ก้อง-สมเกียรติ เสริมความฟิตช่วงพักฤดูกาลตามแนวทางนักแข่งระดับโลก

ก้อง-สมเกียรติ เสริมความฟิตช่วงพักฤดูกาลตามแนวทางนักแข่งระดับโลก

          “ก้อง” สมเกียรติ จันทรา หนึ่งเดียวของไทยในโมโตทูฤดูกาล 2019 ภายใต้สังกัด อิเดมิตสึ ฮอนด้า ทีม เอเชีย โดยการสนับสนุนของเอ.พี. ฮอนด้า เผยแนวทางรักษาความฟิตให้คงสภาพพร้อมแข่งอยู่เสมอตามรอยนักแข่งระดับโลกอย่าง มาร์ค มาร์เกซ

          ในปี 2019 เด็กหนุ่มชากชลบุรีเจ้าของฉายา “คิงคองก้อง” เก็บคะแนนสะสมในโมโตทู เวิลด์ แชมเปี้ยนชิพ ไปได้ทั้งสิ้น 23 คะแนน รั้งอันดับที่ 21 บนตารางคะแนนสะสม โดยผลงานที่สร้างความประทับใจให้กับแฟนมอเตอร์สปอร์ตชาวไทยมีอยู่หลายสนาม ได้แก่ การประเดิมแต้มแรกบนเวทีเวิลด์กรังด์ปรีซ์ ด้วยอันดับท็อปเท็นที่สนามเทอมาส เดอ ริโอ ฮอนโด ประเทศอาร์เจนติน่า ต่อด้วยการระเบิดฟอร์มร้อนแรงคว้ากริดสตาร์ทได้อันดับที่ 3 ในรายการ ออสเตรียน กรังด์ปรีซ์ ณ สนามเรดบูลล์ ริง ประเทศออสเตรีย รวมไปถึงผลงานที่น่าจดจำที่สุด นั่นคือ การประกาศศักดาในฐานะนักบิดเจ้าถิ่น ผงาดเข้าป้ายอันดับที่ 9 ในศึกโฮมเรซ พีทีที ไทยแลนด์ กรังด์ปรีซ์ ต่อหน้าแฟนชาวไทยที่ส่งเสียงเชียร์กระหึ่มสนามช้าง อินเตอร์เนชั่นแนล เซอร์กิต จ.บุรีรัมย์

          ล่าสุด แม้สมเกียรติ จะอยู่ในช่วงพักฤดูกาล แต่เจ้าตัวเลือกที่จะไม่ปล่อยตัว และยังคงออกกำลังกายอย่างหนักเพื่อรักษาสภาพร่างกายและจิตใจให้พร้อมสำหรับการแข่งขันในฤดูกาลหน้าที่จะมาถึง โดยดาวรุ่งนักบิดชาวไทย วัย 21 ปี เปิดเผยว่า “ช่วงนี้เป็นช่วงพักฤดูกาลก่อนเข้าวินเทอร์เทสต์ในช่วงกลางเดือนกุมภาพันธ์ ดังนั้นการรักษาสภาพร่างกายจึงเป็นเรื่องที่สำคัญมาก ผมเลือกที่จะคิดและทำตามรอยนักแข่งที่ดีที่สุดในโลกอย่างมาร์ค มาร์เกซ ที่ฟิตร่างกายอยู่ตลอดเวลา ทำให้จิตใจเขาแข็งแกร่งตามไปด้วย ทุกวันนี้นอกจากการออกกำลังกายเพื่อรักษากล้ามเนื้อส่วนต่างๆแล้ว ผมยังซ้อมขี่ทางฝุ่นอยู่เป็นประจำ เพื่อฝึกการสไลด์ เช่นเดียวกับการเลือกทานอาหารที่เหมาะสม และการนอนหลับอย่างเพียงพอ โดยทุกวันนี้ผมเข้านอนเร็วตื่นเร็วทุกวันเพื่อมาออกกำลังกาย ทำให้ร่างกายยังฟิตตลอดเวลา และร่างกายที่สมบูรณ์ยังทำให้เราหายจากอาการบาดเจ็บได้เร็วขึ้นด้วยครับ”

          “ผมต้องขอขอบคุณกำลังใจจากแฟนๆ ชาวไทยทุกคนด้วยครับ ที่ช่วยส่งกำลังใจมาเชียร์โดยตลอด สำหรับฤดูกาลหน้า ผมจะพยายามรักษามาตรฐานที่เคยทำไว้ พร้อมกับพัฒนาตัวเอง เพื่อสร้างผลงานให้ดียิ่งขึ้นต่อไป” ก้อง สมเกียรติ จันทรา กล่าวปิดท้าย”

          สำหรับแฟนกีฬาความเร็วชาวไทยสามารถติดตามข่าวสารของ “คิงคองก้อง” สมเกียรติ จันทรา พร้อมส่งกำลังใจเชียร์นักบิดหนึ่งเดียวของไทยในศึกโมโตทูทุกสนามตลอดฤดูกาล 2020 ได้ที่เฟซบุ๊กแฟนเพจ เรซ ทู เดอะ ดรีม fb.com/aphondaracingth