เอ.พี.ฮอนด้า ประกาศก้องนำนักแข่งสายเลือดไทยสู่ Moto GP วางรากฐานพัฒนาทีมแข่งสายเลือดไทยสู่การแข่งขันระดับโลก

IMG_1719

เอ.พี.ฮอนด้า ผู้จัดจำหน่ายรถจักรยานยนต์ฮอนด้าในประเทศไทย แถลงนโยบายมอเตอร์สปอร์ตประจำปี 2017 ตั้งเป้าหมายระยะยาวนำนักแข่งสายเลือดไทยสู่ Moto GP ภายในปี พ.ศ. 2025 พร้อมเริ่มวางรากฐานทีม เอ.พี. ฮอนด้า เรซซิ่ง ไทยแลนด์ ในการพัฒนาศักยภาพบุคลากรทั้งนักแข่งและสมาชิกในทีมแข่งอย่างเป็นระบบเพื่อก้าวสู่รายการแข่งขันระดับโลก ส่งทีมช่างเทคนิคเรียนรู้โนว์ฮาวจากค่ายโมริวากิที่ประเทศญี่ปุ่นและส่งนักแข่งฝีมือลงแข่งขันในระดับเอเชียและระดับโลกหลายรายการ อาทิ การแข่งขัน World GP รุ่น Moto 3 รวมถึงลงแข่งขันในรายการ Suzuka 4 Hours ที่จะช่วยเสริมสร้างทั้งทักษะการขับขี่และจิตวิญญาณแห่งการแข่งขันให้กับทีม เอ.พี.ฮอนด้า เรซซิ่ง ไทยแลนด์ พร้อมขยายรากฐานกีฬามอเตอร์สปอร์ตในประเทศด้วยการจัดการแข่งขันตั้งแต่ระดับเยาวชนเพื่อเฟ้นหาเยาวชนฝีมือดีสู่วงการมอเตอร์สปอร์ตไทย

IMG_1716

IMG_1627

IMG_1630

มร.โยอิจิ มิซึทานิ ประธานกรรมการบริหาร บริษัท เอ.พี. ฮอนด้า จำกัด เปิดเผยว่า “ เอ.พี. ฮอนด้า มีความฝันในการทำให้มอเตอร์สปอร์ตกลายเป็นกีฬาที่ได้รับความนิยมในระดับเดียวกับฟุตบอล”

“เริ่มจากวางเป้าหมายที่จะสร้างนักแข่งโมโต จีพี สายเลือดไทยคนแรกให้ได้ภายในปี พ.ศ. 2025 โดยระหว่างนี้เราจะเฟ้นหาเยาวชนไทยที่มีพรสวรรค์จากกลุ่มเด็กอายุ 10 – 15 ปี และจัดการแข่งขันโดยใช้รถ NSF100 ซึ่งเป็น Racing Machine เป็นรายการเพิ่มเติมจาก Thailand Talent Cup ที่เริ่มต้นไปแล้วในปีที่ผ่านมา เพื่อเปิดประตูให้เด็กไทยเข้าสู่โลกมอเตอร์สปอร์ตที่แท้จริง และเป็นช่องทางในการเฟ้นหานักแข่งสู่โมโต จีพี”

มร.โยอิจิ มิซึทานิ กล่าวอีกว่า เรื่องที่สอง คือ ในปีนี้เราจะเสริมสร้างศักยภาพและเพิ่มความท้าทายด้วยการส่งทีม เอ.พี.ฮอนด้า เรซซิ่ง ไทยแลนด์ ในฐานะทีมโรงงาน (Factory Team) ลงแข่งขัน Asia Road Racing Championship 2017 และ Endurande 4 ชั่วโมงที่สนามซูซูก้า ประเทศญี่ปุ่น

“ผมเชื่อมั่นเป็นอย่างยิ่งว่าจากการแข่งขันในครั้งนี้จะเป็นประสบการณ์อันล้ำค่าให้กับทั้งนักแข่ง ตลอดจนทีมงาน พัฒนาก้าวสู่ระดับโลกตามแผนงานที่เราได้วางไว้”

IMG_1650

IMG_1661

คุณสุคติ สรรพวัฒน์ ผู้จัดการทั่วไปส่วนงานวางแผนผลิตภัณฑ์และกีฬายานยนต์ บริษัท เอ.พี. ฮอนด้า จำกัด กล่าวเสริมว่า “การก้าวสู่ระดับโลกจำเป็นต้องวางแผนงานที่ชัดเจนในทุกระดับของการแข่งขัน โดยเป้าหมายในระยะยาวเราจะเป็นทีมแข่งสายเลือดไทยร้อยเปอร์เซ็นต์ที่จะลงแข่งขันในรายการระดับโลกอย่าง World Superbike และแผนงานในปีนี้ทางทีม เอ.พี.ฮอนด้า เรซซิ่ง ไทยแลนด์ จะส่งนักแข่งเข้าร่วมใน 2 รายการ

IMG_1731

IMG_1739

IMG_1747

นอกจากนี้ เอ.พี.ฮอนด้า ยังคงมุ่งขยายฐานกีฬามอเตอร์สปอร์ตภายในประเทศให้กว้างขวางและเป็นที่รู้จักมากขึ้น ด้วยการสานต่อโครงการ Honda CBR300R Thailand Dream Cup และ Honda MSX Super Challenge รวมถึงการเฟ้นหาเยาวชนฝีมือดีในระดับเยาวชนตั้งแต่ 10 – 15 ปี ด้วยการจัดการแข่งขันที่จะใช้รถ NSF100 ซึ่งเป็น Racing Machine เพื่อการปูพื้นฐานกีฬามอเตอร์สปอร์ตตั้งแต่ระดับเยาวชนในแนวทางของ Honda Racing School

IMG_1745

IMG_1756

ทั้งนี้ สามารถติดตามข่าวสารความเคลื่อนไหวเพิ่มเติมของกิจกรรมมอเตอร์สปอร์ตจากทีม A.P Honda Racing Thailand ได้ที่ www.aphondaraingthailand.com