Powerbank อุปกรณ์สามัญประจำรถที่ต้องมี

Powerbank อุปกรณ์สามัญประจำรถที่ต้องมี

          ในปัจจุบัน Powerbank ถือเป็นอุปกรณ์พื้นฐานที่มีความสำคัญ ในชีวิตประจำวันสำหรับมนุษย์ Smart Phone เลยก็ว่าได้ เชื่อได้เลยว่าคนที่เสพย์ติดโลก Social หรือ Gamer นี่ต้องมีติดกระเป๋ากันทุกคน แต่จะมีใครรู้บ้างไหมว่านอกจาก Powerbank ที่ไว้ใช้สำหรับชาร์จ Smart Phone แล้ว ยังมี Powerbank ที่ไว้ใช้สำหรับ JumpStart หรือ พ่วงแบตเตอรี่ รถยนต์ด้วย

           สำหรับ Powerbank ที่ไว้ใช้ JumpStart แบตเตอรี่รถยนต์ นั้นก็มีขนาดเล็กกะทัดรัด เหมาะแก่การพกพา ในปัจจุบันนี้ก็มีหลายยี่ห้อให้เลือกใช้ การเลือกกำลังไฟที่เหมาะสมกับขนาดของรถยนต์ขนาดเล็กทั่วไปก็คือ Powerbank ขนาด 400A สามารถใช้ได้กับรถยนต์ที่มีขนาดเครื่องยนต์เบนซินไม่เกิน 3000 cc ถ้าในส่วนของเครื่องยนต์ดีเซลก็อยู่ที่ไม่เกิน 2000 cc ส่วนถ้ารถที่มีกำลังเครื่องยนต์มากขึ้นไปอีกเช่น รถกระบะหรือรถครอบครัวเอนกประสงค์ SUV ขนาดใหญ่ เครื่องยนต์เบนซิน ไม่เกิน 6000 cc หรือ เครื่องยนต์ดีเซลก็อยู่ที่ไม่เกิน 3000 cc ก็มี Powerbank ขนาด 600A ไว้รองรับเช่นเดียวกัน

           ส่วนการใช้งานก็ไม่ได้ยากหรือมีความซับซ้อนอะไรเลย แค่เพียงหนีบขั้วสายดำแดงที่ตัว Powerbank เข้ากับขั้วแบตเตอรี่สีเดียวกัน หลังจากนั้นก็สตาร์ทรถ เมื่อเครื่องติดแล้วก็ถอด ขั้วของ Powerbank ออกได้เลย แต่ก่อนที่จะ JumpStart นั้นให้เช็คความพร้อมของ Powerbank ก่อนว่ามีกำลังไฟเพียงพอที่จะใช้หรือไม่ โดยกำลังไฟที่เพียงพอต่อการ JumpStart รถนั้นต้องมีไฟไม่ต่ำกว่า 3 ขีด ถ้าน้อยกว่านี้กำลังอาจไม่เพียงพอต่อการสตาร์ทรถได้

          เมื่อออกเดินทางไม่ว่าจะใกล้หรือไกล เราแนะนำควรพก Powerbank เอาไว้สักตัว เผื่อเกิดสถานการณ์รถสตาร์ทไม่ติด ในทางที่ผู้ขับขี่คนอื่นไม่สามารถช่วยคุณได้

          ไว้คราวหน้าถ้ามี Scoop อะไรน่าสนใจ เดี๋ยว Realtime จัดมาให้อย่างแน่นอน