เคล็ดลับทำความสะอาดส่วนที่เป็นผ้าในรถยนต์

เคล็ดลับทำความสะอาดส่วนที่เป็นผ้าในรถยนต์

          สำหรับคนที่รักรถยนต์ก็คงไม่พ้นการทำความสะอาดแต่อย่างหนึ่งในการทำความสะอาดรถยนต์คือส่วนที่เป็นผ้าที่ทุกคนต่างก็ทำความสะอาดออกไม่หมด วันนี้เราจึงมาบอกวิธีการทำความสะอาดให้ทุกคนได้รู้กัน

          1.ดูดฝุ่นให้ละเอียด รวมถึงเก็บขยะและสิ่งสกปรกทั้งหลายออกให้ได้มากที่สุด ถ้าไม่ทำขั้นตอนนี้ให้ละเอียด จะทำความสะอาดยากขึ้นอีกเยอะ

          2. สำหรับการขจัดคราบมัน ดราทำความสะอาดด้วยแป้งข้าวโพด ให้โรยแป้งข้าวโพดใส่คราบมันแล้วทิ้งไว้ 30 นาที พอครบตามเวลา ก็ดูดฝุ่นกำจัดผงแป้งข้าวโพด แล้วเช็คว่ายังเหลือคราบมาก-น้อยแค่ไหน

          3. ผสมน้ำส้มสายชูกับน้ำในสัดส่วนที่เท่ากันในขวดสเปรย์ ใช้ฉีดพ่นที่คราบให้ชุ่ม ทิ้งไว้สักพักแล้วค่อยซับให้แห้ง

          4. ใช้ผ้าชุบน้ำซับที่คราบ ถ้าขจัดคราบไม่ได้ผล ให้ขัดเบาๆ หรือใช้น้ำยาทำความสะอาดที่แรงขึ้น เพราะคราบบางชนิดจะขจัดออกง่ายกว่าถ้าใช้น้ำยาเฉพาะ

          5. ในส่วนการขจัดคราบดินและหญ้าด้วยไฮโดรเจนเปอร์ออกไซด์ โดยใช้ไฮโดรเจนเปอร์ออกไซด์ 3% ทิ้งไว้ให้ชุ่ม จากนั้นล้างออกตามปกติ

          6. ในการทำให้คราบเขม่าหรือรอยไหม้นิ่มลงด้วยหัวหอมดิบ จะได้ผลเป็นพิเศษกับรอยไหม้จากบุหรี่ ให้กดหัวหอมที่หั่นแล้วแนบรอยไหม้ พอน้ำจากหัวหอมซึมเข้าไปในเนื้อผ้าแล้ว ให้ชุบน้ำให้ชุ่มต่อไป คราบจะจางลง

          7. ผสมน้ำยาแรงๆ ไว้ใช้กับคราบฝังแน่นขจัดยาก ให้หาขวดสเปรย์แข็งแรงหน่อย แล้วผสมน้ำยาล้างจาน 1 ถ้วยตวง กับน้ำส้มสายชูกลั่นขาว 1 ถ้วยตวง และคลับโซดา 1 ถ้วยตวง จากนั้นฉีดพ่นให้ทั่วคราบ แล้วใช้แปรงขัดให้คราบละลายออกมาจากเนื้อผ้า ทำความสะอาดได้ง่าย

          วิธีข้างต้นเป็นวิธีคร่าวๆที่เรายกมาให้ทุกคนได้ทราบและทำง่ายๆที่บ้านของท่านอีกด้วย