HAMBURGER ใส้ปลาดิบ MINIหัวใจเคยี่ By NSP RACING

HAMBURGER ใส้ปลาดิบ MINIหัวใจเคยี่ By NSP RACING

           เปิดมาในช่วงนี้กับอากาศเดี๋ยวร้อนเดี๋ยวฝนอะไรก็ไม่รู้ในช่วงนี้บ้าบอคอหอยพอกกันไปใหญ่แล้วยังไงก็อย่าลืมดูแลสุขภาพกันด้วยนะครับจะได้มีแรงติดตามเพจ REALTIME CAR MAGAZINEกันได้ตลอด สำหรับในคอลัมน์นี้ทางทีมงานก็ไปเสาะแสวงหาอะไรแปลกๆเด็ดๆมาให้แฟนเพจได้ดูกัน บอกเลยครับว่าแปลกอย่างแน่นอน เห็นแล้วต้องงงในงงกันเลยทีเดียว กับรถสายพันธุ์ยุโรปที่ขับเดิมๆก็หล่อแล้วแต่เมื่อมาอยู่ในมือขาซิ่งบ้านเรา บวกกับช่างไทยจากอู่ NSP RACING แบบนี้ก็รู้เรื่องซิครับ เจ้าของรถมีรถยุโรปแต่อยากจะซิ่งในแบบฉบับญี่ปุ่นสุดท้ายแล้วจะลงเอยแบบไหนไปดูกันครับ

    

            ก่อนอื่นเรามาดูกันที่ตัวรถก่อนเลยครับกับ MINI COOPER อ่านไม่ผิดหลอกครับสำหรับรถในคอลัมน์นี้คือมินิ คูเปอร์ ถูกต้องแล้วครับ รูปลักษณ์ภายนอกก็ยังคงมีหน้าตาตามสไตล์ของเจ้ามินิ นั่นแหละครับขนาดตัวรถเล็กกะทัดรัดเหมาะกับการขับใช้งานในเมืองจริงๆครับ ตัวรถสาดสีมาใหม่เป็นสีเทา เพิ่มความโฉบเฉี่ยวด้วยการเปลี่ยนกระจกมองข้างมาเป็นของ CRAFT SQUARE ดูแล้วก็เข้ากับตัวรถได้อย่างลงตัว มาดูต่อทางด้านท้ายรถ ได้ทำการเปลี่ยนฝาท้ายมาเป็นงานคาร์บอน จากนั้นได้ทำการสร้างสปอยเลอร์หลังขึ้นมาใหม่เพื่อช่วยเพิ่มแรงกดในขณะที่ใช้ความเร็วสูง เป็นหางหลังขนาดใหญ่ทำจากวัสดุคาร์บอนยื่นออกมาจากด้านท้ายรถพอสมควร มาพร้อมกับชุดขาค้ำเป็นไทเทเนี่ยมถูกจัดวางไว้ได้อย่างลงตัว

  

            เปิดประตูเข้ามาดูที่ภายในห้องโดยสารกันบ้าง อะไรที่ไม่จำเป็นก็จัดการเอาออกซะให้หมดเพื่อน้ำหนักที่เบาลง เหลือไว้เพียงแค่เบาะหน้าเพียงคู่เดียวก็พอแล้วเป็นของ RECARO RS-G ที่คอนโซลหน้าได้ทำการหุ้มผ้าใหม่ทั้งหมดตัดด้วยลายพราง สวยงามดูเข้ากันดีครับ เพิ่มความแข็งแรงและปลอดภัยด้วยการตีโรลบาร์แบบเต็มคันเป็นไทเทเนี่ยม กระจกมองหลังจาก ZOOM ENGINEERING จากนั้นติดตั้งชุดเกจ์วัดการทำงานของเครื่องยนต์ของ DEFI

      

            มาดูเรื่องของหัวใจหรือเครื่องยนต์ของรถคันนี้บ้าง เปิดฝากระโปรงมา ไม่อยากจะเชื่อสายตาตัวเองจริงๆครับ มันคือเครื่องยนต์ K20 ฝาแดงมาพร้อมกับระบบส่งกำลังแบบ 6speed มีแรงม้าติดตัวมาถึง 200hp แบบเหลือๆครับ เดิมๆก็แรงอยู่แล้ว แต่ก็ต้องมีการขยับปรับแต่งกันบ้านเพื่อความบันเทิงของเจ้าของครับ ท่อทางเดินอากาศเดินใหม่เป็นไทเทเนี่ยม ระบบกรองอากาศเปลี่ยนมาเป็นกรองเปลือยเพื่อการดูดอากาศที่โล่งขึ้น ชุดเฮดเดอร์ก็ถูกออกแบบใหม่ตามสูตรของทางด้าน เพื่อให้การระบายไอเสียเป็นไปได้อย่างสมบูรณ์ ท่อไอเสียเดินออกด้านท้ายรถถูกออกแบบโดยเจ้าของรถดูแล้วได้อารมณ์ของรถซุปเปอร์คาร์กันเลยทีเดียว ส่วนเรื่องของระบบน้ำมันเชื้อเพลิงของคันนี้ปรับเปลี่ยนเป็น E85 จ่ายน้ำมันด้วยหัวฉีด SUBARU ควบคุมการทำงานของเครื่องยนต์ด้วยกล่องSTANDLONEจากค่าย AEM จูนโดย ปูน DRAGSTER ล้อแม็กซ์เลือกใช้ VOLK RACING CE28N ระบบเบรกเปลี่ยนมาเป็นของ ENDLESS สวยงามลงตัวครบเครื่องจริงๆครับคันนี้

            ไม่น่าเชื่อกันละสิว่าเคยี่ มันจะเข้าไปสิงห์อยู่ในมินิ ได้ยังไง แต่มันก็เป็นไปแล้วครับ โดยช่างฝีมือคนไทยจากอู่ NSP RACING นี่เองครับ สำหรับเพื่อนๆคนไหนที่ดูแล้วอยากจะมีความแปลกแหวกแนวบ้างก็ดูคันนี้เอาไว้เป็นแนวทางกันได้นะครับ หรือสนใจยังไงก็เข้าไปปรึกษาได้ที่อู่ NSP RACING เค้าได้เลยครับ