วิธีจัดการ กลิ่นเหม็นอับ ให้อยู่หมัด ด้วยวิธีง่ายๆ

วิธีจัดการ กลิ่นเหม็นอับ ให้อยู่หมัด ด้วยวิธีง่ายๆ

            กลิ่นอาหาร หรือกลิ่นอับภายในรถ เป็นสิ่งที่มักเกิดขึ้นอยู่ตลอดเวลา ซึ่งกินอับต่างๆนั้นเกิดจากความชื้นภายในห้องโดยสาร มาจากระบบแอร์ในรถ หรือกลิ่นอาจเกิดจากปัจจัยภายนอก

            กลิ่นเหม็นอับนั้น ส่วนหนึ่งก็มาจากพฤติกรรมการกินในรถ ซึ่งทำให้รถมีกลิ่นอับติดรถ ในบางคันก็อาจไม่เคยได้ล้างแอร์ หรือแม้แต่การไม่ทำความสะอาดเบาะก็มีส่วนเช่นกัน ส่วนวิธีการลดปัญหากลิ่นก็มีดั้งนี้

            1.กากกาแฟตากแห้ง

            นำกากกาแฟตากแห้งห่อผ้าแล้วนำไปวางไว้ในรถยนต์ สามารถหาซื้อตามร้านกาแฟ หรือไม่บางร้านก็อาจจะให้มาฟรีเลย ถ้าคุณชอบกลิ่นกาแฟ วิธีนี้ก็ถือว่าเป็นวิธีที่ใช้ได้ดีเลย

            2.ถ่านไม้

                ถ่านไม้ที่ใช้ในการก่อไฟมาใช้ในการดับกลิ่น อาจจะมองว่าแปลกก็ว่าได้ แต่มันสามารถใช้ในดับกลิ่นได้จริง ส่วนวิธีก็คือนำถ่านไม้ที่ซื้อมาไปวางตามจุดต่างๆภายในรถยนต์ ทิ้งไว้ประมาณ 2-3 วัน และวิธีนี้ยังสามารถนำมาใช้ในการดับกลิ่นอาหารในตู้เย็นได้อีกด้วย

                3.น้ำส้มสายชู

            น้ำส้มสายชูก็ใช้ในการดับกลิ่นได้เช่นกัน ถือแม้กลิ่นจะไม่หอมเลยก็ตาม แต่ความเปรี้ยวของน้ำส้มสายชูจะใช้ดับกลิ่นได้เป็นอย่างดี วิธีใช้ก็คือ 2-4ช้อนโต๊ะ และนำไปวางในรถประมาณ 1-2ชม.

            4.การใช้ใบชาจีนแห้ง หรือ ดอกไม้สมุนไพร

การใช้ใบชาจีนและสมุนไพรก็เป็นวิธีที่พบเห็นได้ในบางโอกาส เพราะกลิ่นที่ไม่เหม็นฉุนและพกไปด้วยได้ จึงเป็นวิธีหนึ่งช่วยลดกลิ่นได้ แถมกลิ่นของสมุนไพรยังทำให้รู้สึกผ่อนคลายได้อีกด้วย

            5.การใช้สเปรย์ปรับอากาศ หรือใช้น้ำหอมปรับอากาศบนรถ

            ถ้าวิธีที่กล่าวมาก่อนหน้า อาจจะหาของที่ใช้ดับกลิ่นได้ยาก ในทางเลือกสุดท้ายคุณก็คงต้องใช้สเปรย์และน้ำหอมปรับอากาศในการดับกลิ่น ถ้าคุณไม่แพ้กลิ่นน้ำหอมหรือมึนหัวเวลาใช้ วิธีนี้ก็เป็นทางเลือกที่ดี คุณสามารถเลือกซื้อได้ตามสรรพสินค้าทั่วไป แถมบางชนิดยังฆ่าเชื้อได้อีกด้วย

            การที่รถคุณไม่มีกลิ่นอับนั้นจะช่วยสร้างบรรยากาศที่ดีให้กับคุณและคนที่โดยสารไปกับคุณ การดูแลรถทั้งภายนอกและภายในด้วยก็เป็นสิ่งที่ดี เพื่อให้รถของคุณ น่าใช้ไปยาวนาน ในครั้งหน้า จะมีสาระอะไรมานำเสนอให้ท่านผู้ชมอีก ติดตามได้ที่ Realtime Car Magazine