ใครว่า!! แค่มีเงินซื้อBigbike ได้ก็จบ

ใครว่า!! แค่มีเงินซื้อBigbike ได้ก็จบ

วันนี้ทีมงาน RealTime อยากจะนำเสนอและแนะนำให้ทราบเกี่ยวกับใครที่กำลังคิดจะซื้อ Bigbike คงจะไม่ใช่แค่เรื่องของความอยากได้เท่านั้น เป็นเจ้าของแล้วมันจะไม่มีค่าใช้จ่ายอื่นๆ ตามมา  ซึ่งเป็นที่ทราบกันดีอยู่แล้วว่าต้องมีค่าใช้จ่ายในเรื่องของการดูแลรักษาเข้ามาเกี่ยวข้อง ไม่ช้าก็เร็วอย่างแน่นอน  และที่สำคัญ ก็ต้องดูแลมันอย่างสม่ำเสมอ  ทั้งในเรื่องของการตรวจเช็คตามระยะทางของเครื่องยนต์  การเปลี่ยนถ่ายน้ำมันเครื่องหรือแม้แต่ไส้กรองต่างๆ ซึ่งทั้งหมดทั้งมวลนี้จะขึ้นอยู่กับแต่ละค่ายรถว่าไปดูกันเลยดีกว่าว่าจะมีอะไรบ้าง

1.อันดับแรกเลยก็คือการตรวจเช็คตามระยะ  ซึ่งเรทราคาของรถบิ๊กไบค์ส่วนใหญ่แล้วจะอยู่ที่ประมาณ 5,000 – 20,000 บาทโดยประมาณ  ก็ตามเกรดและราคาของตัวรถ ซึ่งแบรนด์เอเชียก็จะถูกกว่าแบรนด์ยุโรป

2.อันดับต่อมาก็คงจะเป็นในเรื่องของวัสดุสิ้นเปลืองที่จำเป็นต้องจ่าย  นั่นก็คือ  ผ้าเบรก  ยาง สเตอร์ หรือโซ่  ซึ่งจะบอกว่าไม่สำคัญ หรือไม่จำเป็นก็คงเป็นไปไม่ได้ เพราะเมื่อถึงเวลาจากการใช้งานเป็นประจำมันจำเป็นต้องเปลี่ยน  เพื่อความปลอดภัยในทุกระยะการขับขี่ ตัวอย่างเช่น  ยางรถนั้น หากใช้งานหนักๆ ก็ควรจะตรวจสอบสภาพดอกยางว่าพร้อมใช้งานหรือไม่อย่างไร  หรือหากใช้งานไม่หนักมาก  ไม่ค่อยได้ขับขี่ไปไหน  ก็ควรจะเปลี่ยนตามระยะเวลาของอายุยาง  เป็นต้น

3.อันดับต่อมาก็จะเป็นในเรื่องของประกันภัย  ซึ่งหลายๆ คนในที่นี้ยอมเสียค่าใช้จ่ายในส่วนนี้เพื่อความสบายใจและแน่นอนว่าถ้าหากเกิดอะไรขึ้น ค่าใช้จ่ายที่มันจะตามมาหากไม่มีประกันภัยชั้นหนึ่งรับรองว่าคุณแทบจะลมจับเป็นแน่

4.อันดับต่อมาก็เป็นเรื่องของอุปกรณ์ป้องกันความปลอดภัยในตัวของผู้ขับขี่บิ๊กไบค์เอง  ซึ่งอาจจะไม่จำเป็นต้องซื้อเปลี่ยนกันบ่อยๆ นานๆ ที เปลี่ยนครั้งนึ่ง  แล้วแต่สภาพการณ์พร้อมใช้งานหรือไม่อย่างไร  เช่น เสื้อนิรภัย  กางเกงนิรภัย ถุงมือ  รองเท้า หรืออุปกรณ์ที่จำเป็นต้องใช้ในการขับขี่

5.อันดับสุดท้าย ก็จะเป็นในเรื่องของค่าน้ำมันต่างๆ ที่ใช้ในชีวิตประจำวันตลอดการเดินทาง  ซึ่งในส่วนนี้แล้วแต่ความเหมาะสมของแต่ละท่าน บางท่านเดินทางบ่อยๆ ก็อาจจะต้องเตรียมส่วนนี้ไว้มากหน่อย และส่วนอื่นๆ ที่จะตามมาด้วยเช่นกัน

และนี่ก็คือค่าใช้จ่ายต่างๆ ที่ถือว่าจำเป็นและหลีกเลี่ยงไม่ได้ เพราะหากคุณคิดจะเล่นหรือขับขี่บิ๊กไบค์ก็อย่าลืมเตรียมเงินส่วนต่างๆ นี้เอาไว้ด้วย  เพราะอย่างน้อยมันก็จะทำให้บิ๊กไบค์คันโปรดของคุณอยู่คู่กับคุณไปอีกยาวนาน

Leave a Reply

อีเมลของคุณจะไม่แสดงให้คนอื่นเห็น ช่องที่ต้องการถูกทำเครื่องหมาย *