ยามาฮ่า ไทยแลนด์ เรซซิ่งทีม…เตรียมทัพใหญ่!!! พร้อมลุยเกมมอเตอร์สปอร์ตทั้งในประเทศและระดับโลก

ยามาฮ่า ไทยแลนด์ เรซซิ่งทีม…เตรียมทัพใหญ่!!! พร้อมลุยเกมมอเตอร์สปอร์ตทั้งในประเทศและระดับโลก ตั้งเป้าหมาย ยืนโพเดี้ยมทุกสนาม – คว้าแชมป์ทุกรายการ

          ​“ยามาฮ่า ไทยแลนด์ เรซซิ่งทีม” ยอดทีมแข่งรถจักรยานยนต์ของเมืองไทย ภายใต้การสนับสนุนจากทาง บริษัท ไทยยามาฮ่ามอเตอร์ จำกัด เตรียมสานต่อความสำเร็จเกมมอเตอร์สปอร์ตในปี 2020 ด้วยการจัดขุนพลนักบิดทัพใหญ่เพื่อลงทำการแข่งขันรถจักรยานยนต์ทางเรียบทั้งในและนอกประเทศ ไม่ว่าจะเป็น ศึกชิงแชมป์ประเทศไทย, ศึกชิงแชมป์เอเชีย และศึกชิงแชมป์ยุโรป โดยตั้งเป้ายืนโพเดี้ยมทุกสนามและคว้าแชมป์ในทุกรายการแข่งขันที่ลงชิงชัย พร้อมส่งนักบิดดาวรุ่งเข้าร่วมการแข่งขันโมโตทู เพื่อต่อยอดเกมการแข่งขันระดับโลก


นายพงศธร เอื้อมงคลชัย รองประธานกรรมการบริหาร บริษัท ไทยยามาฮ่ามอเตอร์ จำกัด ได้กล่าวถึงนโยบายและแนวทางในการพัฒนาทีมแข่งของยามาฮ่าว่า “ในปีนี้ไทยยามาฮ่ามอเตอร์ได้วางแผนในการพัฒนาและต่อยอดจากความสำเร็จของทีมแข่ง ทั้งในระดับประเทศ, ระดับเอเชีย และระดับยุโรป ไปสู่เกมการแข่งขันระดับโลกอย่าง โมโตจีพี โดยเริ่มจากการเฟ้นหานักแข่งหน้าใหม่ที่มีแววและฝีมือจากการแข่งขัน ยามาฮ่า อาร์15 ไทยแลนด์ ชาเลนจ์ เพื่อนำมาฝึกอย่างเป็นระบบพร้อมให้การสนับสนุนให้ร่วมการแข่งขันในระดับที่สูงขึ้นก่อนจะก้าวเข้าสู่ทีมใหญ่ต่อไป สำหรับในส่วนของทีมงาน ยามาฮ่า ไทยแลนด์ เรซซิ่งทีม เราได้ส่งทีมเข้าร่วมการแข่งขัน 2 รายการหลัก คือ การแข่งขันชิงแชมป์ประเทศไทย รุ่น ซูเปอร์ไบค์ 1000 ซีซี และการแข่งขันชิงแชมป์เอเชีย รายการ เอเชียโรดเรชซิ่ง แชมป์เปี้ยนชิพ ซึ่งในปีที่ผ่านเราสามารถคว้าแชมป์รุ่น ซูเปอร์สปอร์ต 600 ซีซี มาครองและเป็นการคว้าแชมป์ 2 ปีติดต่อกันอีกด้วย โดยในปีนี้เราจะมุ่งเน้นไปที่รุ่น เอเซียซูเปอร์ไบค์ 1000 ซีซี และรุ่น ซูเปอร์สปอร์ต 600 ซีซี มากขึ้น ส่วนรุ่น เอเชีย โปรดักช์ชั่น 250 ซีซี นั้น จะมุ่งเน้นการพัฒนาให้ทีมซับพอร์ทของยามาฮ่าที่มีความสามารถได้มีโอกาสก้าวเข้ามาสู่เกมในระดับอินเตอร์เนชั่นแนล เพื่อก้าวขึ้นมาเป็นกำลังหลักให้กับทีมยามาฮ่าต่อไปในอนาคต ส่วนการแข่งขันทางฝั่งยุโรปนั้น เราก็ยังเฟ้นหานักแข่งดาวรุ่งที่มีฝีมือเพื่อส่งไปร่วมแข่งขันรายการ เอฟไอเอ็ม ซีอีวี โมโต2 แชมป์เปี้ยนชิพ ภายใต้ความร่วมมือกับทาง วีอาร์46 มาสเตอร์แคมป์ ซึ่งเป็นทีมในสังกัดของ วาเลนติโน่ รอซซี่ แชมป์โลก 9 สมัย เพื่อเป็นการผลักดันให้นักแข่งไทยก้าวไปสู่เวทีระดับโลก เพราะเป้าหมายสำคัญของยามาฮ่าคือ ต้องการสร้างนักแข่งไทยสู่เวทีระดับโลกอย่างการแข่งขันโมโตจีพี ซึ่งเราวางแผนไว้ว่าหากนักแข่งสามารถทำผลงานได้ดี เราจะร่วมมือกับทางยามาฮ่าประเทศญี่ปุ่น เพื่อผลักดันนักแข่งไทยยามาฮ่าเข้าร่วมการแข่งขันในรายการโมโตจีพีเต็มฤดูกาลต่อไปในอนาคต”

          นายธีระพงษ์ โอภาสกรกุล ผู้จัดการทั่วไปอาวุโส ฝ่ายกีฬายานยนต์ บริษัท ไทยยามาฮ่ามอเตอร์ จำกัด ได้กล่าวถึงผลงานการแข่งขันในปี 2019 ของ ยามาฮ่า ไทยแลนด์ เรซซิ่งทีม ว่า “สำหรับในปี 2019 ยามาฮ่า ไทยแลนด์ เรซซิ่งทีม สามารถทำผลงานได้อย่างยอดเยี่ยมในการแข่งขันระดับเอเชีย ด้วยการคว้าแชมป์เอเชีย รุ่น ซูเปอร์สปอร์ต 600 ซีซี เป็นปีที่ 2 ติดต่อกัน พร้อมด้วยสถิติใหม่ของการแข่งขันในรุ่นนี้ด้วย โดย พีรพงศ์ บุญเลิศ #26 สามารถคว้าชัยชนะได้มากถึง 8 ครั้ง เทียบเท่าสถิตินักแข่งชาวญี่ปุ่น และสามารถยืนโพเดี้ยมได้ 14 ครั้ง จากทั้ง 14 เรซการแข่งขัน ส่วนรุ่น เอเชีย ซูเปอร์ไบค์ 1000 ซีซี ที่เป็นปีแรกของการแข่งขันของรถระดับ 1000 ซีซี ในเอเชีย ถือว่าเป็นปีแห่งการเรียนรู้และพัฒนาทั้งในส่วนของนักแข่งและรถแข่งที่ใช้ทำการแข่งขัน นั่นคือ Yamaha YZF-R1 โดยทีมสามารถทำผลงานคว้าอันดับที่ 4 จากฝีมือของ อภิวัฒน์ วงศ์ธนานนท์ #24 และ รัฐพงษ์ วิไลโรจน์ #56 คว้าอันดับที่ 7 สำหรับทางด้านการแข่งขัน ซีอีวี โมโต2 ยูโรเปี้ยน แชมป์เปี้ยนชิพ เราส่ง 2 นักแข่งดาวรุ่งลงแข่งขันก่อนที่จะสามารถทำอันดับติด Top 5 ในการแข่งขันที่บาร์เซโลน่า และ เฆเรซ ก่อนที่จะจบฤดูกาลด้วยผลงานจาก เขมินท์ คูโบะ #9 ในอันดับที่ 9 และ อนุภาพ ซามูล #50 ในอันดับที่ 12 ของยุโรป ส่วนการแข่งขันชิงแชมป์ประเทศไทย เอฟเอ็มเอสซีที ออลไทยแลนด์ซุปเปอร์ไบค์ รุ่น ซูเปอร์ไบค์ 1000 ซีซี เอสบี 1 ทำผลงานรวมอยู่ในอันดับที่ 3 และการพัฒนาทีมร่วมที่สามารถทำผลงานได้อย่างต่อเนื่อง ไม่ว่าจะเป็นคว้า แชมป์ บีอาร์ไอซี ซูเปอร์ไบค์ รุ่น ซูเปอร์สปอร์ต 600, แชมป์ อาร์2เอ็ม ไทยแลนด์ซูเปอร์ไบค์ รุ่น ซูเปอร์ไบค์ 1000 ซีซี เอสบี 1 หรือการคว้าแชมป์ต่อเนื่องในรุ่น ซูเปอร์สปอร์ต 400 ซีซี ถึง 5 ปี ติดต่อกัน ด้วยรถแข่ง Yamaha YZF-R3”

          นอกจานี้ นายธีระพงษ์ โอภาสกรกุล ยังกล่าวถึงเป้าหมายในการแข่งขันปี 2020 ว่า “สำหรับการแข่งขันรายการชิงแชมป์เอเชียรายการ เอฟไอเอ็ม เอเซีย โรดเรซซิ่ง แชมป์เปี้ยนชิพ เรายังคงส่งทีมเข้าร่วมการแข่งขันตลอดทั้งฤดูกาล ซึ่งในปีนี้เราส่งทีมเข้าร่วมการแข่งขัน 2 รุ่น คือ รุ่น เอเชีย ซูเปอร์ไบค์ 1000 ซีซี โดยในปีนี้เราเลือกใช้รถ Yamaha YZF-R1M 2020 เพื่อใช้ในการพัฒนาและแข่งขันไปพร้อมๆ กับทีมแข่งชั้นนำของยามาฮ่าทั้งที่ประเทศญี่ปุ่นและที่ยุโรป และในปีนี้เราได้มีแผนการพัฒนาทีมช่าง โดยเฉพาะในส่วนของเรซเอ็นจิเนียร์ที่เป็นทีมวิศวกรไทยทั้งหมดที่รับการฝึกฝนเทียบเท่าระดับสากล เน้นสร้างบุคลากรทางด้านเทคโนโลยีนี้ ซึ่งเรามีเป้าหมายและความมุ่งมั่นที่จะทำผลงานอย่างเต็มที่ตลอดทั้งฤดูกาล ส่วนอีก 1 รุ่นก็คือ รุ่น ซูเปอร์สปอร์ต 600 ซีซี เราก็ยังคงใช้รถ Yamaha YZF-R6 ซึ่งในปีนี้ถือว่าเป็นงานที่ท้าทายมาก เนื่องจากมีการปรับเปลี่ยนกติกาในเรื่องของอายุนักแข่งที่กลับมาเปิดในเรื่องของอายุนักแข่งอีกครั้ง ทำให้ความเข้มข้นและการขับเคี่ยวกับเหล่านักแข่งมากประสบการณ์ที่กลับมาร่วมการแข่งขันในรุ่นนี้ แต่ด้วยประสบการณ์และการพัฒนาของทีมงาน เราตั้งเป้ากับการป้องกันแชมป์เป็นปีที่ 3 ติดต่อกัน ส่วนในรุ่น เอเชีย โปรดักช์ชั่น 250 ซีซี ด้วยความพร้อมและศักยภาพของทีมซับพอร์ทของยามาฮ่าที่มีการพัฒนาอย่างต่อเนื่อง โดยเราได้สนับสนุนให้ทีมได้มีโอกาสเข้าร่วมการแข่งขันในระดับอินเตอร์มากขึ้น เพื่อยกระดับทีมและเพิ่มประสบการณ์ให้กับทีมซับพอร์ทของยามาฮ่าด้วย”

 

          สำหรับการแข่งขันชิงแชมป์ประเทศไทย ที่ถือได้ว่าเป็นพื้นฐานของการพัฒนาและเสริมสร้างความสามารถให้แก่ทีมช่างไทยเป็นหลัก ในปีนี้เรายังคงเน้นไปที่การแข่งขันในรุ่น ซูเปอร์ไบค์ 1000 ซีซี เอสบี 1 กับการแข่งขันเก็บคะแนนสะสม 2 รายการอย่าง พีทีที บีอาร์ไอซี ซูเปอร์ไบค์ และ อาร์2เอ็ม ไทยแลนด์ ซูเปอร์ไบค์ นอกจากนี้ในการแข่งขันซีอีวี โมโต2 ยูโรเปี้ยน แชมป์เปี้ยนชิพ ที่เราทำงานร่วมกับทีม VR46 มาสเตอร์แคมป์ ปีนี้มีการแข่งขันรวมทั้งสิ้น 8 สนาม 11 เรซ โดยเป็นการแข่งขันในทวีปยุโรปทั้งหมด ซึ่งเราได้คัดเลือกนักแข่งดาวรุ่งฝีมือดีเข้าร่วมในโปรแกรมนี้ตลอดฤดูกาลถึง 2 คน เพื่อพัฒนาสู่การแข่งขันระดับเวิลด์กรังปรีซ์แบบเต็มฤดูกาลในปีต่อไป และสุดท้ายกับการแข่งขันโมโตจีพี ในประเทศไทยกับรายการ โออาร์ ไทยแลนด์กรังค์ปรีซ์ ที่จะมีขึ้นในวันที่ 22 มีนาคมนี้ ทาง ยามาฮ่า ไทยแลนด์ เรซซิ่งทีม จะส่งตัวแทนนักแข่งไทย 1 คน เข้าร่วมการแข่งขันในรุ่น โมโต2 เพื่อเป็นตัวแทนนักแข่งไทยในการแข่งขันที่สนามช้าง อินเตอร์เนชั่นแนล เซอร์กิต จ.บุรีรัมย์”

โดยในโอกาสนี้ บริษัท ไทยยามาฮ่ามอเตอร์ จำกัด ขอขอบพระคุณท่านสื่อมวลชนทุกๆ ท่านที่ให้การสนับสนุนนำเสนอข่าวสารและผลงานของทีม ยามาฮ่า ไทยแลนด์ เรซซิ่งทีม ด้วยดีตลอดมา สำหรับทาง ยามาฮ่า ไทยแลนด์ เรซซิ่งทีม ในฐานะทีมแข่งสัญชาติไทย เราจะทำผลงานให้ดีที่สุด เพื่อสร้างชื่อเสียงให้กับประเทศไทยต่อไป

สามารถติดตามความเคลื่อนไหวและข้อมูลข่าวสารทางออนไลน์ได้ที่

• www.yamaha-motor.co.th
• Yamaha Thailand Racing Team
• www.facebook.com/yamahasocietythailand
• IG: @yamahasociety
• Youtube: Yamaha Society Thailand

ในครั้งหน้า จะมีข่าวอะไรมานำเสนอให้ท่านผู้ชมอีก ติดตามได้ที่ Realtime Car Magazine
____________________________________________________________________________________________________________