“ก้อง-สมเกียรติ” พร้อมเต็มร้อย! ตั้งเป้าช่วยทีมคว้าโพเดี้ยมศึกบิดทรหด เซปัง 8 ชั่วโมง

“ก้อง-สมเกียรติ” พร้อมเต็มร้อย! ตั้งเป้าช่วยทีมคว้าโพเดี้ยมศึกบิดทรหด เซปัง 8 ชั่วโมง

          “คิงคองก้อง” สมเกียรติ จันทรา ยอดนักบิดดาวรุ่งชาวไทยวัย 20 ปี จากโครงการ “เรซ ทู เดอะ ดรีม” โดย เอ.พี.ฮอนด้า พอใจกับผลงานการควอลิฟายในศึก 8 Hours of Sepang หรือเซปัง 8 ชั่วโมงครั้งแรกในชีวิต ด้วยการคว้ากริดที่ 2 กับต้นสังกัด ฮอนด้า เอเชีย-ดรีม เรซซิ่ง วิท โชวะ

          ล่าสุด สมเกียรติเปิดเผยว่า “นี่คือครั้งแรกของผมกับการแข่งขันเซปัง 8 ชั่วโมง เราได้หาแนวทางการเซ็ตอัพรถแข่ง CBR1000RR ร่วมกับนักบิดคนอื่นๆ ทั้ง ซัควาน ไซดี้ และ แอนดี้ ฟาริด อิซดิฮาร์ เพื่อหาจุดที่ลงตัวที่สุดสำหรับทุกคน เพราะเป้าหมายคือการทำให้เวลาของทุกคนนั้นคงที่มากที่สุด ตอนนี้ผมสามารถปรับตัวเข้ากับรถ รวมถึงการเซ็ตอัพได้ราว 90 เปอร์เซ็นต์ แต่จากเวลาที่ทำได้ รวมถึงการลองซ้อมแบบวิ่งยาวๆ เราสามารถทำเวลาคงที่ได้แล้ว หากในรอบชิงชนะเลิศทุกคนทำหน้าที่ได้อย่างลงตัว ผมก็มีความหวังว่าเราจะสามารถคว้าท็อปไฟว์มาครองได้ และหวังลึกๆ ว่าจะอยากคว้าโพเดี้ยมมาฝากแฟน ๆ ชาวไทยให้ได้ครับ”

ร่วมให้กำลังใจ ก้อง-สมเกียรติ ในรอบชิงชนะเลิศวันเสาร์ที่ 14 ธันวาคมนี้ เวลา 12.00-20.00 น. ตามเวลาประเทศไทย ผ่านการถ่ายทอดสดทาง fb.com/fim.ewc และติดตามข่าวสารของ “คิงคองก้อง” สมเกียรติ จันทรา ได้ที่เฟซบุ๊กแฟนเพจ เรซ ทู เดอะ ดรีม fb.com/aphondaracingth

#SC35 #Kong35 #8HoursofSepang
#HondaAsiaDreamRacingwithShowa
#RacetotheDream #APHondaRacingThailand #WhatStopsYou