Track Experience ประสบการณ์ขับขี่ในสนามแข่งชื่อดังที่สายสปอร์ตต้องมาลองสักครั้ง

Track Experience ประสบการณ์ขับขี่ในสนามแข่งชื่อดังที่สายสปอร์ตต้องมาลองสักครั้ง

          สวัสดีแฟนๆ Realtime car magazine ทุกท่าน วันนี้ทางเราได้พาทุกท่านไปร่วมเปิดประสบการณ์ที่เชื่อว่าเหล่านักบิดทุกคนเฝ้าฝันอยากจะไปลองขับในแทร็กสนามที่ใช้แข่งขับจริงๆ และสักครั้งจริงๆ ครั้งนี้ทางRealtime car magazine ได้ไปเปิดประสบการณ์พร้อมด้วยทีม เอ.พี. ฮอนด้าและเหล่านักขี่ CBR-150R เราไปดูกันว่ากิจกรรมครั้งนี้จะมันส์และเร้าใจขนาดไหนตามมาเลย

          11 สิงหาคม 2562 ในช่วงเช้าเป็นการลงทะเบียนรวมตัวเพื่อนๆพี่ชาว All New CBR-150R จากนั้นยังมีรถในรุ่นและคลาสอื่นๆมาร่วมสมทบด้วยอย่าง CBR-150R (2010),CBR-300R,CB-150R ณ สนามพีระเซอร์กิต พัทยา ต่อจากนั้นก็เป็นการเข้ากิจกรรมในช่วงแรกโดยเริ่มจากผู้บริหารจากทีม เอ.พี. ฮอนด้าร่วมพูดคุยกับผู้เข้าร่วมกิจกรรมถึงกิจกรรมโดยรวม จากนั้น ฟีม รัฐภาคย์  วิไลโรจน์และทีมแข่งจาก เอ.พี. ฮอนด้า มาร่วมถ่ายทอดประสบการณ์และเทคนิคการขับขี่ในสนามแข่งอย่างไรให้ปลอดภัยและมันส์เร้าใจสไตล์สนามแข่ง

          เมื่อมีการเทรนเทคนิคการขับขี่กันเบื้องต้นในภาคทฤษฎีแล้วก็มาในส่วนของการเตรียมตัวก่อนลงสนามและฝึกทักษะการขับขี่ในฐานที่ 1 เพื่อปรับพื้นฐานการขับที่ถูกต้องและปลอดภัย   โดยเริ่มจากการวอร์มอัพร่างกายเพื่อสร้างความพร้อมจากนั้นก็ฝึกทักษะการขับขี่ การเลี้ยว การเข้าโค้งอย่างไรให้ถูกต้อง ปลอดภัย เพื่อเป็นการเสริมทักษะเบื้องต้นให้สามารถขับขี่ในฐานต่อไปได้

 

          ต่อจากนั้นก็มาเริ่มกันต่อในฐานที่ 2 ที่ให้ผู้เข้าร่วมทุกท่านได้ใช้ทักษะจากที่เรียนมาในฐานที่ 1 ใช้ขับรอบสนามจริงๆ โดยจะมีเจ้าหน้าที่และทีม เอ.พี. ฮอนด้าคอยให้คำแนะนำและดูแลความปลอดภัยในการขับขี่อยู่ตลอดช่วงสนามโดยจะขับขี่กันประมาณ 30 นาทีเพื่อสร้างความเคยชินกับรูปแบบของสนามแข่งพีระเซอร์กิต พัทยาสนามที่ขึ้นชื่อเรื่องการแข่งขันมาแล้วหลายรายการนั่นเอง

          ต่อจากนั้นในช่วงเที่ยงก็ได้รับประทานอาหารกันเพื่อเติมพลังลุยกันต่อในช่วงบ่าย และก่อนที่จะเริ่มกิจกรรมช่วงบ่ายก็ได้ให้ผู้เข้าร่วมร่วมชมการแข่งขันจักรยานยนต์ทางเรียบชิงแชมป์เอเชีย รายการ เอเชีย โร้ด เรซซิ่ง แชมเปี้ยนชิพ 2019 สนาม 5  ที่มีนักบิดสาวไทยอย่าง มุกข์ลดา สารพืช เจ้าของหมายเลข 44 จาก เอ.พี.ฮอนด้า เรซซิ่ง ไทยแลนด์ ก๊องส์” ธัชกร บัวศรี หมายเลข 149 และ “ฟิล์ม” ปิยวัฒน์ ประทุมยศ หมายเลข 188 พร้อมส่งแรงเชียร์ในการแข่งขันสุดมันส์

          จากนั้นในช่วงต่อมา  เมื่อรับชมการแข่งขันจักรยานยนต์ทางเรียบชิงแชมป์เอเชีย รายการ เอเชีย โร้ด เรซซิ่ง แชมเปี้ยนชิพ 2019 สนาม 5 เรียบร้อยแล้วก็มาถึงกิจกรรมแบ่งกลุ่มเพื่อขับขี่และลับคมทักษะการขับขี่ในสนามกันต่อเพื่อให้สามารถขับขี่ที่ได้รับประสบการณ์อย่างเต็มที่พร้อมทั้งถ่ายภาพเท่ๆในแต่ละกลุ่ม หลังจากนั้นก็เปิดพื้นที่อย่างเต็มที่ให้ผู้เข้าร่วมได้ขับกันอย่างเต็มที่เพื่อให้ได้รับประสบการณ์สุดพิเศษที่เหล่านักบิดต้องมาสัมผัสให้ได้

          และจากนี้ก็มาถึงในอีกช่วงกิจกรรมสุดพิเศษให้ทุกท่านได้ร่วมชมและเชียร์การแข่งขันสุดพิเศษระหว่าง ฟีม รัฐภาคย์ วิไลโรจน์และ เต๋า สมชาย เข็มกลัด ในสนามพีระเซอร์กิตแห่งนี้ให้ทุกท่านได้ร่วมโหวตเพื่อทายผลผู้ชนะในการแข่งขันครั้งนี้ พร้อมทั้งมอบรางวัลในการทายผลการแข่งขันอีกด้วย ต่อมาก็มาถึงอีกหนึ่งกิจกรรมที่ทุกคนรอคอยในคือการร่วมชมการแข่งขันเพื่อส่งแรงเชียร์แรงใจให้กับ ก้อง-สมเกียรติ จันทรา นักแข่งทีมชาวไทยในทีม Idemitsu Honda Team Asia ในกลุ่มแข่งขัน Moto2 และ มาร์ค มาเกซ จากทีม เรปโซล ฮอนด้า กันอย่างสุดมันส์  พร้อมทั้งมื้ออาหารสุดพิเศษอีกด้วย

              นับว่าเป็นอีกหนึ่งประสบการณ์สุดพิเศษที่หากันไม่ได้ง่ายๆกับการได้ขับขี่รถคู่ใจในสนามแข่งระดับประเทศที่ทาง เอ.พี. ฮอนด้าให้มอบให้แก่ชาว CBR ได้อย่างประทับใจจริงๆ กิจกรรมต่อไปจะเป็นกิจกรรมอะไรนั้นทุกท่านสามารถติดตามได้ในทาง Realtime Carmegazine กันได้เลยครับ

 


Leave a Reply

อีเมลของคุณจะไม่แสดงให้คนอื่นเห็น ช่องที่ต้องการถูกทำเครื่องหมาย *