เครื่องฟอกอากาศเลือกยังไงให้เหมาะกับเรา?

เครื่องฟอกอากาศเลือกยังไงให้เหมาะกับเรา?

          ในปัจจุบันการเกิดPM2.5 ส่งผลกระทบต่างๆให้แก่เด็กและผู้ใหญ่ส่งผลกระทบต่อสุขภาพ และอันตรายที่เกิดขึ้นจากค่าละอองของฝุ่นPM2.5ทั้งระบบทางเดินหายใจและร่างกายของเรา

          ฝุ่นละออง PM 2.5 คือ ฝุ่นที่มีขนาดเล็กมากๆ ยิ่งฝุ่นมีขนาดเล็กเท่าไหร่ เมื่อเราหายใจเอาฝุ่นเข้าไป มันก็จะเข้าปอดเราลึกมากเท่านั้น เมื่อฝุ่น PM 2.5 เข้าไปในปอด ปอดก็จะป้องกันตัวเองด้วยการห่อหุ้มฝุ่นเพื่อกำจัดออก จึงทำให้เกิดเป็นกลุ่มพังผืดในปอด ถ้าสะสมเป็นเวลานานก็จะทำให้เกิดโรคเกี่ยวกับทางเดินหายใจได้ เช่น โรคปอดอักเสบ และอาจก่อให้เกิดมะเร็งได้และวิธีป้องกันฝุ่นละอองง่ายๆคือการสวมหน้ากากป้องกันฝุ่นละออง ในการหลีกเลี่ยงฝุ่นละอองที่ส่งผลกระทบต่อสุขภาพ ส่วนใหญ่เราก็คงสวมหน้ากากป้องกันฝุ่นละออง แต่อย่างไรก็ตามการสวมหน้ากากป้องกันฝุ่นละออง เราทุกคนต่างสวมออกไปข้างนอกในระหว่างการเดินทาง แต่ถ้าหากการใช้ชีวิตในปัจจุบันในที่พักอาศัยภายในบ้านเรือนก็อาจจะมีฝุ่นละอองที่ติดมากับเราหรือภายนอกบ้าน จึงจะต้องมีเครื่องฟอกอากาศไว้เพื่อฟอกอากาศให้สะอาดและปลอดภัยส่งผลดีต่อสุขของผู้ที่พักอาศัยเป็นอย่างมาก และวิธีการเลือกเครื่องฟอกอากาศให้เหมาะแก่บ้านของเรา

          -ขนาดเครื่องฟอกอากาศ คำนวนขนาดห้อง แล้วจึงเลือกขนาดเครื่อง

          -ราคาเครื่องฟอกอากาศ ขึ้นอยู่กับผู้ซื้อมีงบประมานเท่าไหร่และคำนึงถึงราคาที่เหมาะสมกับตัวเครื่องฟอกอากาศ เป็นเรื่องสำคัญ

          -ระบบการทำงาน สามารถกรองอากาศได้ดีและรวดเร็ว ควรมีค่า Airflow ในระดับที่สูง สามารถผลิตปริมาณอากาศบริสุทธิ์ในบ้านได้จำนวนมากและรวดเร็ว ควรมีค่า CADR (Clean Air Delivery Rate) หรือ (ค่าประสิทธิภาพการสร้างอากาศบริสุทธิ์) ในระดับที่สูง และระดับเสียงเครื่องฟอกอากาศที่เหมาะสมต่อการใช้งานและการพักผ่อน คือ 30-31 เดซิเบล

          -การประหยัดไฟ เลือกซื้อเครื่องฟอกอากาศฉลากประหยัดไฟเบอร์ 5 อัตราการกินไฟเท่าใด และอีกเรื่องที่ต้องพิจารณาคือ “แผ่นกรอง” ควรเลือกแผ่นกรองที่มีความหนาแน่นไม่มากเกินไป อย่างเช่น เครื่องฟอกอากาศอัจฉริยะ N’TROUS รุ่น N119

          เครื่องฟอกอากาศที่ทันสมัยและมีประสิทธิภาพ กำลังไฟฟ้าน้อยช่วยประหยัดไฟ โดยมีน้ำหนัก 5.4 กิโลกรัม แรงดันไฟฟ้า 220V 50Hz กำลังไฟฟ้า 40 วัตต์ กรองฝุ่นขนาดเล็กได้ 0.3 ไมครอน ได้แก่ ไรฝุ่น ละอองเกสรดอกไม้ รวมถึงสารก่อภูมิแพ้ต่าง ๆ พร้อมทั้งแผ่นกรองช่วยดูดซับสารพิษและกลิ่นไม่พึงประสงค์ ให้อากาศภายในบ้านสดชื่นมากขึ้น มี Sleep Mode ตัดเสียงรบกวนเมื่อใช้ขณะนอนหลับ ตั้งเวลาเปิด-ปิดอัตโนมัติสูงสุด 8 ชั่วโมง ปรับความเร็วลมได้ 3 ระดับ มีทั้งโหมดทำงานแบบอัตโนมัติ พร้อมระบบตรวจสอบคุณภาพอากาศ และระบบเตือนเมื่อถึงเวลาเปลี่ยนแผ่นกรอง สั่งการด้วยหน้าจอระบบสัมผัสดักจับ กรองฝุ่นด้วยแผ่นกรองอากาศถึง 4 ชั้น

          ประกอบด้วย PP Filter กรองเบื้องต้น ดักจับฝุ่นขนาดใหญ่ เช่น เส้นผม ฯลฯ และกรองละเอียด ด้วยไส้กรอง HEPA (แท้ๆ) Class H13 ดักจับฝุ่นผงที่มีขนาดเล็กถึง pm0.3 ได้ 99.97% Carbon Filter ดักจับกลิ่นอันไม่พึงประสงค์ และ Anion Filter เปลี่ยนประจุอากาศ ฆ่าเชื้อโรค เชื้อแบคทีเรีย เครื่องฟอกอากาศ N’TROUS รุ่น N119 มีขนาดเหมาะสำหรับพื้นที่ 35-50 ตารางเมตร และมีขนาดตัวเครื่อง 36(กว้าง)x20(ลึก)x56(สูง) เซนติเมตร

_________________________________________________________________________________________________________