ยางเปอร์เซ็นต์ คืออะไร??

ยางเปอร์เซ็นต์ คืออะไร??

          หลายคนอาจยังไม่รู้ว่า ยางเปอร์เซ็นต์ มันคืออะไร และมักจะมีคนสงสัยกับป้ายที่เขียนว่า “ที่นี่มี ยางเปอร์เซ็นต์ ขาย” ซึ่งความหมายของ ยางเปอร์เซ็นต์ นั่นก็คือ “ยางรถยนต์มือสอง” เป็น ยางรถยนต์ ที่ผ่านการใช้งานมาแล้ว แถมมีราคาถูก เมื่อเปรียบเทียบกับการซื้อยางใหม่ เหมาะสำหรับคนที่ต้องการประหยัดค่าใช้จ่ายในกระเป๋าเงินอย่างยิ่ง

          คำว่า ยางเปอร์เซ็นต์ หรือ ยางรถยนต์มือสอง นั่นมีที่มาที่ไปซึ่งมาจากหลายๆ ปัจจัย เช่น ผู้ที่ซื้อรถป้ายแดงมา แต่ไม่ถูกใจกับ ยางรถยนต์ ที่ติดมากับรถป้ายแดง แล้วนำ ยางรถยนต์ มาเปลี่ยนเพื่อให้ตรงสเปคที่ตัวเองต้องการ อีกส่วนหนึ่งอาจมาจากธุรกิจนำเข้า ยางรถยนต์ มือสองจากต่างประเทศโดยตรงเนื่องจากการตรวจสอบสภาพรถยนต์ในบางประเทศเข้มงวดครอบคลุมไปถึง ยางรถยนต์ ซึ่งไม่ว่าจะขับน้อยหรือขับมากก็ตามแต่ หรือจะดูแลดีมากแค่ไหนก็ตาม เมื่อถึงเวลาเปลี่ยนก็ต้องโดนบังคับให้เปลี่ยน จึงทำให้ ยางรถยนต์ ที่นำมาขายนั้นยังคงอยู่ในสภาพสมบูรณ์พอสมควร ซึ่งมักจะแตกต่างจากบ้านเราโดยสิ้นเชิง ยางไร้ดอกก็ขับ แก้มยางแตกก็ขับหรือแม้กระทั้งอายุในการใช้งานเกินกว่า 10 ปีก็ยังขับ ซึ่งเหล่านี้ล้วนเป็นสัญญาณอันตรายทั้งนั้น เมื่อถึงเวลาเปลี่ยนก็ควรที่จะเปลี่ยนไม่ควรที่จะฝืนทนขับต่อไป

          อย่างไรก็ตาม ยางเปอร์เซ็นต์ เหล่านี้ควรเลือกที่มีสภาพที่ดีที่สุด ให้ใกล้เคียงกับของใหม่ แต่ต้องอยู่ในราคาที่ยอมรับได้ด้วย การซื้อ ยางเปอร์เซ็นต์ ไม่ใช่เรื่องที่เลวร้ายอะไรขนาดนั้น เพราะ ยางรถยนต์ ที่คุณใช้มาเก่าและถึงเวลาที่ต้องเปลี่ยน อาจจะแย่กว่า ยางเปอร์เซ็นต์ เสียอีก

          ไว้คราวหน้าถ้ามี Scoop อะไรน่าสนใจ เดี๋ยว Realtime จัดมาให้อย่างแน่นอน