โตโยต้าร่วมขับเคลื่อนวงการแบดมินตันไทย สนับสนุนการจัดแข่งขัน “TOYOTA Thailand Open 2019”

โตโยต้าร่วมขับเคลื่อนวงการแบดมินตันไทย สนับสนุนการจัดแข่งขัน “TOYOTA Thailand Open 2019” การแข่งขันในระดับ “HSBC BWF World Tour Super 500” ชิงถ้วยพระราชทานพระบาทสมเด็จพระเจ้าอยู่หัว

     นาวาตรี วรวิทย์ เตชะสุภากูร ผู้ช่วยรัฐมนตรีว่าการกระทรวงการท่องเที่ยวและกีฬา นายก้องศักด ยอดมณี ผู้ว่าการการกีฬาแห่งประเทศไทย คุณหญิงปัทมา ลีสวัสดิ์ตระกูล นายกสมาคมกีฬาแบดมินตันแห่งประเทศไทยในพระบรมราชูปถัมภ์ พร้อมด้วย นายวุฒิกร สุริยะฉันทนานนท์ รองกรรมการผู้จัดการใหญ่ บริษัท โตโยต้า มอเตอร์ ประเทศไทย จำกัด ร่วมแถลงข่าวจัดการแข่งขันแบดมินตันระดับนานาชาติในประเทศไทย รายการ “TOYOTA Thailand Open 2019” การแข่งขันในระดับ “HSBC BWF World Tour Super 500” ชิงถ้วยพระราชทานพระบาทสมเด็จพระเจ้าอยู่หัว เพื่อเทิดพระเกียรติพระบาทสมเด็จพระเจ้าอยู่หัว เนื่องในวันเฉลิมพระชนมพรรษา เมื่อวันที่ 10 กรกฎาคม 2562 ณ โรงแรมอโนมาแกรนด์ กรุงเทพมหานคร

     บริษัท โตโยต้า มอเตอร์ ประเทศไทย จำกัด ได้ให้ความสำคัญกับการส่งเสริมการกีฬาของประเทศอย่างต่อเนื่อง ทั้งในรูปแบบของการจัดการแข่งขัน การสนับสนุนสมาคมกีฬาต่างๆเพื่อพัฒนาศักยภาพนักกีฬาไทย ให้พร้อมสำหรับการแข่งขันทุกระดับ ตลอดจนพัฒนารากฐานวงการกีฬาให้เกิดความแข็งแกร่ง รวมถึงการเป็นกำลังใจให้กับนักกีฬาที่สร้างชื่อเสียงให้กับประเทศ

     นายวุฒิกร สุริยะฉันทนานนท์ รองกรรมการผู้จัดการใหญ่ บริษัท โตโยต้า มอเตอร์ ประเทศไทย จำกัด กล่าวว่า “สำหรับกีฬาแบดมินตันนั้น ถือเป็นกีฬาที่เป็นที่ชื่นชอบของคนไทย และนักกีฬาของเราแสดงศักยภาพได้อย่างยอดเยี่ยม สามารถสร้างชื่อเสียงให้กับประเทศไทยได้อย่างต่อเนื่อง ซึ่งล่าสุดนักกีฬาไทยได้สร้างผลงานระดับโลกถึง 4 รายการ ไม่ว่าจะเป็นรายการ Thomas & Uber Cup Finals 2018 TOYOTA Thailand Open 2018 Princess Sirivannavari Thailand Master 2019 Presented by TOYOTA และรายการ สุธีรมานคัพ 2019

     และในวันนี้ โตโยต้ามีความยินดีที่ได้มีโอกาสร่วมสนับสนุนการจัดการแข่งขันแบดมินตันระดับนานาชาติรายการ “TOYOTA Thailand Open 2019” การแข่งขันในระดับ “HSBC BWF World Tour Super 500” ชิงถ้วยพระราชทานพระบาทสมเด็จพระเจ้าอยู่หัว เพื่อเทิดพระเกียรติพระบาทสมเด็จพระเจ้าอยู่หัว เนื่องในวันเฉลิมพระชนมพรรษา และที่สำคัญรายการนี้ยังถือเป็นอีกหนึ่งรายการที่ให้นักกีฬาแบดมินตันระดับประเทศและระดับโลกได้เก็บคะแนนสะสม เพื่อมีสิทธิ์เข้าร่วมแข่งขันโอลิมปิกเกมส์ 2020 ที่จะจัดขึ้น ณ กรุงโตเกียว”

     นายวุฒิกร กล่าวเพิ่มเติมว่า “ผมเชื่อมั่นว่าการแข่งขันในครั้งนี้จะเปิดโอกาสให้นักกีฬาไทยได้แสดงศักยภาพและสร้างผลงานในการแข่งขันรายการระดับโลก รวมถึงส่งมอบความสุขให้กับคนไทยที่รักและชื่นชอบกีฬาแบดมินตัน ให้มีโอกาสได้รับชมการแข่งขันและส่งกำลังใจกันอย่างเต็มที่ พร้อมได้ใกล้ชิดกับนักกีฬาที่มีชื่อเสียงระดับโลก ผมขอเชิญชวนพี่น้องชาวไทยเข้าชมการแข่งขันและร่วมเป็นกำลังใจให้กับนักกีฬาทีมชาติไทยในการแข่งขันในครั้งนี้”

     โตโยต้ามั่นใจว่าการสนับสนุนสมาคมกีฬาแบดมินตันแห่งประเทศไทยในพระบรมราชูปถัมภ์ ในการจัดการแข่งขันแบดมินตันระดับสากล จะเป็นส่วนสำคัญในการเสริมสร้างความแข็งแกร่งให้กับวงการ แบดมินตันไทย ทั้งเป็นการสร้างนักกีฬาหน้าใหม่ที่มีศักยภาพเข้าร่วมแข่งขันรายการระดับสากล ตลอดจนนำมาซึ่งความสุขสู่สังคมไทย