3 ข้อท่องไว้ ห่างไกล โควิด-19

3 ข้อท่องไว้ ห่างไกล โควิด-19

          นาทีนี้ไม่มีอะไรน่ากลัวไปกว่าเจ้าไวรัส โควิด – 19 แล้วล่ะ หากไม่ดูแลความสะอาดให้ดีแล้ว ก็มีโอกาสเสี่ยงที่จะรับเชื้อได้ทุกที่เลย วันนี้มอเตอร์ไซค์ฮอนด้า มี 3 วิธีง่ายๆ ที่จะลดความเสี่ยงจากการติดเชื้อไวรัสโควิด – 19 สำหรับเหล่าไบค์เกอร์ มาฝาก ได้แก่

1.มือสะอาด รถสะอาด

          แน่นอนว่าเจ้าเชื้อไวรัสตัวนี้ส่วนมากเกิดจากการสัมผัสสิ่งของสาธารณะรอบตัวแล้วลืมตัว ขยี้ตา เอามือจับใบหน้า แล้วมาจับแฮนด์รถต่อ ซึ่งนี่คือความเสี่ยง ฉะนั้นหากไม่สะดวกที่จะล้างมือบ่อยๆ ก็พกเจลล้างมือติดตัวไว้ และเมื่อกลับถึงบ้านควรอาบน้ำและฟอกสบู่ให้สะอาด รวมถึงไม่ควรใส่เสื้อผ้าซ้ำ เช่น แจ็คเก็ตตัวเก่ง หรือ กางเกงยีนส์ตัวโปรด ควรนำไปซัก ทำความสะอาดอยู่เสมอ ก็จะช่วยลดความเสี่ยงได้อีกทางหนึ่ง

2.ใส่แมสไว้อุ่นใจกว่า

          สารคัดหลั่งจากการจาม เช่น น้ำลาย น้ำมูก คือตัวอันตราย! ไปไหนใส่แมสไว้อุ่นใจกว่า นอกจากนี้แล้ว การสวมใส่หมวกกันน็อคแบบมีกระจกบังลมด้านหน้าลงมาถึงแถบบริเวณคาง ทุกครั้งเมื่อขับขี่มอเตอร์ไซค์นอกจากจะลดความเสี่ยงจากอุบัติเหตุบนท้องถนนแล้ว ยังช่วยป้องกันฝุ่นและลมขณะขับขี่ด้วย และช่วยลดความเสี่ยงจากไวรัสจากการสนทนากับผู้อื่นขณะจอด หรือ ขณะส่งของสำหรับผู้ที่ให้บริการดิลิเวอร์รี่อีกด้วย และหลังใช้หมวกกันน็อคควรเช็ดทำความสะอาดด้วยแอลกอฮอล์ หรือตากแดดเพื่อฆ่าเชื้อโรค

3.ที่แออัดห่างกันสักพัก

          การอยู่ในที่แออัดต่างๆ เสี่ยงต่อการรับเชื้อโรคช่วงนี้หลีกเลี่ยงที่ที่คนเยอะจะดีกว่า หากจำเป็นจริงๆ ต้องใส่แมสด้วยนะ

ด้วยความห่วงใยจากมอเตอร์ไซค์ฮอนด้า

#WhatStopsYou #มุ่งไปอย่าให้อะไรมาหยุด #APHonda #COVID19