การกลับมาของ Drive-in Cinema

การกลับมาของ Drive-in Cinema

           “จากสถานการณ์แพร่ระบาดของโรคโควิด-19 ต้องบอกว่าโรงภาพยนตร์เป็นอีกหนึ่งอุตสาหกรรมที่ได้รับผลกระทบจากการล็อกดาวน์ ทำให้โรงภาพยนตร์แบบ Drive-in หรือการชมภาพยนตร์กลางแจ้งในรถส่วนตัวกลับมาได้รับความนิยมสูงขึ้นในต่างประเทศ โดยเฉพาะที่สหรัฐอเมริกาและเกาหลีใต้ จนเกิดเป็นกระแสในโซเชียลมีเดียเมื่อธุรกิจโรงภาพยนตร์แบบ Drive-in เริ่มกลับมาได้รับความนิยมอีกครั้ง

          กลายเป็นกระแสทอล์กออฟเดอะทาวน์ในทันที เมื่อโรงภาพยนตร์เจ้าใหญ่ทั้ง 2 เมเจอร์ ซีนีเพล็กซ์ และเอสเอฟ ซีเนม่า ได้ประกาศเปิดตัว Drive-in Cinema เป็นครั้งแรกในไทย ในวันเดียวกัน แถวโลเคชันใกล้เคียงกันด้วย งานนี้เดือดแน่นอน ล่าสุดผู้ประกอบการโรงภาพยนตร์สองค่ายใหญ่อย่าง SF Cinema และ Major Group ก็ปรับตัวเร็วเช่นกัน โดย SF Cinema เปิดตัว CAT Drive-in Cinema ที่คริสตัล ดีไซน์ เซ็นเตอร์ (CDC) ขณะที่ฝั่ง Major Group เองก็เตรียมเปิดตัว Major Cineplex Drive-In Theater ในรูปแบบ Drive-in Theater ลอยฟ้าครั้งแรกในไทยที่เซ็นทรัลเฟสติวัล อีสต์วิลล์

          ขั้นตอนและกฏระเบียบการชมภาพยนตร์แบบ DRIVE-IN CINEMA ของผู้ประกอบการจะมีความแตกต่างกันออกไป จึงขอยกตัวอย่างขั้นตอนและกฏระเบียบการชมภาพยนตร์แบบ DRIVE-IN CINEMA ของผู้ประกอบการโรงภาพยนตร์อย่าง SF

ขั้นตอนการชมภาพยนตร์แบบ DRIVE-IN CINEMA
1. ผู้เข้าร่วมกิจกรรมสามารถเข้าบริเวณพื้นที่จัดชมภาพยนตร์ได้ตั้งแต่เวลา 17.00 น. และต้องมาถึงบริเวณจัดงานก่อนเวลา 18.30 น. เท่านั้น
2. ผู้เข้าร่วมกิจกรรมจะต้องโปรดแสดง E-Ticket ให้กับเจ้าหน้าที่บริเวณทางเข้า
3. ผู้เข้าร่วมกิจกรรมทุกท่านต้องผ่านจุดคัดกรองเพื่อตรวจวัดอุณหภูมิร่างกาย และต้อง Scan QR Code เพื่อ Check-In ก่อนเข้าใช้บริการ
4. เจ้าหน้าที่จะแจ้งรายละเอียดจุดจอดรถ และให้ Wristband แก่ท่าน พร้อมแจ้งขั้นตอนในการชม Drive-in
5. นำรถเข้าจอดตามจุดที่กำหนดเท่านั้น
6. เจ้าหน้าที่เข้ามาดูแลระบบปรับอากาศ
7. ปฏิบัติตามขั้นตอนในการชมภาพยนตร์แบบ DRIVE-IN CINEMA ดับเครื่องยนต์ และค้นหาสัญญาณเชื่อมต่อระบบเสียง
8. รับชมภาพยนตร์
9. นำรถออกตามลำดับ คืนอุปกรณ์ พร้อม Scan QR Code เพื่อ Check-out

กฎระเบียบการเข้าชมภาพยนตร์

  1. รถยนต์ 1 คัน จำกัดที่นั่ง 2 คน เฉพาะด้านหน้าเท่านั้น (เด็กเล็กสามารถนั่งกับผู้ปกครองได้)
    2.  ห้ามนำอาวุธ ของมีคม สารเสพติด วัตถุระเบิด วัตถุไวไฟ ทุกประเภทเข้ามาในบริเวณพื้นที่จัดชมภาพยนตร์
    3.  ผู้เข้าร่วมกิจกรรมจะต้องสวม Wristband กรณีออกจากพื้นที่ เมื่อไปห้องน้ำหรือไปจุดอื่น ๆ ในศูนย์ เมื่อกลับเข้ามาเจ้าหน้าที่จะตรวจสอบได้
    4.  งดสูบบุหรี่ภายในพื้นที่จัดชมภาพยนตร์
    5.  ขอสงวนสิทธิ์ในการบันทึกภาพวีดิโอ เสียง และ live สด ตลอดระยะเวลารับชมภาพยนตร์ หากฝ่าฝืนถือว่าเป็นการละเมิดสิทธิ์มีความผิดทางอาญา มีโทษทั้งจำทั้งปรับ
    7.  รถยนต์ทุกคันที่เข้าชมภาพยนตร์จะต้องดับเครื่องยนต์ขณะที่รับชม

            Drive-in Cinema มีระบบภาพมาตรฐานเดียวกับในโรงภาพยนตร์ และสำหรับแฟนหนังที่เคยเห็นวัฒนธรรมการดูภาพยนตร์ Drive-in Cinema จากภาพและภาพยนตร์เก่าๆ แต่ยังไม่เคยมีประสบการณ์จริง ครั้งนี้ก็ถือเป็นโอกาสสำคัญที่หากพลาดไปคงน่าเสียดาย