“ไกจ์เซอร์” บิด Honda CRF450RW ผงาดแชมป์โมโตครอสที่สโลวีเนีย

“ไกจ์เซอร์” บิด Honda CRF450RW ผงาดแชมป์โมโตครอสที่สโลวีเนีย

       ยอดนักบิดทางฝุ่น ทิม ไกจ์เซอร์ จากทีม Honda HRC โชว์ความเหนือชั้นของรถแข่ง Honda CRF450RW อย่างต่อเนื่อง หลังใช้ช่วงเวลาพักเบรกของศึกโมโตครอสชิงแชมป์โลก MXGP 2020 ไปลงแข่งขันระดับประเทศที่บ้านเกิดเพื่อเป็นการอุ่นเครื่องก่อนจะทำผลงานยอดเยี่ยม ผงาดคว้าแชมป์มาครองได้อย่างไร้คู่ต่อกร

       ผลกระทบจากไวรัสโคโรนา โควิด-19 ยังคงส่งผลต่อโปรแกรมการแข่งขันกีฬาทั่วโลก รวมถึงศึกรถจักรยานยนต์วิบากระดับเวิล์ดกรังด์ปรีซ์ รายการเอฟไอเอ็ม โมโตครอส เวิล์ด แชมเปี้ยนชิพ หรือ MXGP ที่ต้องถูกแช่แข็งชั่วคราว หลังเปิดฉากไปได้เพียง 2 สนาม ตั้งแต่ต้นเดือนมีนาคมที่ผ่านมา  อย่างไรก็ตาม ทิม ไกจ์เซอร์ ยอดดาวบิดชาวสโลวีเนีย สังกัดทีม Honda HRC อาศัยช่วงเวลาพักเบรกจากการแข่งขันชิงแชมป์โลกไปลงแข่งขันที่ประเทศสโลวีเนียบ้านเกิดของเจ้าตัวเป็นการอุ่นเครื่อง และทำผลงานได้อย่างสุดยอดด้วยการควบ Honda CRF450RW คว้าแชมป์สโลวีเนียน แชมเปี้ยนชิพ ได้สำเร็จ

       ไกจ์เซอร์ กล่าวว่า “ผมรู้สึกดีมากที่ได้กลับมาลงสนามแข่งขันอีกครั้ง พวกเราต้องผ่านช่วงเวลาที่ยากลำบากนี้ไปให้ได้ และเชื่อมั่นว่าสภาวะปกติจะกลับมาในไม่ช้า สำหรับการแข่งขันรายการนี้ ผมมีความยินดีและมีความสุขมากๆ เพราะแฟนๆ ยังให้การสนับสนุนเป็นอย่างดี”

       “ผมมีความสุขได้ที่ขับขี่ Honda CRF450RW และสามารถคว้าชัยชนะมาได้ นี่คือประสบการณ์ที่เป็นประโยชน์มาก หลังจากหยุดพักการแข่งขันมานาน ซึ่งผมไม่รู้ว่าปฏิทินของปี 2020 จะปรับเปลี่ยนไปอย่างไร หรือจะมีกี่เรซ แต่ผมก็เตรียมความพร้อมไว้สำหรับทุกสถานการณ์ และเชื่อว่าพวกเขาน่าจะมีทางออกที่ดีกับการจัดโปรแกรมการแข่งขัน ผมหวังว่าทุกคนจะปลอดภัยและเราจะได้กลับมาเจอกันเร็วๆ นี้” แชมป์โลก MXGP ปี 2019 กล่าว.