอร์แลนด์ ท่ามกลางเสียงเชียร์จากแฟนๆอย่างไม่ขาดสาย

          สนามนี้ต้องยอมรับว่ามีเซอร์ไพรส์สำหรับผลของการจัดอันดับออกสตาร์ทหรือ Qualify ในช่วงเย็นวันเสาร์ที่ผ่านมา โดยนักแข่งที่ได้ตำแหน่ง Pole Position ของการแข่งขันครั้งนี้เป็นนักบิด Rookie อย่าง Fabio Quartararo จากทีม Petronas Yamaha SRT ที่อายุน้อยที่สุดในวัย 20 ปีเท่านั้น และในกริดสตาร์ทที่ 2 เป็นทางด้าน Maverick Vinales จาก Monster Energy Yamaha MotoGP ที่ทำเวลามาเป็นอันดับที่ 2 ก่อนที่จะตามมาด้วยนักบิดหัวหยิก Alex Rins จาก Suzuki ECSTAR

          โดยผลการแข่งขันออกมาเป็นทางด้าน Alex Rins และ Joan Mir คู่หูของ Suzuki ECSTAR ที่ออกสตาร์ทในตอนเริ่มการแข่งขัน จนกระทั่ง ผ่านไปได้เพียง 2 รอบ Rins ก็เกิดพลาดท่า ล้มลงไปในขณะที่ตนกำลังนำอยู่ในอันดับที่ 1 ทำให้กลุ่มหลังที่ตามมาด้วยทั้ง Fabio Quartararo, Marc Marquez จาก Repsol Honda และ Maverick Vinales ขึ้นมาแย่งชิงในอันดับที่ 1

          จนถึงช่วงปลายของการแข่งขัน เหลือเพียงแค่ Marc Marquez และ Maverick Vinales ที่กำลังดวลกันในโค้งต่อโค้ง จนสุดท้าย Marquez ก็ไม่สามารถชิงจังหวะในการแซงขึ้นมารับธงหมากรุกในอันดับที่ 1 ไปได้ กลายเป็น Vinales ที่สามารถ คว้าแชมป์แรกในฤดูกาลนี้ไปครองได้สำเร็จ หลังจากที่เจ้าตัวผิดหวังในสนามที่แล้วจากเหตุ Jorge Lorenzo เสียบเข้าไลน์ในและกวาดรถออกจากการแข่งขันไปถึง 4 คัน

          อันดับที่ 2 เป็นของทางด้าน Mar Marquez นักบิดชาวสเปนเจ้าของแชมป์โลกปัจจุบัน เข้าเส้นชัยตามหลัง Vinales ไปเพียงแค่ 4.854 วินาทีเท่านั้น ส่วนที่ 3 เป็นของดาวรุ่งชาวฝรั่งเศษอย่าง Fabio Quartararo จาก Petronas Yamaha SRT ที่ทำผลงานได้อย่างดีเยี่ยมหลังจากที่คว้าตำแหน่ง Pole Position มาได้เกือบ 4 สนามติด

          ส่วนทางด้านขวัญใจมหาชนอย่าง Valentino Rossi จาก Monster Energy Yamaha MotoGP ก็ไม่จบการแข่งขันในสนามนี้ เนื่องจากเกิดพลาดล้มไป และถึงคราวซวยของ Takaaki Nakagami นักบิดชาวญี่ปุ่นจาก LCR Honda ที่โดนพ่อหมอกวาดออกจากการแข่งขันไปเช่นกัน

Leave a Reply

อีเมลของคุณจะไม่แสดงให้คนอื่นเห็น ช่องที่ต้องการถูกทำเครื่องหมาย *