มรภ.รำไพพรรณี เจ้าภาพเปิดฉากสวยซิวชัยประเดิมศึกบาส “ฮอนด้า ทีบีแอล ยูธ ยู ลีก 2019” โซนตะวันออก

           มรภ.รำไพพรรณี เจ้าภาพเปิดฉากสวยซิวชัยประเดิมศึกบาส “ฮอนด้า ทีบีแอล ยูธ ยู ลีก 2019” โซนตะวันออก

             เดินทางมาถึงครึ่งทางแล้ว ศึกบาสเกตบอล ระดับอุดมศึกษาชิงชนะเลิศแห่งประเทศไทย รายการ “ฮอนด้า ทีบีแอล ยูธ ยู ลีก 2019” สนามที่ 4 โซนภาคตะวันออกมี 5 มหาวิทยาลัยชื่อดัง ตบเท้าเข้าร่วมการแข่งขัน เฟ้นหาผู้ชนะหนึ่งเดียวผ่านเข้าสู่รอบชิงแชมป์ประเทศไทยในเดือนตุลาคมนี้ นัดเปิดสนาม มรภ.รำไพพรรณี เจ้าภาพโชว์ฟอร์มเฉียบไล่ต้อน ม.บูรพา จันทบุรี ไปขาดลอย 74-28 คะแนน

           ความเคลื่อนไหวการแข่งขันบาสเกตบอล ระดับอุดมศึกษาชิงชนะเลิศแห่งประเทศไทย รายการ “ฮอนด้า ทีบีแอล ยูธ ยู ลีก 2019” ซึ่งจัดการแข่งขันต่อเนื่องเป็นปี 3 เดินทางมาถึงสนามที่ 4 ในโซนภาคตะวันออก มี 5 ทีมจาก 5 มหาวิทยาลัยเข้าร่วมการแข่งขัน ประกอบด้วย มหาวิทยาลัยราชภัฏรำไพพรรณี เจ้าภาพจัดการแข่งขัน, มหาวิทยาลัยบูรพา วิทยาเขตจันทบุรี, มหาวิทยาลัยเทคโนโลยีราชมงคลตะวันออก วิทยาเขตจันทบุรี, วิทยาลัยเทคนิคจันทบุรี และ มหาวิทยาลัยเทคนิคตราด โดยผลการแข่งขันนัดเปิดสนาม มรภ.รำไพพรรณี ชนะ ม.บูรพา จันทบุรี 74-28 คะแนน, มทร.จันทบุรี ชนะ วท.ตราด ไปด้วยสกอร์ 43-39 คะแนน
สำหรับการแข่งขันสนามที่ 4 โซนภาคตะวันออก จะทำการแข่งขันแบบพบกันหมดทีมที่มีคะแนนมากที่สุดก็จะผ่านเข้าสู่รอบชิง แชมป์ประเทศไทย ในวันที่ 1 – 4 ตุลาคม 2562 และรอบชิงชนะเลิศ 5 ตุลาคม 2562 ที่สนามกีฬาแห่งชาติ อาคารกีฬานิมิบุตร กรุงเทพมหานคร
ด้านการแข่งขัน “ฮอนด้า ทีบีแอล ยูธ ยู ลีก 2019” ผ่านไปแล้ว 3 สนาม แชมป์ทั้ง 3 ภาคมีดังนี้ ภาคตะวันออกเฉียงเหนือตอนล่าง ผู้ชนะเลิศได้แก่ มหาวิทยาลัยราชภัฎสุรินทร์, ภาคเหนือตอนบน ผู้ชนะเลิศได้แก่ มหาวิทยาลัยแม่โจ้ และภาคตะวันออกฉียงเหนือ ผู้ชนะเลิศได้แก่ มรภ.สกลนคร
                    สำหรับศึก “ ฮอนด้า ทีบีแอล ยูธ ยู ลีก 2019 ” ได้ริเริ่มและดำเนินการจัดการแข่งขันกีฬาบาสเกตบอลระดับมหาวิทยาลัยมา ตั้งแต่ปี ๒๐๑๗ และจัดการแข่งขันต่อเนื่องทุกปี โดยมุ่งหวังว่ารายการดังกล่าวจะเป็นรายการที่จะช่วยพัฒนาทักษะกีฬาบาสเกตบอล และเป็นการยกระดับศักยภาพนักกีฬาบาสเกตบอลเยาวชนให้เป็นกำลังสำคัญในการเป็น ตัวแทนระดับทีมชาติ และสามารถสร้างอาชีพในการเป็นนักกีฬาบาสเกตบอลอาชีพ ต่อไปในอนาคต และยังช่วยให้เยาวชนไทยได้รับการปลูกฝังเรื่องความสามัคคี การทำงานร่วมกันเป็นทีม ตั้งแต่วัยเรียนในการร่วมมือกันจัดรายการการแข่งขันในฐานะมหาวิทยาลัยเจ้า ภาพ เนื่องด้วยเยาวชนเหล่านี้จะเป็นกำลังสำคัญในการพัฒนาประเทศอย่างยั่งยืน โดยในปีนี้มีมหาวิทยาลัยทั่วประเทศจำนวน 57 ทีมเข้าร่วมการแข่งขัน โดยสามารถเข้าร่วมชมการแข่งขันได้ตามโปรแกรมวันและ เวลาดังกล่าว หรือ ติดตามชมการถ่ายทอดสดทุกคู่ได้ที่เฟซบุ๊คเพจ TBL Thai Basketball League